‘Bộ Nội vụ cần vào cuộc vụ Chủ tịch xã 'bị' thi hộ'

mesu mesu @mesu

‘Bộ Nội vụ cần vào cuộc vụ Chủ tịch xã 'bị' thi hộ'

Đại biểu Bùi Thị An cho rằng, Bộ Nội vụ cần vào cuộc xác minh qua đó chỉ đạo xử lý nghiêm đối với Chủ tịch xã nhờ người thi hộ.

04/08/2015 08:27 PM
113

Liên quan đến vụ việc ông Đặng Bá Sướng - Chủ tịch UBND xã Uy Nỗ (huyện Đông Anh - Hà Nội) không đi thi vẫn có bài gây xôn xao dư luận vừa qua, mới đây, sau khi thanh tra, Viện Đại học Mở Hà Nội đã quyết định buộc thôi học đối với ông này. Trường này cho biết, hành vi thuê, nhờ người khác đi thi hộ của ông Sướng là vi phạm quy định của Luật Giáo dục.

Viện ĐH Mở Hà Nội cho biết đây là hình thức kỷ luật cao nhất đối với một sinh viên của trường. Ông Sướng cũng là trường hợp đầu tiên của hệ đào tạo không chính quy bị xử lý kỷ luật.

   - Ảnh 1

Đại biểu Bùi Thị An - (Ảnh: VTC NEWS)

Tuy nhiên, dư luận cho rằng việc đơn thuần buộc thôi học đối với ông Đặng Bá Sướng là chưa thật tương xứng, bởi dẫu sao ông Sướng cũng là một Chủ tịch xã của Thủ đô nay lại có hành vi gian dối mà không bị xử lý, kỉ luật là điều khó chấp nhận.

Ngày 4/8, PV Người đưa tin có cuộc trao đổi với Đại biểu Quốc hội Bùi Thị An - Đoàn Đại biểu QH Hà Nội xung quanh vấn đề này.

PV: Thưa đại biểu Bùi Thị An, là đại biểu đại diện cho tiếng nói người dân Hà Nội bà có suy nghĩ gì về việc Chủ tịch xã Uy Nỗ không đi thi mà vẫn có bài mà báo Người đưa tin đã phản ánh?

ĐB Bùi Thị An: Trước hết các cấp quản lý liên quan cần xác minh rõ sự việc, nếu cán bộ bị oan thì phải giải oan còn nếu có thật thì phải xử lý. Nếu một Chủ tịch xã mà nhờ người đi thi hộ thì đó là hành vi khó chấp nhận và phải kiên quyết phải xử lý.

PV: Nếu việc vị Chủ tịch đi học là việc cá nhân, không liên quan đến công việc thì có cần xử lý không và trách nhiệm xử lý việc này thuộc đơn vị nào?

ĐB Bùi Thị An: Việc đi học không chỉ để cho bản thân nâng cao kiến thức nâng cao trình độ mà còn nâng cao về quản lý lãnh đạo… Vì vậy, việc cho rằng ông Sướng đi học là việc cá nhân, các cấp quản lý không xử lý là hoàn toàn không đúng.

Việc xử lý đối với ông Sướng cần phải có sự vào cuộc của Bộ Nội vụ và trách nhiệm xử lý thuộc về Bộ này. Bộ phải có ý kiến chỉ đạo đến huyện Đông Anh bởi việc quản lý theo ngành dọc.

PV: Thưa đại biểu, một Chủ tịch xã bị phát giác hành vi gian dối, phạm luật mà vẫn tại vị thì người dân có phục không?

ĐB Bùi Thị An: Việc thi hộ cũng đã xảy ra nhiều nơi, nhiều điểm, loáng thoáng trong các ngành. Cơ quan chức năng cần xác định rõ động cơ mục đích của việc làm này, qua đó để xử lý cả các đối tượng liên quan theo mức độ.

   - Ảnh 2

Hình ảnh ông Đặng Bá Sướng, Chủ tịch UBND xã Uy Nỗ

trong phiếu đăng ký học đại học từ xã của ĐH Mở - (Ảnh: Lao động)

Liên quan đến vụ việc này, ông Lưu Quang Huy – Phó Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội cho biết: Vụ việc này thuộc quản lý của bên văn xã Thành phố.

Viện ĐH Mở Hà Nội cho biết: Nhà trường sẽ tiếp tục làm rõ các vấn đề tiếp theo để có hình thức xử lý với những người có liên quan.

Nhất Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý