Bố mẹ lặng lẽ khiêng quan tài con mà rỏ lệ: Câu chuyện xúc động sau cái chết của cô bé 4 tuổi

daikieu daikieu @daikieu

Bố mẹ lặng lẽ khiêng quan tài con mà rỏ lệ: Câu chuyện xúc động sau cái chết của cô bé 4 tuổi

Đời người dù dài hay ngắn, dù chỉ sống trong phút giây nhưng nếu trao sự sống cho người khác thì dù không còn trên cõi đời này nữa, họ vẫn sống mãi trong lòng người ở lại

22/05/2017 01:19 PM
7,457

Đời người dù dài hay ngắn, dù chỉ sống trong phút giây nhưng nếu trao sự sống cho người khác thì dù không còn trên cõi đời này nữa, họ vẫn sống mãi trong lòng người ở lại.

Câu chuyện cảm động về bé gái Violet 4 tuổi

Câu chuyện đau lòng của bé gái 4 tuổi Violet-Grace Youens (ở thị trấn Merseyside, Anh quốc) bị xe đâm chết khi đang trên đường từ trường học về nhà dưới đây đã làm nghẹn ngào trái tim bao nhiêu người dân nước Anh.

Bố mẹ lặng lẽ khiêng quan tài con mà rỏ lệ: Câu chuyện xúc động sau cái chết của cô bé 4 tuổi - Ảnh 1

Sự việc tang thương xảy ra khi Violet đang cùng bà đi bộ từ trường về nhà, bất ngờ em bị một gã thanh niên 23 tuổi lái xe với tốc độ chóng mặt, lao tới, đâm sầm vào người. Lúc ấy, mẹ của em ngay lập tức đã chạy đến bên con và đưa em vào bệnh viện. Tuy các bác sĩ đã tìm mọi cách để kéo lại sự sống, thế nhưng, sau nhiều ngày cứu chữa, bé đã không thể qua khỏi. Mẹ của Violet đành bất lực nhìn con gái lịm đi trên tay mình.

Bố mẹ lặng lẽ khiêng quan tài con mà rỏ lệ: Câu chuyện xúc động sau cái chết của cô bé 4 tuổi - Ảnh 2

Đây quả thực là một cú shock thật to lớn giáng xuống gia đình Violet. Nó đến thật bất ngờ dập tắt nụ cười còn đang ở trên môi những con người lương thiện. Nó nhấn chìm sự an bình và mang đến nước mắt. Cái chết của em để lại nỗi thương xót vô bờ cho cha mẹ và người thân. Em chỉ mới 4 tuổi và còn cả một tương lai phía trước, nhưng hành động vô ý thức của một thanh niên đã cướp đi tất cả. Ai cũng cảm thấy đau xót khi một thiên thần chưa kịp sải cánh bay đã phải từ giã cõi đời.

Bố mẹ lặng lẽ khiêng quan tài con mà rỏ lệ: Câu chuyện xúc động sau cái chết của cô bé 4 tuổi - Ảnh 3

Dù rất đau khổ trước cái chết của con gái, nhưng cha mẹ Violet đã làm một hành động khiến nhiều người phải cúi đầu nể phục. Họ quyết định hiến nội tạng của em cho bệnh viện. Nhờ đó, hai sinh mệnh xa lạ khác đã được cứu giữ.

Đám tang của Violet thu hút rất đông người tham dự và được nhiều tờ báo đưa tin. Phần vì họ muốn bày tỏ lòng tiếc thương với một cô bé xinh xắn nhưng thiếu may mắn, phần vì họ cảm phục tấm lòng dũng cảm mạnh mẽ và lương thiện của cha mẹ em, trong tình cảnh đau như đứt từng khúc ruột vẫn có thể nghĩ cho người khác, dẹp bỏ đi cái ích kỷ và sự mất mát của mình mà trao tặng cơ hội sống cho hai con người xa lạ.

Bố mẹ lặng lẽ khiêng quan tài con mà rỏ lệ: Câu chuyện xúc động sau cái chết của cô bé 4 tuổi - Ảnh 4

Trong nỗi đau đớn như xé lòng, không phải ai cũng có thể đưa ra quyết định như vậy. Cha mẹ violet đã không bị gục ngã bởi nỗi đau của riêng mình. Vậy mới hiểu họ trân quý sự sống như thế nào sau cái chết của con gái. Có lẽ, họ không muốn chứng kiến ai khác phải lâm vào tình cảnh “người đầu bạc tiễn người đầu xanh” như vậy.

Bố mẹ lặng lẽ khiêng quan tài con mà rỏ lệ: Câu chuyện xúc động sau cái chết của cô bé 4 tuổi - Ảnh 5

Gia đình những người được tặng một phần cơ thể của cô bé cũng tới chia buồn và bày tỏ sự tiếc thương vô hạn. Những người không quen biết, họ tới viếng và xúc động ghi những dòng cảm xúc: “Ngày hôm nay, chúng tôi rơi nước mắt vì một gia đình chưa từng quen biết. Violet à, sự ra đi của em đã chạm đến trái tim của nhiều người và mang những người trong thị trấn nhỏ này lại gần nhau hơn, để động viên cho cha mẹ em vượt qua nỗi đau này”.

Đám tang của Violet có rất nhiều hoa, rực rỡ như cái tên của em. Bố mẹ đã bế em trên tay và đặt em nằm trong chiếc quan tài được gắn những bông hoa màu hồng, màu yêu thích của bé và đưa em ra đi trên một chiếc xe ngựa màu trắng như một nàng công chúa trong truyện cổ tích.

Bố mẹ lặng lẽ khiêng quan tài con mà rỏ lệ: Câu chuyện xúc động sau cái chết của cô bé 4 tuổi - Ảnh 6

Tất cả lặng lẽ theo sau chiếc quan tài mà bố mẹ em tự khiêng đi trong nghẹn ngào. Chào Violet, em đi bình an, lên trên cõi Thiên đường mang theo niềm thương nhớ và những giọt nước mắt thân ái. Cơ thể của em đã cứu sống hai người khác, để lại sự biết ơn và lòng kính trọng sâu sắc trong tất cả mọi người. Bố mẹ em rất tự hào ngay cả khi em đã ra đi, em vẫn làm được việc tốt.

Chia sẻ trên Facebook, mẹ của bé cho biết: “Cô bé dũng cảm của tôi đã cứu được 2 mạng sống bằng tạng của bé. Trái tim tôi như tan ra từng mảnh nhưng từ trong sâu thẳm, tôi vô cùng tự hào về con gái tôi”.

Bố mẹ lặng lẽ khiêng quan tài con mà rỏ lệ: Câu chuyện xúc động sau cái chết của cô bé 4 tuổi - Ảnh 7

Về phần kẻ gây tai nạn kia, hắn đã bị bắt vì tội cố ý gây thương vong và ăn trộm xe hơi. Gã thanh niên sẽ bị ra tòa xét xử trong thời gian tới và phải trả giá cho những gì hắn đã gây ra cho Violet và gia đình cô bé.

Bố mẹ lặng lẽ khiêng quan tài con mà rỏ lệ: Câu chuyện xúc động sau cái chết của cô bé 4 tuổi - Ảnh 8

Câu chuyện khép lại, ân oán đã được trả, kẻ gây tội đã bị bắt, người được hiến tạng đã được sống, chỉ còn lại sự trống vắng triền miên trong ngôi nhà bất hạnh, thiếu vắng tiếng cười con trẻ, thiếu vắng sự nồng ấm của gia đình. Nhưng gia đình Violet sẽ không hối tiếc, vì họ đã làm một hành động cao thượng, và họ hiểu em bé xinh xắn Violet sẽ sống mãi trong lòng mọi người, em sẽ không bao giờ “chết” đi…

Bố mẹ lặng lẽ khiêng quan tài con mà rỏ lệ: Câu chuyện xúc động sau cái chết của cô bé 4 tuổi - Ảnh 9

Trong cuộc sống vẫn tồn tại những bất trắc, nó không thể hoàn hảo theo ý muốn của ta, nó ẩn chứa những tai họa như một phần tất yếu. Hôm nay bạn nghe tin chỗ này lật xe, chỗ kia lật tàu, nơi nào đó sập mỏ than… gây ra cái chết cho bao nhiêu người. Đời người phúc họa vô thường, chúng ta không thể trốn tránh nó, chúng ta chỉ còn cách sống tốt đẹp với một tâm thái hòa ái, ngay thẳng, không sợ hãi hay ủ dột. Cha mẹ của Violet đã dũng cảm đối mặt với tai ương, họ đã chọn trao những điều tốt đẹp cho người khác chứ không đắm chìm vào đau khổ và tiêu cực. Cách sống đúng đắn là luôn nhìn về phía trước, trưởng thành và lớn lên từ trong mất mát đớn đau. Vì chúng ta phải có trách nhiệm đối với cuộc đời của chính mình và xã hội.

 

Bố mẹ lặng lẽ khiêng quan tài con mà rỏ lệ: Câu chuyện xúc động sau cái chết của cô bé 4 tuổi - Ảnh 10

Đời của một con người trên thế gian là bao nhiêu năm? Có người rất dài, có người rất ngắn, có người vừa sinh ra đã không thể sống. Người ta nói mọi sự là do số phận định đoạt, là do thái độ sống của một con người quyết định. Sẽ chẳng ai biết được một con thuyền lênh đênh trên biển cả sẽ đối mặt với bao nhiêu sóng ngầm, nên chỉ có thể an nhiên tự tại, học cách đón nhận mọi chuyện xảy ra với một tâm thái bình thản nhất.

Hiến tạng cứu người: Chuyện không của riêng ai

Họ cùng có chung một mục đích để duy trì sự sống cho những người mắc bệnh cần được ghép tạng. Mặc dù vậy, số người hiến tạng vẫn chỉ chiếm một phần rất nhỏ so với số lượng người cần được ghép tạng. Để cải thiện tình trạng này, mọi người cần có cái nhìn đúng đắn hơn về việc hiến tạng cũng như những đối tượng hoàn toàn có thể hiến tạng nhân đạo.

Bố mẹ lặng lẽ khiêng quan tài con mà rỏ lệ: Câu chuyện xúc động sau cái chết của cô bé 4 tuổi - Ảnh 11

Người khỏe mạnh hiến một phần tạng

Luật hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người và hiến, lấy xác của nước ta đã quy định bất kỳ ai đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, không giới hạn giới tính, tín ngưỡng đều có quyền hiến tặng mô, tạng khi còn sống hoặc hiến sau khi chết, chết não và hiến xác. Chính vì vậy mà ngay cả những người khỏe mạnh cũng có thể hiến tạng. Trên thực tế, trường hợp hiến tạng sống chủ yếu diễn ra khi người thân trong gia đình cần được ghép tạng.

Tuy nhiên, có một số bộ phận có thể hiến tặng khi còn sống mà người hiến tặng vẫn có thể đảm bảo được cuộc sống thường ngày sau khi hiến đó là thận và gan. Thận của chúng ta vẫn có thể hoạt động được đầy đủ chức năng với chỉ 1 bên thận. Trong khi đó gan có thể tái tạo sau khi cắt đi 1 phần, tuy nhiên không thể đạt được thể tích giống như khi chưa cắt. Thường gan tái sinh khoảng 60% so với thể tích ban đầu. Chính nhờ sự kỳ diệu đó mà dường như việc hiến tạng sống đang dần được nhiều người tình nguyện. Bên cạnh đó, những người khỏe mạnh nếu không hiến tạng sống thì có thể đăng ký hiến tạng sau khi chết não hay qua đời.

Người bị bệnh hiểm nghèo cũng có thể hiến tạng khi qua đời

Những người bệnh như ung thư hay đã từng điều trị bệnh ung thư cũng có thể đăng ký hiến tạng hoặc mô sau khi qua đời. Chúng ta không nên nghĩ rằng việc bị bệnh thì không thể hiến tạng nhân đạo. Giác mạc thường là bộ phận được hiến từ những đối tượng có bệnh hiểm nghèo sau quá trình điều trị kéo dài nhưng không thể cứu được sự sống.

Việc những người mắc bệnh đồng ý hiến tạng sau khi qua đời thật sự có ý nghĩa biết bao. Dù cuộc đời của họ không may mắn nhưng trước khi chết vẫn có thể làm được việc tốt cứu người. Đây sẽ làm niềm an ủi lớn lao cho những trường hợp bệnh vô phương cứu chữa.

Bố mẹ lặng lẽ khiêng quan tài con mà rỏ lệ: Câu chuyện xúc động sau cái chết của cô bé 4 tuổi - Ảnh 12

Người không may bị tai nạn chết não, chết tim là đối tượng quan trọng cho việc hiến tạng

Hàng ngày, các bệnh viện lớn nhỏ trên cả nước có rất nhiều trường hợp bệnh nhân bị tai nạn cấp cứu trong tình trạng chết não, chết tim. Nhưng số trường hợp gia đình đồng ý cho người thân vừa qua đời để hiến tạng thật sự rất ít. Nếu người mất đã đăng ký hiến tạng tự nguyện sau khi chết và cả gia đình cũng biết điều đó thì sẽ dễ dàng hơn cho bệnh viện trong việc đề xuất với gia đình để hiến tạng người mất nhằm mục đích nhân văn cao cả là cứu người. Cuộc đời của người đã mất dù có thể ngắn ngủi nhưng việc hiến tạng cứu người sẽ khiến cho cuộc đời của họ ý nghĩa hơn rất nhiều.

Ở nước ngoài, trẻ sơ sinh nhưng qua đời ngay sau sinh hay đối tượng trẻ dưới 18 tuổi cũng có thể hiến tạng nếu được sự cho phép của gia đình

Thực tế là nhu cầu được ghép tạng ở trẻ em cũng rất cao tuy nhiên nguồn tạng từ đối tượng này lại rất hạn chế, đặc biệt là ở nước ta, khi mà luật cấm người dưới 18 tuổi không được hiến tạng. Việc ghép tạng từ những đối tượng đồng lứa tuổi thì tỷ lệ thành công sẽ cao hơn. Hãy tưởng tượng việc một cơ thể bé 10 tuổi sẽ rất khó để có thể tiếp nhận thận của một người trưởng thành 30 tuổi.

Trên thế giới có rất nhiều nước cho phép trẻ dưới 18 tuổi hiến tạng nếu không may qua đời, đặc biệt là những đối tượng trẻ sơ sinh do quá trình mang thai xảy ra vấn đề nên đã tử vong ngay hoặc vài ngày sau khi sinh. Chính những trường hợp như vậy cũng là nguồn hiến tạng quý báu nếu cha mẹ các em đồng ý hiến tặng.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý