Bỏ tiền 'khủng' săn thần sa, rước họa vào nhà

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bỏ tiền 'khủng' săn thần sa, rước họa vào nhà

Nghe theo lời thầy phán, nhiều người sẵn sàng bỏ ra cả chục triệu đồng để mua thần sa về làm lễ, chôn dưới móng nhà với hy vọng sẽ kéo được tài lộc. Tuy nhiên, sau một thời gian, tốn tiền mà tài lộc đâu chẳng thấy, họ mới biết mình dại.

11/12/2014 08:34 AM
780

Thần sa đuổi tà khí, rước tài lộc?

Nhiều gia đình khi có chuyện mâu thuẫn, buôn bán, Kinh doanh không như ý... liền tìm đến các thầy phong thuỷ. Với họ, thầy cao tay sẽ đem lại cho gia chủ những may mắn, tài lộc. Cũng vì thế mà số tiền "mua may" có thể lên đến cả trăm triệu đồng.

Vốn là một người cầu toàn trong việc làm ăn, kinh doanh, chị Lê Thị Hải (Thái Hà, Hà Nội) luôn tìm đến thầy phong thuỷ để cậy nhờ. Chị bảo làm nghề tư vấn du lịch, kiêm địa ốc lâu năm nên với chị điều kiêng kỵ nhất là có "tà khí" trong nhà cũng như nơi đặt trụ sở. Hồi đầu năm ngoái, chị mua mảnh đất 300m2 tại một quận nội thành Hà Nội để xây văn phòng tư vấn du lịch. Mặc dù đã xem "thầy", chọn hướng "chiêu tài, sinh lộc" nhưng ngay tại lễ động thổ, "thầy" phán khu đất có tà khí khiến công việc kinh doanh của chị sau này sẽ không thuận lợi, thậm chí có nguy cơ lụn bại. Hơn nữa, mảnh đất của chị Hải mua thấp hơn so với mặt đường nên tiền bạc, may mắn của gia chủ sẽ bị... đổ ra ngoài đường.

 - Ảnh 1

Thần sa thường ở dạng cục tinh thể, màu đỏ tươi.

Theo "thầy", sinh khí hay tà khí luân chuyển trong nhà tạo ra những điều tốt đẹp hay bất hạnh cho gia chủ, vì thế phải mua thần sa (một loại dược liệu Đông y - PV) chôn dưới móng ngôi nhà mới hoá giải được tà khí. Bên cạnh đó, sau này khi hoàn thiện ngôi nhà, chị Hải cần đặt một ngọn đèn ở vườn sau chiếu thẳng lên mái nhà để... nâng căn nhà lên cao hơn.

Theo hướng dẫn của "thầy", chị Hải phải tự tìm đến hiệu thuốc mua thần sa về chôn thì mới linh ứng. Mặc dù, chưa biết thực hư thần sa có công dụng "chữa phong thuỷ" cho ngôi nhà hay không nhưng chị vẫn không tiếc tiền mua về để... "yểm". Theo đúng lời "thầy", chị mua 2 lạng thần sa loại 1 với giá hơn 20 triệu đồng về để làm "thuốc giải" cho khu văn phòng được vượng khí.

Cùng với việc mua thần sa về "yểm" và mua các vật phẩm phong thuỷ, tiền làm lễ "ngốn" của chị 135 triệu đồng. Thế nhưng, dù đã nghe theo thầy phong thuỷ, chôn thần sa dưới móng nhà, mua đất tôn nền cao hơn mặt đường để tạo thế vượng nhưng công việc kinh doanh vẫn không thuận buồm xuôi gió. Thậm chí, chị Hải còn phải thế chấp 2 mảnh đất để lấy tiền bù đắp cho công việc kinh doanh địa ốc thua lỗ.

Không riêng chị Hải mà rất nhiều tín đồ mê muội tin theo thầy phong thủy đã phải chi hàng trăm triệu đồng để giải vía cho ngôi nhà. Anh Nguyễn Thuận Tâm (Cầu Giấy - Hà Nội) gặp vận đen trong kinh doanh. Một hôm tình cờ có anh bạn biết chút ít kinh nghiệm về phong thuỷ đến chơi đã nói rằng con đường lao thẳng vào cửa nhà và án ngữ cửa chính lại là toà nhà cao tầng của trường học nên đã khiến ngôi nhà không thể chiêu lộc. Anh bạn này đã khuyên anh Tâm tìm đến thầy phong thuỷ nhờ trấn, yểm để hoá giải thế xấu.

Anh Tâm được một thầy phong thuỷ mách nước yểm bùa bằng thần sa. Cả tiền lễ, tiền công thầy đến trấn yểm, anh phải chi ngót nghét 100 triệu đồng nhưng công việc làm ăn vẫn chưa thấy tiến triển gì.

Trước những câu chuyện của chị Hải và anh Tâm, PV đã tìm đến một số hiệu thuốc bắc để tìm hiểu về công dụng của thần sa. Tuy nhiên, phần lớn các chủ cửa hàng đều cho biết, chưa từng nghe chuyện dùng thần sa để làm thuốc giải phong thuỷ cho nhà cửa, đất đai.

Theo Ths. Nguyễn Ngọc Tuấn, Cục phó Cục Quản lý Y Dược cổ truyền, Bộ Y tế thì thần sa là một vị thuốc Đông y. Từ xa xưa, các thầy thuốc đã sử dụng thần sa như một dược liệu có tác dụng an thần, chữa bệnh điên, mất ngủ, ác mộng, dùng ngoài trị mụn nhọt. Tuy nhiên, đây là một vị thuốc cực độc, nó được chỉ định rất ngặt nghèo do những thầy thuốc có nhiều kinh nghiệm bào chế và đưa ra hàm lượng phù hợp. Ông Tuấn cũng cho hay, chưa từng nghe chuyện "yểm bùa" bằng thần sa giúp gia chủ ăn nên, làm ra.

 - Ảnh 2

Thần sa là một vị thuốc trong đông y được “thầy” phong thủy yểm để trừ tà khí?

Tác dụng ngược

Khi đem câu chuyện về thần sa và trấn yểm tới hỏi ý kiến một số chuyên gia về phong thuỷ cũng như về tâm linh, chúng tôi không khỏi bất ngờ vì "tác dụng" đặc biệt của loại dược liệu này.

Anh Đàm Quang Ngọc, một chuyên gia nghiên cứu văn hoá tâm linh ở Quảng Ninh cho biết, trước đây, thần sa cũng được dùng nhiều trong các hoạt động cúng bái, trấn yểm. Đây là một loại chu sa cao cấp, ngoài tác dụng làm một vị thuốc chữa một số bệnh thì được các thầy phù thuỷ dùng như một loại mực để viết phù bùa cho linh nghiệm. Do thần sa có màu đỏ tươi mà theo quan niệm dân gian, màu đỏ có tác dụng tránh tà ma và làm tăng công lực của phép thuật. Màu đỏ của thần sa cũng được xem như màu đỏ của máu chó, máu gà trong việc viết phù bùa.

Theo anh Ngọc, thần sa mang tính thổ nên người ta cũng có thể dùng để bổ sung vào bát hương ở bàn thờ để tăng tính thổ, đạt độ trung hoà. Lượng thần sa được bỏ vào bát hương thường rất ít. Việc chôn thần sa xuống đất để trấn yểm, trừ tà, phát lộc thì gần như không có tác dụng. Bởi lẽ, với một thế đất có sẵn, suy hay phát cũng phụ thuộc vào vận khí của chủ đất. Nếu đất đang phát mà vận của chủ suy thì có chôn gì xuống dưới đất cũng không thể ăn nên làm ra được. Ngược lại, nếu thế đất suy mà vận chủ đang phát thì cũng không làm cho công việc suy giảm. Chôn thần sa hay bất kỳ thứ gì khác xuống nhà cũng là một cách làm bùa chú, mà đã là bùa chú thì lợi và hại khó lường, có thể trở thành con dao hai lưỡi, khi vận lên thì cực thịnh, nhưng khi vận xuống thì gia chủ cũng sẽ lâm vào mạt vận không cách nào hồi lại được.

Việc các “thầy phong thủy” phán chôn thần sa với giá hàng chục triệu đồng xuống đất để trấn yểm, theo anh Ngọc chỉ là một cách "phù phép", khiến gia chủ cảm thấy sự linh thiêng và năng lực phép thuật của thầy trở nên cao tay hơn mà thôi.

Anh Ngọc còn cho biết thêm, hiện nay trên Thị trường đang tồn tại hai loại thần sa, một loại thần sa thật và thần sa nhân tạo. Giá trị của thần sa thật đắt hơn nhiều so với thần sa nhân tạo. Các loại thần sa này thường có nguồn gốc từ Trung Quốc. Người mua bán không sành thì khó phân biệt được thần sa nhân tạo với thần sa thật, dễ bị lừa, khiến nhiều người vì tin "thầy" mà mất tiền, chẳng lợi lộc gì, thậm chí rước họa vào nhà.

Trong phong thuỷ rất hạn chế việc chôn yểm

Xét dưới góc độ phong thuỷ, chuyên gia Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết, từ trước đến nay, phương pháp trấn yểm hay hoá giải dựa trên nguyên lý phong thuỷ thường dựa trên sự bài trí, sắp đặt vật dụng, các loại đá quý có năng lượng trong không gian sống. Thông thường họ dùng các loại đá như thạch anh, rubi, hồng ngọc… đặt ở các vị trí trên mặt đất, trên tường, trong phòng, chứ gần như không được chôn xuống đất.

Việc chôn yểm là rất hạn chế. Riêng với thần sa, việc sử dụng trong phong thuỷ gần như không mấy người chuộng. Hiện nay, do sự hiểu biết về phong thuỷ còn hạn chế nên việc nhiều người lợi dụng phong thuỷ để trục lợi. Với các trường hợp hét giá thần sa để làm bùa trấn yểm cũng không nằm ngoài các trường hợp này.

Ngân Giang - Hón Thỵ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý