Bộ Ngoại giao lên tiếng vụ tàu hàng Việt Nam bị cướp biển tấn công

mesu mesu @mesu

Bộ Ngoại giao lên tiếng vụ tàu hàng Việt Nam bị cướp biển tấn công

Cơ quan chức năng đang theo dõi sát vụ tàu Hải Giang bị cướp biển tấn công và tiến hành các biện pháp cần thiết để kịp thời hỗ trợ công dân Việt Nam.

20/02/2017 09:49 PM
167

Cơ quan chức năng Việt Nam đang theo dõi sát vụ tàu Giang Hải bị cướp biển tấn công và tiến hành các biện pháp cần thiết để kịp thời hỗ trợ công dân Việt Nam.

Vietnamplus đưa tin, ngày 20/2, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết thông tin liên quan đến việc tàu Giang Hải của Việt Nam bị cướp biển tấn công tại khu vực đảo Sulu (Philippines) vào ngày 19/2, sát hại một thuyền viên và bắt đi 6 thuyền viên khác, đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cho biết, các cơ quan đại diện Việt Nam đang theo dõi sát vụ việc và tiến hành các biện pháp cần thiết

“Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Philippines, Malaysia và các quốc gia lân cận khẩn trương kiểm tra thông tin với các cơ quan chức năng sở tại để có các biện pháp kịp thời hỗ trợ công dân Việt Nam", Vnexpress trích dẫn.

Bộ Ngoại giao lên tiếng vụ tàu hàng Việt Nam bị cướp biển tấn công - Ảnh 1

Tàu Giang Hải trên biển. Ảnh Vnexpress.

Trước đó, theo tin tức báo Tuổi Trẻ đăng tải, khoảng 18h ngày 19/2 (giờ Việt Nam) tàu Giang Hải (do Công ty TNHH Thương mại vận tải và xuất nhập khẩu Phạm Hải quản lý) bị cướp biển tấn công ở ngoài khơi Philippines khi đang chở xi măng từ cảng Biringkassi, Indonesia về cảng Iloilo, Philippines.

Hiện tàu đã được thả, tuy nhiên cướp biển đã bắt giữ 7 thuyền viên trên tàu, phá hỏng toàn bộ trang thiết bị hàng hải. Trong số các thuyền viên bị bắt, thủy thủ Vũ Đức Hạnh (SN 1995, quê Hải Phòng) đã bị bắt chết. Những thuyền viên còn lại gồm: thuyền trưởng Bùi Xuân Viện; đại phó Đỗ Hữu Nghĩa; phó ba Bùi Trung Đức; máy hai Nguyễn Hữu Trường; thủy thủ Trần Viết Văn và thợ máy Nguyễn Quang Huy đang bị cướp biển bắt giữ.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý