Bỏ ngay 5 thói quen buổi sáng khiến bạn chết sớm hơn 15 năm

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Bỏ ngay 5 thói quen buổi sáng khiến bạn chết sớm hơn 15 năm

Không đánh răng, không ăn sáng, ăn bánh ngọt vào buổi sáng… là những thói quen xấu giết chết 15 năm tuổi thọ mà bạn nên bỏ ngay.

29/03/2017 03:48 PM
145

Không đánh răng, không ăn sáng, ăn bánh ngọt vào buổi sáng… là những thói quen xấu giết chết 15 năm tuổi thọ mà bạn nên bỏ ngay.

1. Không đánh răng

Bỏ ngay 5 thói quen buổi sáng khiến bạn chết sớm hơn 15 năm - Ảnh 1

Sau một giấc ngủ dài, khoang miệng chúng ta sẽ chứa rất nhiều mảng bám, chúng kết hợp cùng với canxi và muối trong nước bọt hình thành các vết ố chứa nhiều nấm và vi khuẩn. Chính vì vậy nếu bạn không đánh răng, những vi khuẩn này sẽ sinh sôi, gây ra các bệnh về răng miệng.

Theo các nha sĩ, trước khi ăn sáng khoảng 30 phút, bạn nên đánh răng.

2. Không ăn sáng

Bỏ ngay 5 thói quen buổi sáng khiến bạn chết sớm hơn 15 năm - Ảnh 2

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày do vậy việc không ăn sáng sẽ là một thói quen ảnh hưởng đến sức khỏe mà bạn nên bỏ ngay. Buổi sáng bạn ăn gì cũng được từ sữa, bánh, ngũ cốc… nhưng nên nhớ là PHẢI ĂN không được bỏ bữa sáng.

Theo hiệp hội tim mạch Mỹ, những người bỏ bữa sáng có nguy cơ bị bệnh tim mạch vành cao hơn 27% so với những người không bỏ bữa sáng.

Ngoài ra, thói quen không ăn sáng sẽ khiến cơ thể bạn mắc các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa như viêm ruột non, loét niêm mạc dạ dày hay thậm chí là bệnh trầm cảm.

3. Ăn bánh ngọt vào buổi sáng

Bỏ ngay 5 thói quen buổi sáng khiến bạn chết sớm hơn 15 năm - Ảnh 3

Bánh ngọt thường được nhiều người lựa chọn làm thực phẩm lót dạ buổi sáng, thế nhưng bạn biết không, nó hoàn toàn không hề tốt cho sức khỏe.

Theo đó, bánh ngọt có chứa nhiều đường sẽ khiến bạn bị béo và cảm thấy mệt mỏi vào cuối buổi sáng.

4. Uống quá nhiều cà phê

Bỏ ngay 5 thói quen buổi sáng khiến bạn chết sớm hơn 15 năm - Ảnh 4

Uống quá nhiều cà phê vào buổi sáng sẽ không tốt cho sức khỏe bởi cà phê chỉ cung cấp cho bạn một sự tăng năng lượng nhanh chóng trong não bộ. Các bạn có sở thích uống cà phê chú ý bỏ ngay thói quen này nhé.

5. Sử dụng điện thoại ngay khi thức dậy

Bỏ ngay 5 thói quen buổi sáng khiến bạn chết sớm hơn 15 năm - Ảnh 5

Nhiều người có thói quen sử dụng điện thoại ngay khi vừa thức dậy mà không biết rằng hành động này rất có hại cho mắt. Điều này đã được các chuyên gia về sức khỏe thị giác cảnh báo.

Theo đó, việc nhìn vào màn hình điện thoại sẽ làm khô mắt của bạn đặc biệt là khi vừa tỉnh giấc, mắt chưa kịp tiết ra nước mắt để duy trì độ ẩm cần thiết. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý