Bố phi công Lê Văn Nghĩa: 'Tôi tự hào vì con'

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bố phi công Lê Văn Nghĩa: 'Tôi tự hào vì con'

Hài cốt Thượng tá, phi công Lê Văn Nghĩa đã được an táng tại nghĩa trang liệt sĩ quê nhà (xã Trầm Lộng Ứng Hòa – Hà Nội).

06/05/2015 07:33 PM
912

Khoảng 6h chiều ngày 4/5, di hài Thượng tá Lê Văn Nghĩa, phi công hy sinh trong vụ tai nạn máy bay SU-22 về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội). Sau đó, được đưa về quê nhà tại xã Trầm Lộng – Ứng Hòa – Hà Nội.

Lễ tang, lễ truy điệu, lễ viếng được tổ chức vào lúc 7h ngày 5/5,  trong sự có mặt của các cơ quan chính quyền, Bộ quốc phòng, Quân chủng phòng không không quân và họ hàng đôi bên. Di hài Thượng tá Nghĩa được yên nghỉ tại nghĩa trang xã Trầm Lộng.

Thân sinh Thượng tá Nghĩa là ông Lê Văn Giáp (74 tuổi) và bà Hoàng Thị Hạnh (70 tuổi). Cùng đưa anh về quê nhà còn có người vợ của anh là chị Nguyễn Thị Vân (38 tuổi, đang là giáo viên ngữ văn cấp 2 tại TP HCM) và 2 con gái của anh lần lượt học lớp 7 và lớp 3. Ngoài ra còn có mẹ vợ và các cơ quan chính quyền, đồng đội.

   - Ảnh 1

Chị Vân vợ Thượng tá - phi công Lê Văn Nghĩa về quê an táng chồng - (Ảnh: N.Nam)

Lễ an táng và tưởng niệm anh tại quê nhà được chính quyền, đồng đội và gia đình tổ chức chu đáo.

Chia sẻ với phóng viên Người đưa tin, song thân anh Nghĩa cho biết, anh là con thứ 3 trong gia đình có 6 người con (5 trai 1 gái).

Kể lại sự việc, ông Giáp cho hay, buổi tối hôm 16/4, qua xem ti vi ông biết được có 2 phi công gặp nạn và mặc dù chưa rõ thông tin về quê quán nhưng khi biết tên anh, ông đã đoán là con mình.

“Tôi rất sốc nhưng vẫn động viên bà nhà tôi không khóc vì dù sao sự đã rồi, hơn nữa Nghĩa hy sinh vì đất nước, làm trọn bổn phận người lính đó là điều tự hào”.

Nhắc về con trai mình, bố đẻ anh Nghĩa cho hay: "Nghĩa là người chu đáo, mặc dù do đặc thù công việc ít khi về thăm nhà nhưng anh thường xuyên gọi điện hỏi han sức khỏe của bố mẹ, anh chị em và người thân trong gia đình.

Trước đó, sáng 3/5, lễ truy điệu thiếu tá Nguyễn Anh Tú và thượng tá Lê Văn Nghĩa đã diễn ra tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (đường Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP HCM).

Trong một diễn biến khác, tại Hải Phòng vào hôm quan 5/5, chuyến bay chở tro cốt của phi công Nguyễn Anh Tú đã cập sân bay Cát Bi – Hải Phòng. Lễ viếng cho liệt sĩ Nguyễn Anh Tú được tổ chức tại nhà tang lễ quân khu 3 Hải Phòng.

Một số hình ảnh về quê nhà và nơi an táng Thượng tá - Phi công Lê Văn Nghĩa: 

   - Ảnh 2

Bố phi công Lê Văn Nghĩa: "Tôi tự hào về con".

   - Ảnh 3

Lễ viếng phi công Nghĩa tại gia đình được tổ chức sáng 5/5.

   - Ảnh 4

Nghĩa trang xã Trầm Lộng.

   - Ảnh 5

   - Ảnh 6

   - Ảnh 7

Nơi Thượng tá Lê Văn Nghĩa an nghỉ.

Như thông tin đã đưa, vào trưa ngày 16/4, hai chiếc máy bay Su-22 của Trung đoàn 937, thuộc Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không - Không quân) đang bay huấn luyện trên vùng biển gần đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận thì mất liên lạc với Sở Chỉ huy lúc 11h30 phút cùng ngày. 

Hai phi công gặp nạn là Trung tá Lê Văn Nghĩa, lái máy bay Su-22 số hiệu 5857, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, Sư đoàn 370 và phi công Nguyễn Anh Tú, điều khiển máy bay Su-22 số hiệu 5863, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có Quyết định truy phong quân hàm trước niên hạn từ Trung tá lên Thượng tá đối với liệt sỹ phi công Lê Văn Nghĩa (nguyên Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn Không quân 937) và truy phong quân hàm trước niên hạn từ Đại úy lên Thiếu tá đối với liệt sỹ phi công Nguyễn Anh Tú (nguyên Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn Không quân 937).

Ban Thanh niên Quân đội cũng đã làm thủ tục đề nghị Ban Bí thư Trung ương Đoàn truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm đối với đoàn viên thanh niên, liệt sỹ phi công Nguyễn Anh Tú. 

N.Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý