Bố mẹ chồng cướp con rồi đuổi tôi ra khỏi nhà

mesu mesu @mesu

Bố mẹ chồng cướp con rồi đuổi tôi ra khỏi nhà

Tôi đã quỳ lạy xin ông bà cho gặp và đón con về nuôi nhưng họ không đồng ý và đuổi tôi ra khỏi nhà.

05/09/2014 04:10 PM
3,061

Tôi và chồng lấy nhau khi tuổi đời còn rất trẻ. Tuổi trẻ với tình yêu bồng bột và sự nông nổi kết thúc bằng đám cưới chóng vánh trong sự phản đối của gia đình nhà chồng. Lúc đó tôi chỉ nghĩ rằng, có cần tình yêu này thôi mọi sóng gió của cuộc sống đều có thể vượt qua được, nhưng mọi chuyện không đơn giản như tôi nghĩ.

Mọi chuyện thay đổi kể từ khi anh quyết định lấy tôi, lúc đó chúng tôi còn quá trẻ, hai đứa lại chưa có nghề nghiệp nên bị gia đình chồng, đặc biệt mẹ anh phản đối kịch liệt. Nhưng vì lúc đó cả hai quyết tâm, cùng với việc tôi lỡ có thai trước nên gia đình đành chấp nhận để chúng tôi lấy nhau.

Về làm dâu tôi mới hiểu hết được những cay đắng và nhục nhã nơi nhà chồng, mẹ chồng suốt ngày đay nghiến, chửi bới tôi, bà chửi tôi là đồ rác rưởi, là con gái lẳng lở, chẳng ra gì, mới tí tuổi đầu đã bày đặt lấy chồng. Vì chưa có việc làm nên vợ chồng tôi vẫn sống bám vào bố mẹ, được thể mẹ chồng càng có cớ để nhiếc móc, nói xấu tôi.

Chồng tôi, mới đầu cũng bảo vệ tôi, nhưng vì trẻ tuổi, bản thân không lo được cho cuộc sống của hai vợ chồng, thêm với bản tính ham chơi, lêu lổng, chơi bời không lo làm ăn, nên anh không còn dám nói lại mẹ nữa.

father-9681-1409827230.jpg

Về tới nhà, tôi xin được gặp con nhưng bố mẹ chồng tuyệt nhiên không đồng ý vì họ nói tôi đã bỏ con ra đi thì không được nhận lại con. Ảnh minh họa: Istock.

Rồi con tôi cũng chào đời, tôi sinh con trong sự ghẻ lạnh của gia đình nhà chồng, cũng may tôi sinh được một cậu con trai nên bố mẹ chồng cũng rất thương cháu. Nhưng với tôi ông bà vẫn nhất quyết không thay đổi thái độ với con dâu.

Khi con được 6 tháng, tôi bàn với chồng đi vào miền Nam mưu sinh, chồng tôi đồng ý. Nhưng anh bảo để con ở nhà cho ông bà nội nuôi. Dù rất thương con nhưng một phần vì chồng tôi muốn để con lại để an ủi bố chồng, và cũng một phần vì thương con con nhỏ, không có điều kiện chăm sóc nên tôi đồng ý.

Mọi việc cũng bắt đầu từ khi hai vợ chồng rời quê hương đi lập nghiệp, phần vì sức khỏe yếu lại bị mất chứng minh thư nên tôi không xin được một công việc ổn định và tử tế, chỉ là những công việc tạm bợ nên tôi thường xuyên bị thất nghiệp. Chồng tôi xin vào làm công nhân cho một doanh nghiệp, công việc khá vất vả có khi anh phải tăng ca liên tục cả ngày lẫn đêm. Cuộc sống mưu sinh với cơm-áo-gạo-tiền khó khăn khiến vợ chồng có nhiều mâu thuẫn, chúng tôi thường xuyên cãi nhau, thậm chí anh còn đánh đập tôi.

Cuộc sống quá khó khăn và bế tắc ấy diễn ra hơn một năm. Cảm thấy không chịu được nữa, tôi đã gọi điện cho bố chồng vào đón vợ chồng tôi về, nhưng khi bố chồng vào ông chỉ đồng ý đón một mình chồng và không có tôi đi cùng. Sau đó, tôi tự bắt xe về quê. Về tới nhà, tôi xin được gặp con nhưng bố mẹ chồng tuyệt nhiên không đồng ý vì họ nói tôi đã bỏ con ra đi thì không được nhận lại con.

Cũng từ khi về, chồng chỉ liên lạc với tôi một lần duy nhất, tôi biết vì những mâu thuẫn khi chúng tôi còn sống chung nên chồng cũng đã không con tình cảm với mình. Tôi đã nghĩ tới việc ly dị và muốn dành quyền nuôi con, nhưng hiện tại tôi đang thất nghiệp, không có thu nhập ổn định, khó lòng mà dành được quyền nuôi cháu.

Tôi đang vô cùng buồn và đau khổ và cũng rất nhớ con tôi vô cùng, tôi xa cháu lúc mới vài tháng tuổi bây giờ cháu đã được gần 20 tháng rồi mà tôi vẫn chưa một lần được gặp mặt. Xin hãy cho tôi một lời khuyên?

Linh.TH06

* Gửi tâm sự của bạn tới địa chỉ email changnang@ngoisao.net để được độc giả chia sẻ, gỡ rối. Lưu ý bài viết bằng tiếng Việt có dấu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý