Bố thường xuyên ăn chay có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của con

sakura1 sakura1 @sakura1

Bố thường xuyên ăn chay có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của con

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học người Australia cho thấy chế độ ăn thiếu thịt của người cha có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của con cái họ.

21/02/2017 10:17 AM
164

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học người Australia cho thấy chế độ ăn thiếu thịt của người cha có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của con cái họ.

Khi làm nghiên cứu trên ruồi giấm, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Monash, Melbounrne, Australia, đã nhận thấy nếu loại bỏ thành phần protein ra khỏi cơ thể chúng sẽ khiến con của chúng khó có thể sinh sản.

Bố thường xuyên ăn chay có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của con - Ảnh 1

Muốn có cháu để bế bạn nên ăn đầy đủ thịt động vật.

Từ đó các nhà nghiên cứu đưa đến kết luận, những người không hấp thụ đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu, có nhiều trong thành phần các loại thực phẩm có nguồn gốc động vật, sẽ làm yếu tinh trùng của con em họ.

Ruồi giấm là loài động vật có bộ gen tương tự như con người, nên thường được các nhà khoa học dùng làm đối tượng thực nghiệm những nghiên cứu có liên quan đến người. Trong nghiên cứu trên, khi cung cấp cho ruồi giấm chế độ ăn protein nhiều ít khác nhau, họ đều thu được những kết quả tương ứng chứng mình kết luận trên.

Những con ruồi được sinh ra từ những con ăn nhiều protein hơn, thì tinh trùng của chúng mạnh mẽ và linh hoạt hơn hẳn. Điều này cũng có nghĩa tinh trùng của chúng có khả năng đánh bại các đối thủ khác cao hơn để thu tinh thành công cho trứng. Bởi trong quá trình sinh sản của mình, một con ruồi nữ sẽ giao phối với nhiều con đực trong khoảng thời gian chỉ vài giờ đồng hồ. 

Bố thường xuyên ăn chay có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của con - Ảnh 2

Chế độ ăn giàu protein động vật của người cha sẽ khiến tinh trùng của con khỏe hơn.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Biology Letters cũng cho thấy những người ăn ít protein có hệ thống miễn dịch yếu hơn so với những người ăn đầy đủ.

Trong khi quá trình trao đổi chất và sinh sản lại tăng mạnh ở những người có cha thích ăn nhiều thịt.

Tuy nhiên, hiện các nhà khoa học vẫn chưa chắc chắn được là các tác động liệu có thể giảm nếu người mẹ cũng ăn một chế độ ăn giàu protein.

Lập luận này xuất hiện sau kết quả nghiên cứu được công bố và tháng 12/2016 về những người đàn ông ăn nhiều đậu nành có thể làm tổn hại đến cơ hội làm cha của họ.

Theo Dailymail

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý