Bổ sung Omega 3: Bên cá, bên dầu. Bên nào “nặng hơn”?.

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Bổ sung Omega 3: Bên cá, bên dầu. Bên nào “nặng hơn”?.

Dầu cá nào cho lại được với chất dinh dưỡng có trong cá? Ăn cá đúng cách liệu có là chủ quan, áp đặt hay không? Đó là những gì người ta hỏi nhau và tranh cãi xung quanh Infographic Video “Bạn đã ăn cá đúng cách?” mới nổi lên trong cộng đồng mạng đặc biệt là trong các diễn đàn của các bà mẹ trẻ những ngày vừa qua!

16/07/2013 06:02 PM
3,276

Sau đây là một số chia sẻ của Dược sĩ Nguyễn Thế Tin – Phó chủ tịch Hội dược học Việt Nam về vấn đề này.

Bổ sung Omega 3: Bên cá, bên dầu. Bên nào “nặng hơn”?, Sức khỏe đời sống,

Bên cá bên dầu, bên nào “nặng” hơn?

 Thưa dược sĩ, việc mỗi người nên ăn 840 kg cá trong 80 năm cuộc đời được đề cập đến trong Infographic Video “?”  theo dược sĩ có là “hơi quá” khi đề cao vai trò của cá hay không?

Dược sĩ: Chúng ta đều biết và đánh giá cáo vai trò của cá, nhưng đúng như chia sẻ của clip này thì phần lớn vẫn chưa nghĩ đến việc hàng ngày mình ăn cá ra sao? Có đúng, có đủ không? Có thể nói con số 840 kg cá là một con số tương đối lớn nhưng không hề phô trương, nó tương đối chính xác và cần thiết nếu như bạn muốn có một cơ thể khỏe mạnh. 

Bổ sung Omega 3: Bên cá, bên dầu. Bên nào “nặng hơn”?, Sức khỏe đời sống,

Hình ảnh trong Infographic Video: “Bạn đã ăn cá đúng cách?”

Trong Infographic Video này, cụm từ axit béo Omega 3 cũng được nhắc đến khá nhiều, vậy dược sĩ có thể cho biết rõ hơn về  vai trò của axit này?

Dược sĩ: Omega 3 là một loại axít béo không bão hòa, có nhiều trong các loại cá béo, có tác dụng làm giảm tình trạng viêm khắp cơ thể, do đó có thể làm giảm tổn thương mạch máu và nguy cơ mắc bệnh tim. Omega 3 đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển trí não và hệ thần kinh trung ương, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Nhấn mạnh một lần nữa là nó đảm bảo cho sự phát triển toàn diện về trí não cũng như thể chất của trẻ nếu như Omega 3 được bổ sung đầy đủ.

Chúng ta có những cách bổ sung Omega 3 như thế nào, thưa dược sĩ?

Dược sĩ: Chúng ta có thể chọn ăn những thực phẩm bổ sung Omega 3 như dầu đậu nành, dầu hạt cải dầu, dầu hướng dương ...và đặc biệt không được quên cá. Những loại cá nước ngọt có hàm lượng Omega 3 ít hơn những loại cá nước mặn, tuy nhiên cá hồi nước ngọt có hàm lượng Omega 3 tương đối cao, song cũng lưu ý các bậc phụ huynh khi cho con trẻ ăn cá là hàm lượng thủy ngân trong những loài này khá cao và nó có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe nếu như để nhiễm phải.

Bổ sung Omega 3: Bên cá, bên dầu. Bên nào “nặng hơn”?, Sức khỏe đời sống,

Hình ảnh trong Infographic Video: “Bạn đã ăn cá đúng cách?”

Có một thực tế là không phải ai cũng có thể ăn được 840 kg cá, chưa nói đến việc ăn đúng cách để đảm bảo dinh dưỡng và không bị phản tác dụng như dược sĩ vừa nói. Vậy làm cách nào để có thể đảm bảo cung cấp đủ lượng chất béo Omega 3 cần thiết cho cơ thể?

Dược sĩ: Ngoài ăn cá, thì mỗi chúng ta cũng nên tìm cách bổ sung Omega 3 cho cơ thể bằng cách cho trẻ uống dầu cá. Theo những nghiên cứu mới nhất thì Omega 3 từ dầu cá có tác dụng tích cực lên hệ thần kinh và mắt, giúp hệ tim mạch hoạt động tốt, ngăn ngừa sự co cứng cơ sau khi ngủ dậy.

Và các sản phẩm dầu cá bổ sung Omega 3 có hàm lượng dưỡng chất cao không thua kém gì cá, hơn nữa rất nhiều sản phẩm dầu cá có quy trình chiết xuất đặc biệt nghiêm ngặt và khoa học, chọn lọc nguồn nguyên liệu sạch, tươi từ những vùng biển sạch nhất thế giới nên nó còn đảm bảo tinh lọc những tạp chất độc hại ra ngoài đảm bảo độ tinh khiết cũng như an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ.

Bổ sung Omega 3: Bên cá, bên dầu. Bên nào “nặng hơn”?, Sức khỏe đời sống,

Hình ảnh trong Infographic Video: “Bạn đã ăn cá đúng cách?”

Dược sĩ có lưu ý gì cho các bậc phụ huynh khi chọn mua dầu cá cho con em mình không?

Dược sĩ: Trẻ nhỏ hệ tiêu hóa đang ở giai đoạn hoàn thiện dần nên còn rất yếu vì thế khi chọn mua thực phẩm bổ sung dầu cá, các bậc phụ huynh lưu ý chọn cho con mình thực phẩm chức năng chuyên về cung cấp Omega 3 cho trẻ em để trẻ có thể nhanh chóng và dễ dàng hấp thụ dưỡng chất.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều chủng loại sản phẩm, tuy nhiên nếu dành riêng cho trẻ em thì có thể kể đến dòng sản phẩm Omega 3 dạng lỏng của thương hiệu quốc tế Norwegian Fish Oil (), vừa giúp tránh được tình trạng trẻ bị hóc/ khó nuốt viên nang mà lại không tanh như những sản phẩm thông thường khác do có hương chanh tự nhiên nên rất thích hợp khi dùng với trẻ nhỏ.

Xin cám ơn dược sĩ về những chia sẻ vừa rồi!

Bổ sung Omega 3: Bên cá, bên dầu. Bên nào “nặng hơn”?, Sức khỏe đời sống,

 “Tinh khiết vẹn nguyên, sức khoẻ toàn diện”

Như vậy là, các ông bố bà mẹ hãy yên tâm về hàm lượng dưỡng chất có trong sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung Omega 3 cho trẻ, bởi Omega 3 có trong các sản phẩm này luôn được đảm bảo tối đa dưỡng chất và tạo đột phá với độ tinh khiết, an toàn và thân thiện với cơ thể đặc biệt là trẻ nhỏ. Và việc bạn chọn cho con mình 1 sản phẩm phù hợp và dành riêng cho trẻ nhỏ như Omega 3 dạng lỏng, có lẽ sẽ là lựa chọn vẹn cả đôi đường!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý