Bộ phim sâu sắc về tình cảm gia đình

biettuot biettuot @biettuot

Bộ phim sâu sắc về tình cảm gia đình

(Phim) Đặc biệt hơn, bộ phim tâm lý tình cảm có yếu tố của phép thuật, siêu nhiên.

26/08/2012 03:28 AM
1,696

Một câu chuyện nhân văn lạ lùng

The Odd Life of Timothy Green (Timothy và mảnh đời kỳ lạ) bắt đầu với hình ảnh một đôi vợ chồng hạnh phúc nhưng lại không thể có con và lúc nào cũng mơ ước được một lần làm những người cha người mẹ thực sự. Lại một bộ phim tâm lý tình cảm buồn man mác, một chút nhân văn và sâu sắc nữa đây! Hẳn mọi người sẽ đón nhận bộ phim trong một tâm thế quen thuộc như vậy.

Thế nhưng, tất cả đã khác từ khi Timothy đột ngột xuất hiện bằng một cách vô cùng lạ thường. Khi cậu bé Timothy xuất hiện trước cửa nhà họ trong một đêm giông bão, Cindy và Jim cùng cả thị trấn nhỏ bé Stanleyville nơi họ sống – mới biết rằng đôi khi một sự kiện bất ngờ có thể đem lại những món quà tuyệt vời nhất của cuộc sống. Lần đầu tiên trong một câu chuyện tâm lý gia đình lại có  yếu tố của phép thuật, siêu nhiên. Nhưng gia vị này quả thật rất khác biệt và thú vị.

, Phim, The Odd Life of Timothy Green, Jennifer Garner, Joel Edgerton, CJ Adams, sieu nhien, phim tinh cam gia dinh, phim moi

Hành trình đi đến cuộc sống cần lắm lòng bao dung và chấp nhận sự khác biệt

Lần đầu tiên câu hỏi “ý nghĩa của việc làm cha làm mẹ” lại được trả lời bằng một cách siêu nhiên, kỳ ảo và hài hước như vậy. Timothy là một tấm gương kỳ diệu phản chiếu cuộc sống của con người. Cậu bé có một nhiệm vụ, đó là giúp bố mẹ cậu hiểu thế nào là công việc của một người làm cha làm mẹ cũng như những con người trong thị trấn Stanleyville nhìn ra con người thật của nhau.

Từa tựa như Forrest Gump, bộ phim cũng kể về hành trình của người làm cha làm mẹ song hành cũng đứa con dị thường của mình để đưa chúng hòa nhập với cuộc sống, thế nhưng ở The Odd Life of Timothy Green lại có một chất rất riêng. Đạo diễn Peter Hedges chia sẻ: “The Odd Life of Timothy Green” không chỉ là cơ hội để tôi lại được làm phim, mà còn làm thay đổi suy nghĩ của tôi về việc làm cha ngay trong quá trình viết kịch bản và đạo diễn”.

, Phim, The Odd Life of Timothy Green, Jennifer Garner, Joel Edgerton, CJ Adams, sieu nhien, phim tinh cam gia dinh, phim moi

Chỉ cần có tình yêu, một gia đình có thể tạo ra bất kỳ điều kỳ diệu nào

Cũng như chia sẻ của vị đạo diễn tài ba này, đối với chúng ta, những ai đang xem bộ phim này thì đây không đơn giản là việc chúng ta xem một bộ phim mà chúng ta đang nhìn lại việc làm cha mẹ của mình. Có ai đó đã nói rằng không phải là ba mẹ sinh ra con cái mà chính con cái là người sinh ra chúng ta.

Sự kết hợp quá tuyệt vời

Ngoài ý tưởng mới lạ và hấp dẫn này, The Odd Life of Timothy Green còn dễ dàng chạm đến trái tim của mỗi người, đặc biệt là những người làm cha làm mẹ bởi chủ đề  luôn mang tính toàn cầu. Hơn nữa, đây là một câu chuyện tiềm ẩn rất nhiều ý nghĩa sâu xa. Nó vượt qua mọi rào cản về văn hóa, và ở trung tâm của câu chuyện là chủ đề về quê hương và gia đình.

Và để câu chuyện toàn cầu này trở thành câu chuyện của mỗi người thì phải kể đến diễn xuất quá tuyệt vời của bộ ba nhân vật chính của phim. Đầu tiên phải kể đến sự góp mặt của Jennifer Garner (13 Going on 30), người đóng vai một người vợ đau đớn tột cùng khi không được làm mẹ và bỗng dưng được làm mẹ. Nỗi đau khổ, sự vui sướng, nỗi lo lắng, sự vụng về, niềm hạnh phúc, sự mất mát…  tất cả đã tồn tại và biến chuyển trong từng tích tắc giây phút chị được làm mẹ.

, Phim, The Odd Life of Timothy Green, Jennifer Garner, Joel Edgerton, CJ Adams, sieu nhien, phim tinh cam gia dinh, phim moi

Ba diễn viên đã có sự kết hợp hoàn hảo như một gia đình thực thụ

Garner cho biết, chị bị cuốn hút vào nhân vật Cindy Green không chỉ vì lối dẫn chuyện, mà còn vì “đây là bộ phim mà tôi cảm thấy có nhiều mối liên hệ với bản thân nhất từ trước tới nay. Vì tôi cũng là một người mẹ, nhưng đồng thời tôi cũng là một người chị gái, một người con và từng là một đứa trẻ”.

Tìm được diễn viên vào vai chồng của Cindy là một thử thách, bởi người cha trong bộ phim là một người đàn ông mạnh mẽ, nam tính nhưng cũng đồng thời là người ân cần, nhẹ nhàng và rất hài hước nữa. Cuối cùng nam diễn viên người Úc Joel Edgerton đã nhận được vai diễn này. Chàng “võ sĩ” trong Warrior đã lột xác hoàn toàn để trở thành một người cha tuyệt vời.

, Phim, The Odd Life of Timothy Green, Jennifer Garner, Joel Edgerton, CJ Adams, sieu nhien, phim tinh cam gia dinh, phim moi

Những chiếc lá của bốn mùa trong phim rất đẹp và cũng có tính biểu tượng rất lớn

 Anh ấy có một phẩm chất khá phức tạp đủ để thể hiện một vai diễn mà nhân vật chính vừa có thể tỏ ra mạnh mẽ nhưng đồng thời lại vừa mềm yếu. Jim và Cindy là một cặp vợ chồng mà bạn sẽ phải choáng váng nếu như bạn biết rằng họ đang gặp rắc rối trong hôn nhân.

Không thể thiếu đó chính là Timothy, linh hồn của bộ phim, một cậu bé khác thường, có điều gì đó vừa ngờ ngệch lại vừa có chút buồn rầu. Vai diễn này được giao cho CJ Adams, người đã vượt qua hơn 1000 cậu bé tài năng khác để vào vai diễn này. Ngoài khuôn mặt u sầu, một tầm nhìn lớn và một trái tim rộng mở, CJ còn có khả năng chuyển đổi mạch cảm xúc tại bất kỳ thời điểm nào. Bởi, đây là bột phim kết hợp tâm lý và hài. Và CJ đã hoàn thành nhiệm vụ này trên cả mức tuyệt vời.

Cả Jennifer, Goel và CJ đã tạo ra sự kết dính tuyệt vời để đi đến một cái kết hoàn hảo. Những khoảnh khắc vui buồn, hạnh phúc, lẫn đau khổ trong thời gian ngắn ngủi họ ở bên nhau đã chứng mình một điều bất biến rằng “điều quan trọng nhất trong gia đình, và chỉ cần có tình yêu thì một gia đình có thể được tạo ra từ bất kỳ điều gì”.

, Phim, The Odd Life of Timothy Green, Jennifer Garner, Joel Edgerton, CJ Adams, sieu nhien, phim tinh cam gia dinh, phim moi

Cậu bé dị thường Timothy gợi nhớ đến Forrest Gump ở đôi mắt u sầu và một thân phận khác biệt

Bộ phim có một mở đầu thật bất ngờ, có một chuyển biến thật hài hước nhưng lại khép lại bằng một cái kết thật buồn. Bạn sẽ rơi nước mắt vì xúc động, dù thế, nó không bi lụy. Những biến cố trong cuộc sống chỉ là thử thách để bạn đi tới điều tốt đẹp mà thôi. The Odd Life of Timothy Green đặt ra câu hỏi: Có phải con trẻ thuộc về chúng ta? Có lẽ, chúng không thuộc về chúng ta mà chính chúng ta lại thuộc về những đứa con của mình.

Nếu bạn còn băn khoăn mình đã là một người cha người mẹ thật sự chưa, thì The Odd Life of Timothy Green sẽ là một lựa chọn đúng đắn. Phim khởi chiếu trên toàn quốc từ 24/8.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý