Bỏ qua "Á hậu", "chân dài", Ngô Thanh Vân đã trở thành "nữ cường nhân" làng điện ảnh Việt như thế nào?

daikieu daikieu @daikieu

Bỏ qua "Á hậu", "chân dài", Ngô Thanh Vân đã trở thành "nữ cường nhân" làng điện ảnh Việt như thế nào?

Gia tài điện ảnh của Ngô Thanh Vân thực sự khiến nhiều diễn viên cùng thời với cô cũng phải ngưỡng mộ vì...đuổi theo không kịp.

22/09/2017 10:31 AM
2,040

“Gia tài” điện ảnh của Ngô Thanh Vân thực sự khiến nhiều diễn viên cùng thời với cô cũng phải ngưỡng mộ vì...đuổi theo không kịp.

Mỹ nữ tuổi Mùi bước chân vào showbiz qua ngôi Á hậu trong cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam qua ảnh”, từ đó Ngô Thanh Vân bắt đầu sự nghiệp tại Việt Nam sau thời gian định cư ở Na Uy như một người mẫu cho các tạp chí, lịch, các bộ sưu tập thời trang,... Lúc này, cô có cơ hội đến gần điện ảnh, với vai chính trong phim “Hương Dẻ”, một series phim ngắn trên đài HTV.

Không mấy thành công trong lĩnh vực âm nhạc nhưng lại cực kì bản lĩnh ở nghệ thuật điện ảnh, Ngô Thanh Vân là người đầu tiên bước gần đến lĩnh vực truyền hình điện ảnh quốc tế trong bộ phim ca nhạc “Rouge” (Những thiên thần Đỏ), phim dài 14 tập được phát sóng rộng rãi ở Châu Á và Australia. Cô cũng được bình chọn là diễn viên yêu thích nhất trong phim “Rouge” của MTV Asia.

Bỏ qua "Á hậu", "chân dài", Ngô Thanh Vân đã trở thành "nữ cường nhân" làng điện ảnh Việt như thế nào? - Ảnh 1Phóng to

Tiếp nối sự thành công của “Rouge”, năm 2006, Ngô Thanh Vân tạm gác âm nhạc sang một bên và tập trung cho vai diễn để đời trong sự nghiệp của mình: Vai Thúy trong “Dòng máu anh hùng”. Sự thành công vượt bậc của vai diễn và bộ phim đã đưa tiếng tăm của Ngô Thanh Vân lên một tầm cao mới. Cô được xưng tụng là “đả nữ” của điện ảnh Việt - một danh hiệu khó người bì kịp.

Tháng 11/2007, tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 15, Ngô Thanh Vân cũng đoạt giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”, giải thưởng mà thường ra, phải mất nhiều năm làm nghề mới có thể chạm tay vào được.

"Dòng máu anh hùng" cũng là bộ phim Việt Nam đầu tiên được hãng phim The Weinstein mua bản quyền để phát hành tại thị trường Bắc Mỹ, Úc và Anh.

Bỏ qua "Á hậu", "chân dài", Ngô Thanh Vân đã trở thành "nữ cường nhân" làng điện ảnh Việt như thế nào? - Ảnh 2Phóng to

Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Truyễn lần đầu hợp tác trong "Dòng máu anh hùng".

Năm 2009, “Đả nữ” lại có sự kết hợp ăn ý cùng Johnny Trí Nguyễn trong phim điện ảnh “Bẫy rồng”, một trong rất ít phim thời điểm đó được đánh giá cao về kỹ xảo và hành động mang phong cách Hollywood.

Bộ phim lấy bối cảnh đương đại, không gian chính là thành phố Sài Gòn sôi động. Nội dung xoay quanh về băng nhóm do Trinh (Ngô Thanh Vân) cầm đầu đảm nhận nhiệm vụ cướp chiếc laptop do băng đảng gangster người Pháp mang đến Sài Gòn để rao bán.

Bỏ qua "Á hậu", "chân dài", Ngô Thanh Vân đã trở thành "nữ cường nhân" làng điện ảnh Việt như thế nào? - Ảnh 3Phóng to

Hình ảnh "đả nữ" được yêu mến của cô trong "Bẫy rồng".

Bẫy rồng cũng trở thành tác phẩm hành động đầu tiên của Việt Nam - được lên sóng Star Movies, một trong những hệ thống kênh phim truyện nổi tiếng nhất châu Á.

Không dừng lại ở thể loại hành động, tình cảm, Ngô Thanh Vân tiếp tục thử sức mình trong phim kinh dị “Ngôi nhà trong hẻm” từng đạt kỉ lục chưa từng có về doanh thu phòng vé của Việt Nam khi chạm mốc 2,1 tỷ đồng.

Bỏ qua "Á hậu", "chân dài", Ngô Thanh Vân đã trở thành "nữ cường nhân" làng điện ảnh Việt như thế nào? - Ảnh 4Phóng to

"Lột xác" với "Ngôi nhà trong hẻm".

Nữ diễn viên thoát hẳn hình ảnh “đả nữ” để vào vai Thảo, người vợ trẻ, chịu nhiều ẩn ức từ cuộc hôn nhân không êm đẹp. Ngô Thanh Vân cho thấy sự thận trọng và đầu tư nghiêm túc cho diễn xuất. Cô thể hiện rất đạt ánh mắt dài dại, thất thần, vẻ mệt mỏi, chán chường thường trực sau cú sốc sảy thai đứa con đầu lòng.

Cô nắm bắt tâm lý nhân vật khá vững để thể hiện tốt dao động cảm xúc của Thảo, từ nỗi hoang mang, cô đơn khi quanh quẩn ở ngôi nhà trong hẻm, đến sự uất hận dồn nén vô cớ hướng vào chồng. Chỉ cần một cú xoay người, thở dài hay bất thình lình mở mắt trừng trừng của Ngô Thanh Vân đủ để khán giả thót tim.

Năm 2013, Ngô Thanh Vân hóa thân vào nhân vật Ánh trong phim giả tưởng cổ trang pha cả hành động đầu tiên của Việt Nam mang tên “Lửa Phật”, đóng cặp cùng Dustin Nguyễn.

Bỏ qua "Á hậu", "chân dài", Ngô Thanh Vân đã trở thành "nữ cường nhân" làng điện ảnh Việt như thế nào? - Ảnh 5Phóng to

Tiếp tục tỏa sáng với "Lửa Phật".

Với vai diễn phức tạp này, Ngô Thanh Vân có cơ hội thể hiện cả 2 hình ảnh - lúc là đả nữ với những pha đánh đấm đẹp mắt, lúc lại là một thiếu nữ yểu điệu, đầy nữ tính. Dù vậy, trong bất cứ hình ảnh nào, nhân vật của cô cũng toát lên một vẻ đẹp gợi cảm vô cùng cuốn hút. Các diễn biến nội tâm của nhân vật Ánh đã thể hiện được sự trưởng thành trong diễn xuất của Ngô Thanh Vân.

Không chỉ đóng phim, nữ diễn viên xinh đẹp còn đóng vai trò sản xuất trong bộ phim đầu tay “Ngày nảy ngày nay”. Vai diễn tiên trưởng Đan Nương của Ngô Thanh Vân tạo được ấn tượng mạnh với khán giả với phong cách tưng tửng nhưng lại có “võ công thâm hậu”. Phim tết “Ngày nảy ngày nay” được đánh giá có kỹ xảo tuyệt đẹp không thua kém Hollywood cùng chất hài xuyên suốt bộ phim tạo những tràng cười không dứt cho khán giả tại rạp.

Bỏ qua "Á hậu", "chân dài", Ngô Thanh Vân đã trở thành "nữ cường nhân" làng điện ảnh Việt như thế nào? - Ảnh 6Phóng to

Ngay khi ra mắt bộ phim đã nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả và thu về doanh thu 40 tỉ đồng. Đây là một con số khả quan với “đả nữ” vì “Ngày nảy ngày nay” cũng là tác phẩm đầu tay của cô trong vai trò nhà sản xuất.

Năm 2014, điện ảnh Việt Nam nhận được sự tự hào cùng bạn bè quốc tế khi đả nữ của điện ảnh Việt đã được mời tham gia bom tấn võ thuật “Ngọa hổ tàng long 2” của Hollywood. Trong phim, Ngô Thanh Vân xuất hiện rõ nét trong hình tượng nhân vật nữ sát thủ Mantis, cầm đầu một băng đảng thuộc tuyến phản diện. Đặc biệt Ngô Thanh Vân còn có cơ hội hợp tác cùng ngôi sao võ thuật hàng đầu Chung Tử Đơn.

Bỏ qua "Á hậu", "chân dài", Ngô Thanh Vân đã trở thành "nữ cường nhân" làng điện ảnh Việt như thế nào? - Ảnh 7Phóng to

Người đẹp góp mặt trong “Ngọa hổ tàng long 2”.

Được biết, nhân vật của Ngô Thanh Vân vốn dĩ không có trong kịch bản ban đầu. Để có vai diễn nhiều hơn hai giây này, cô gái mảnh mai của màn ảnh Việt đã phải trải qua khá nhiều thử thách. Vai Matis do đạo diễn Charlie Nguyễn - đạo diễn hành động của “Ngoạ hổ tàng long 2” tiến cử với nhà sản xuất và đạo diễn chính.

Lúc đầu, họ không đồng ý chọn Ngô Thanh Vân. Charlie Nguyễn phải ra sức thuyết phục rằng Vân đảm bảo cả yếu tố diễn xuất lẫn khả năng võ thuật. Anh thậm chí còn phải cho ê kíp nước ngoài xem những bộ phim mà Ngô Thanh Vân đóng để tăng sức thuyết phục.

Cũng trong năm này, Ngô Thanh Vân lại tiếp tục gây xôn xao làn điện ảnh với dự án phim điện ảnh “Tấm Cám - chuyện chưa kể”. Trong phim, cô vừa đảm nhận vai trò nhà sản xuất, đạo diễn và diễn viên chính phản diện bên cạnh các diễn viên trẻ Ninh Dương Lan Ngọc, Hạ Vi, Issac…

Bỏ qua "Á hậu", "chân dài", Ngô Thanh Vân đã trở thành "nữ cường nhân" làng điện ảnh Việt như thế nào? - Ảnh 8Phóng to

Nữ diễn viên đã khiến khán giả mãn nhãn về những khung hình trong phim như cảnh làng quê mộc mạc, hay cung điện lộng lẫy nguy nga. Đây là bộ phim mà chị đã ấp ủ trong 18 tháng ròng rã, và kết quả của nó đã thể hiện cho doanh thu phòng vé với hơn 66 tỷ VND.

Bỏ qua "Á hậu", "chân dài", Ngô Thanh Vân đã trở thành "nữ cường nhân" làng điện ảnh Việt như thế nào? - Ảnh 9Phóng to

Đạo diễn Ngô Thanh Vân chỉ đạo trên phim trường "Tấm Cám".

Bên cạnh đó, trong tháng 10/2016 phim được mời tham dự tại hạng mục “A Window of Asia Cinema” (Cửa sổ điện ảnh châu Á) là hạng mục dành riêng cho những tác phẩm điện ảnh mới của các nhà làm phim tài năng.

Đồng thời “Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể” cũng nằm trong danh sách các phim được đánh giá hay nhất trong năm của Liên hoan phim quốc tế Busan (Hàn Quốc). Công ty phát hành Kidari Ent (Hàn Quốc) còn mua toàn bộ bản quyền để phát hành tại thị trường nơi đây. Đặc biệt, Isaac - nam chính của phim được trao danh hiệu “Rising Star” (Ngôi sao mới).

“Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể” chính thức ‘công phá’ giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2016 với hàng loạt đề cử là “Phim hay nhất hay Kỹ xảo xuất sắc nhất” cho hạng mục Phim điện ảnh; “Diễn viên xuất sắc” cho Isaac và Ninh Dương Lan Ngọc; và “Đạo diễn xuất sắc nhất” cho Ngô Thanh Vân. Đây là giải thưởng tôn vinh những gương mặt, bộ phim trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình đã có nhiều đóng góp xuất sắc trong năm qua.

Bỏ qua "Á hậu", "chân dài", Ngô Thanh Vân đã trở thành "nữ cường nhân" làng điện ảnh Việt như thế nào? - Ảnh 10Phóng to

Tháng 4/2017, bộ phim đã ngoạn mục giành giải Cánh Diều Bạc ở thể loại phim truyện điện ảnh.

Năm nay quả là một năm “mát rượi” của Ngô Thanh Vân với liên tiếp tin vui cùng những dự án lớn trong và ngoài nước. Tháng 2/2017, sau 4 tháng đóng phim ở xứ người, Ngô Thanh Vân mới chính thức công bố tin vui cô được mời góp mặt trong bộ phim “Bright” của đạo diễn nổi tiếng David Ayer, có nam tài tử Will Smith thủ vai nam chính, khởi quay từ tháng 11/2016.

Bỏ qua "Á hậu", "chân dài", Ngô Thanh Vân đã trở thành "nữ cường nhân" làng điện ảnh Việt như thế nào? - Ảnh 11Phóng to

Đây cũng là bộ phim Hollywood thứ hai Vân góp mặt sau “Ngọa hổ tàng long 2” (đấy là chưa kể vai diễn “hụt” trong bộ phim bom tấn “Kong: Skull Island” ra mắt hồi tháng 3 năm nay mà đạo diễn Jordan Vogt-Roberts từng định dành cho cô, trùng thời điểm Vân đang bận rộn trên phim trường “Tấm Cám”).

Tháng 5, tạp chí Vanity Fair tiết lộ dàn diễn viên mới của bom tấn “Star Wars: The Last Jedi” (Chiến tranh giữa các vì sao: Hiệp sĩ Jedi cuối cùng), trong đó bất ngờ có tên Ngô Thanh Vân - nữ diễn viên Việt Nam vốn sở trường các vai “đả nữ”. Trong phim, Vân được cho là sẽ thủ vai nữ phi công Paige của quân Kháng chiến và là em gái của Rose Tico, một nhân vật mới quan trọng trong phần mới của “Star Wars”, cũng do một nữ diễn gốc Việt thủ vai.

Bỏ qua "Á hậu", "chân dài", Ngô Thanh Vân đã trở thành "nữ cường nhân" làng điện ảnh Việt như thế nào? - Ảnh 12Phóng to

Mới đây, phim điện ảnh mới chưa ra rạp mang tên “Cô Ba Sài Gòn” của Ngô Thanh Vân gây bất ngờ khi xuất hiện trong hạng mục “A Window to Asian Cinema” (Cánh cửa điện ảnh châu Á) của LHP Busan 2017 (BIFF 2017). Sau thành công của “Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể” thì đứa con tinh thần tiếp theo của “đả nữ” sẽ góp mặt trong một Liên hoan phim quốc tế một lần nữa. Với tựa đề tiếng Anh – The Tailor, “Cô Ba Sài Gòn” sẽ có buổi công chiếu lần đầu tiên tại nước ngoài trước khi công chiếu rộng rãi trong cả nước.

“Cô Ba Sài Gòn” là phim điện ảnh khai thác chủ đề Sài Gòn xưa và tôn vinh trang phục truyền thống Việt Nam – Áo Dài thông qua câu chuyện tìm lại chính bản thân của nhân vật Như Ý (do Ninh Dương Lan Ngọc thủ vai) . Khác với “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”, bộ đôi đạo diễn Lộc Trần - Kay Nguyễn được “đả nữ” tin tưởng giao cho trọng trách chỉ đạo. Phim có sự tham gia của NSND Hồng Vân, Diễm My, Ngô Thanh Vân, Lan Ngọc, Diễm My 9X, S.T, Oanh Kiều, Tùng Leo, Hải Triều.

Bỏ qua "Á hậu", "chân dài", Ngô Thanh Vân đã trở thành "nữ cường nhân" làng điện ảnh Việt như thế nào? - Ảnh 13Phóng to

"Cô Ba Sài Gòn" chưa công chiếu đã được đặt rất nhiều kỳ vọng.

Trong vai trò nhà sản xuất, Ngô Thanh Vân luôn muốn sử dụng kịch bản gốc từ Việt Nam để truyền tải được văn hoá Việt ra thị trường quốc tế, và việc Cô Ba Sài Gòn được Liên Hoan Phim lâu đời và uy tín lựa chọn để trình chiếu cho thấy tầm nhìn của cô đã có những thành công bước đầu.

Hơn 10 năm gắn liền với danh hiệu đả nữ, Ngô Thanh Vân đã thực sự chinh phục khán giả với tài năng và bản lĩnh của mình. Đến với những vai diễn của Ngô Thanh Vân, khán giả đều ấn tượng với những pha võ thuật khéo léo, ngoạn mục; những trận đấu gai góc, mạo hiểm và diễn xuất mới mẻ, tinh tế của cô cho từng nhân vật.

Bỏ qua "Á hậu", "chân dài", Ngô Thanh Vân đã trở thành "nữ cường nhân" làng điện ảnh Việt như thế nào? - Ảnh 14Phóng to

Với những danh tiếng và giải thưởng đạt được, Ngô Thanh Vân hiển nhiên trở thành một trong những cô đào nổi tiếng, quyến rũ được săn đón bật nhất làng giải trí Việt. Thời gian trôi đi, Ngô Thanh Vân ngày càng tiến xa so với vạch xuất phát ban đầu. Cô “sáng” hơn trong mỗi vai trò, sự mạnh mẽ cũng ngày càng hiện rõ. Tất nhiên, thành quả cô đạt được ngày hôm nay chính là nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình.

(Tổng hợp)

Thu Hà


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý