Bộ Tài chính khoán kinh phí sử dụng xe ô tô đi công tác

sakura1 sakura1 @sakura1

Bộ Tài chính khoán kinh phí sử dụng xe ô tô đi công tác

Xe ô tô đi công tác của các Tổng cục và các Cục được Bộ Tài chính khoán với mức 13.000 đồng/kg.

22/05/2017 10:21 AM
164

Xe ô tô đi công tác của các Tổng cục và các Cục được Bộ Tài chính khoán với mức 13.000 đồng/kg.

Theo tin tức báo Tiền Phong đăng tải, từ ngày 15/5/2017, Bộ Tài chính quyết định khoán kinh phí sử dụng xe ô tô khi đi công tác của các Tổng cục và các Cục (và đơn vị tương đương) tại địa phương). 

Cụ thể, quyết định áp dụng đối với các chức danh: Phó Tổng cục trưởng và tương đương; Cục (Vụ) trưởng, Phó Cục (Vụ) trưởng và tương đương của Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Tổng cục Dự trữ nhà nước, Kho bạc Nhà nước, Ủy ban Chứng khoán nhà nước sử dụng xe ô tô khi đi công tác (bao gồm cả đi họp) trên địa bàn Hà Nội).

Bộ Tài chính khoán kinh phí sử dụng xe ô tô đi công tác - Ảnh 1

Xe công của Tổng cục Hải quan. Ảnh: Báo Vietnamnet

Ngoài ra, các cục trưởng, phó cục trưởng và tương đương của Cục Thuế, Kho bạc Nhà nước, Cục Hải quan, Cục Dự trữ nhà nước khu vực có trụ sở tại Hà Nội và TPHCM cũng thực hiện khoán kinh phí khi sử dụng xe ô tô đi công tác (bao gồm cả đi họp) trên địa bàn 2 thành phố này.

Tại các tỉnh, thành khố khác, mức khoán xe được áp dụng cho các chức danh: Cục trưởng, phó cục trưởng và tương đương của Cục Thuế, Kho bạc Nhà nước, Cục Hải quan, Cục Dự trữ nhà nước khu vực.

Báo Infonet đưa tin, quy định khoán kinh phí sử dụng xe ô tô khi đi công tác không áp dụng đối với xe chuyên dùng. Mức khoán được tính như sau: Mức khoán đi công tác (đồng/tháng) = Đơn giá khoán (đồng/km) x Khoảng cách thực tế đi công tác hàng tháng của từng chức danh (km).

Bộ Tài chính cũng lưu ý, việc thực hiện khoán kinh phí sử dụng xe ô tô công đi lại phải đúng đối tượng, không làm tăng chi phí hành chính hàng năm. Đồng thời, không làm ảnh hưởng đến việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý