'Bồ nhí' Dương Chí Dũng âm thầm hỏi tin về người tình

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

'Bồ nhí' Dương Chí Dũng âm thầm hỏi tin về người tình

Một người “danh chính ngôn thuận” là người vợ cặm cụi theo chân chồng qua 2 phiên xử. Một người không danh phận nhưng đã gắn bó nhiều năm, sinh cho cựu Chủ tịch Vinalines 2 mặt con, không thể xuất đầu lộ diện, chỉ biết âm thầm hỏi tin về người tình...

25/04/2014 02:05 PM
5,007

Vụ án Vinalines nổ ra không chỉ làm lộ diện rất nhiều những lắt léo trong con đường công danh, sự nghiệp của cựu Chủ tịch HĐQT tại một trong những TCty lớn, quan trọng hàng đầu của đất nước mà còn bộc lộ cả những đổ vỡ trong đời sống riêng của một người đàn ông thành đạt, sự đổ vỡ trong cả một gia đình “danh gia vọng tộc”.

Việc Dương Chí Dũng có “bồ” dường như không phải là một bí mật với đại gia đình cựu Chủ tịch Vinalines khi Dũng từng đưa người “vợ bé” này về quê Hải Phòng ăn giỗ, giới thiệu với họ hàng. Dũng cũng mua 2 căn hộ chung cư hạng sang, giá mỗi căn hộ từ 4-6 tỷ đồng cho người phụ nữ này đứng tên, sinh sống cùng 2 con. Đây chỉ là bí mật đối với người vợ danh chính ngôn thuận của Dũng - bà Phạm Thị Mai Phương.
 - Ảnh 1

Theo chồng đến khi cựu Chủ tịch Vinalines chuẩn bị lên xe thùng, bà Phương nói với theo: "Quay mặt lại một tí xem nào" (ảnh: PLTPHCM).

Trước sự thật này, những người dự tòa trong phiên xử sơ thẩm Dương Chí Dũng và đồng phạm nhận thấy vẻ cam chịu của bà Phương. Khi đó, được HĐXX sơ thẩm hỏi, bà Phương không có ý kiến gì với vấn đề trách nhiệm hình sự của chồng, chỉ đề nghị xử theo pháp luật nhưng bà lên tiếng “đòi” lại 2 căn hộ chồng mua cho người tình (khi đó đã bị kê biên để đảm bảo thi hành án) vì khẳng định hơn 10 tỷ đồng Dũng bỏ ra tậu tài sản này là của bà vay mượn đưa cho chồng.

Không thể che giấu những cay đắng trong lòng người phụ nữ cho rằng “vì không sinh được con trai cho chồng nên đành chấp nhận”. Bà Phương lý giải như vậy khi phân trần với tòa, bà đoán biết chồng dùng tiền vào việc gì nhưng vẫn đưa.

Gần nửa năm sau phiên xử sơ thẩm, cùng xuất hiện tại tòa phúc thẩm, trong khi cựu Chủ tịch Vinalines vẫn nguyên “phong độ”, dáng vẻ, phong thái thoải mái, lạc quan thì người vợ lặng lẽ, hơi khắc khổ nhìn sụt cân rõ.

Suốt 3 ngày diễn ra phiên xử, bà Phương đều đến sớm và chỉ ra về khi đã rất muộn, khi chồng đã được áp giải lên xe thùng và chiếc xe sập cửa, bập khóa, hú còi lao đi. Nghỉ trưa, người vợ cũng ở lại tại tòa, cố để được tiếp xúc, chuyện trò, hỏi han chồng ít phút.
 - Ảnh 2

Đôi phút được trò chuyện với chồng trước giờ buổi xử chiều 23/4.

Trước giờ làm việc buổi chiều ngày thứ 2 của phiên xử, bà Phương có được đôi phút nói chuyện với chồng. Dương Chí Dũng ngồi ở hàng ghế trên, sơ mi trắng tinh “đóng thùng”, giày tây, tóc chải mượt bảnh bao ngồi vắt chân, đôi tay không phải mang còng đặt trên gối quay người lại tươi cười, thoải mái chuyện trò. Bà Phương ngồi ở hàng ghế sau, áo cánh màu trầm, quần vải đen, tóc búi tó cũng nhoài người lên gần sát phía chồng, lặng lẽ nghe chuyện.

Bà Phương cũng kháng án sơ thẩm về quyết định kê biên căn nhà 2 vợ chồng đang ở cùng 2 căn hộ Dương Chí Dũng mua cho người tình với lý do sẽ bán trả nợ khoản vay lo nộp tiền khắc phục hậu quả cho chồng. “Gia đình có gì đã bán hết để nộp được 5,2 tỷ đồng. Chồng tôi đã thế, tôi muốn cứu anh ấy khỏi tội chết” – bà Phương tha thiết trình bày.

Còn với cựu Chủ tịch Vinalines, Dương Chí Dũng xác nhận việc lấy tiền vợ đưa đi mua nhà cho “bồ” nhẹ như không. Dũng thậm chí không nhớ chính xác tiền mua mỗi căn hộ vì đều để người tình tự giao dịch, đứng tên, cũng không biết người phụ nữ này có bỏ thêm tiền riêng vào khoản mua nhà hay không.

.

Tòa hỏi về lời khai của người phụ này là chị có 600 triệu đồng góp vào khoản mua căn hộ hơn 4 tỷ ở tòa nhà Sky City trên phố Láng Hạ, yêu cầu được “khấu trừ”, Dương Chí Dũng cũng đáp: “Cô ấy đã nói thế chắc là đúng, đề nghị tòa xem xét”.

Người ta cũng thấy cảnh người vợ gương mặt thuần phác, hiền hiền, không chút điểm trang cố bám theo chồng ra đến xe thùng. Khi cánh cửa xe sắp đóng lại cũng chỉ biết nói với theo “quay mặt lại một cái xem nào” hoặc đứng bên ô cửa song dày, che lưới sắt bên thành xe vẫy chào, gửi cho chồng cái hôn gió. Bà cũng làm thơ gửi tặng chồng trong trại giam, được nhận xét là rất hay, sâu sắc, làm người nghe rơi nước mắt.
 - Ảnh 3

Và cái hôn gió gửi cho người chồng trên xe thùng.

Bà Phương đã tỏ ra trọn nghĩa vợ chồng. Ngoài ra, là người vợ chính danh, bà có quyền được công khai thể hiện tình cảm của mình, công khai lo toan cho chồng.

Còn người “vợ hờ” của Dũng, chị P.T.T xin được xử vắng mặt trong cả 2 phiên sơ thẩm, phúc thẩm. Không danh phận, đối mặt với điều tiếng, chị chẳng thể đến tòa để được nhìn, được vẫy, được gật đầu chào hỏi hay được nắm tay, hỏi han vài câu người đàn ông là bố của con mình. Chị chắc cũng không thể yêu cầu được vào trại giam thăm nuôi Dương Chí Dũng như vợ con, anh em, cha mẹ cựu Chủ tịch Vinalines. Trong mắt nhiều người, chị là kẻ phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác…

Nhưng có thông tin ít người biết, chị cùng người vợ chính danh của Dương Chí Dũng vẫn thường xuyên qua lại văn phòng , trao đổi về những việc cần làm để giúp người đàn ông của mình. Hai người phụ nữ luôn đến với lịch lệch ngày để tránh phải chạm mặt nhau. Người phụ nữ trẻ thuộc thế hệ 8X, kém người tình đến 25-26 tuổi, như nhận xét, chỉ biết lặng lẽ dõi theo, rơi nước mắt cho người tình và cho phận mình.

Không biết trong những bài thơ Dương Chí Dũng viết từ trại giam gửi tặng cha, tặng mẹ, tặng vợ, tặng con gái… có bài thơ nào để dành cho người tình không danh phận…

Đọc tin hay và nhanh nhất trong ngày về 

Theo Dân trí

Xem thêm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý