Bộ Quốc phòng thu hồi hơn 1.000 xe biển đỏ của doanh nghiệp quân đội

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Bộ Quốc phòng thu hồi hơn 1.000 xe biển đỏ của doanh nghiệp quân đội

Lãnh đạo Bộ Quốc phòng cho biết, hiện nay đã thu hồi hơn 1.000 xe biển đỏ của nhiều doanh nghiệp quân đội.

13/07/2017 05:42 PM
138

Lãnh đạo Bộ Quốc phòng cho biết, hiện nay đã thu hồi hơn 1.000 xe biển đỏ của nhiều doanh nghiệp quân đội.

Ngày 13/7, tại TP.HCM, Bộ Quốc phòng đã tổ chức buổi họp báo về kết quả hoạt động quân sự, quốc phòng và xây dựng quân đội 6 tháng đầu năm 2017.

Theo báo Tiền Phong, tại buổi họp báo, Thiếu tướng Võ Hồng Thắng, Cục trưởng Cục Kinh tế (Bộ Quốc phòng) cho biết, doanh nghiệp quân đội có đặc thù nên trước đây có ưu tiên được cấp xe biển đỏ cho các hoạt động sản xuất. Tuy nhiên, hiện nay, các xe biển đỏ của doanh nghiệp đã được thu hồi hơn 1.000 xe. Đối với mỗi doanh nghiệp quân đội thì chỉ còn 2 xe biển đỏ.

Bộ Quốc phòng thu hồi hơn 1.000 xe biển đỏ của doanh nghiệp quân đội - Ảnh 1Phóng to

Thiếu tướng Võ Hồng Thắng. Ảnh: Báo Thanh Niên

Ngoài kết quả hoạt động quân sự, quốc phòng, xây dựng quân đội, thiếu tướng Võ Hồng Thắng cho biết, các doanh nghiệp quân đội đạt doanh thu gần 200.000 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 21.000 tỷ đồng với hơn 185.000 người lao động tại các doanh nghiệp quân đội. Ngoài đóng góp chung cho Bộ Quốc phòng, các doanh nghiệp quân đội đã trực tiếp thực hiện chính sách hậu phương quân đội, tham gia các chương trình an sinh xã hội.

Theo Thiếu tướng Thắng, hiện các doanh nghiệp quân đội đã rà soát, sắp xếp lại doanh nghiệp quân đội theo đúng tiêu chí của Nhà nước. Doanh nghiệp quân đội được giữ lại có 100% vốn Nhà nước và gắn chặt với nhiệm vụ quân sự quốc phòng, còn những doanh nghiệp hoạt động thuần tuý như thương mại, xây dựng,... không hoặc ít nhiệm vụ gắn với quốc phòng thì quân đội sẽ cổ phần hoá, thoái vốn hết vốn. Thiếu tướng Thắng cũng nhấn mạnh :"Quân đội không làm kinh tế thuần túy mà làm kinh tế gắn với quốc phòng".

Báo Vietnamnet đưa tin, trả lời cau hỏi về việc xử lý sai phạm của các doanh nghiệp cho bên ngoài thuê đất, ông Thắng cho hay, các doanh nghiệp, đơn vị quân đội sử dụng đất quốc phòng sai mục đích đều bị kiểm tra xử lý thu hồi. Quân ủy TƯ đã chỉ đạo kiểm tra rà soát lại toàn bộ, nếu làm không đúng quy định thì thu hồi, cán bộ làm sai sẽ xử ký trách nhiệm, sai phạm nghiêm trọng thì sẽ xử lý trách nhiệm hình sự.

Thiếu tướng Thắng cũng khẳng định, một số nhà xưởng, đất đai quốc phòng chuyển đổi sang làm kinh tế đều phải được Thủ tướng đồng ý trên cơ sở ý kiến đánh giá của các địa phương, tỉnh, thành phố, Bộ Tài chính, Bộ TN&MT.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý