Bộ trưởng Bộ Y tế nói gì về việc công khai facebook?

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bộ trưởng Bộ Y tế nói gì về việc công khai facebook?

(ĐSPL) Nói về việc công khai đại chỉ facebook, Bộ trưởng Bộ Y tế nói: “Bộ trưởng cũng là công dân, cũng có những nhu cầu cá nhân, cũng muốn lắng nghe và chia sẻ.

04/03/2015 12:43 PM
509

 - Ảnh 1

Fanpage này sẽ do Bộ trưởng trực tiếp quản lý và điều hành.

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chính thức đưa fanpage vào hoạt động tại địa chỉ facebook: https://www.facebook.com/botruongboyte.vn với mục đích cập nhật những thông tin mới trong lĩnh vực y tế, đồng thời tiếp nhận những phản ảnh của quần chúng nhân dân.

Ngoài ra, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng có địa chỉ FB là kimtien1102 - theo Văn phòng Bộ Y tế.

Là Bộ trưởng đầu tiên trong Chính phủ đầu tiên công khai trang cá nhân trên mạng xã hội, chia sẻ với PV Thanh niên, Bộ trưởng nói: “Bộ trưởng cũng là công dân, cũng có những nhu cầu cá nhân, cũng muốn lắng nghe và chia sẻ. Bản thân tôi cũng rất muốn được kết nối với bạn bè, với mọi người để cùng nhau nói về công việc, về cuộc sống hay đề cập những vấn đề kinh tế, xã hội cùng quan tâm. Khi tham gia mạng xã hội, tôi có thể trò chuyện, “chát” với bạn bè, với những người chưa quen. Các cuộc trò chuyện đó sẽ giúp tôi nắm bắt được những chia sẻ, góp ý về chính sách, chủ trương, những đề xuất biện pháp, giải pháp với mong muốn dịch vụ y tế và công tác chăm sóc sức khỏe được tốt hơn. Bên cạnh đó, qua mạng xã hội tôi cũng nhận được những ý kiến đóng góp, hoặc phàn nàn, bức xúc về dịch vụ y tế, nhất là khám bảo hiểm y tế...”.

Trả lời câu hỏi làm sao Bộ trưởng, có thể chia sẻ hết được với lượng lớn thông tin “dội” về mỗi ngày của PV, vị tư lệnh ngành Y tế nói: “Không phải lúc nào cũng có thể trả lời riêng với từng người, nhưng tôi cố gắng có những thông tin trả lời chung cho từng nhóm. Có vụ việc trao đổi ngay, trực tiếp với cá nhân, nhưng cũng có vụ việc cần thêm thời gian kiểm tra lại. Quan điểm và thâm tâm tôi mong muốn làm sao những thắc mắc, phản ánh của người dân sẽ được phản hồi sớm nhất. Tùy tình huống tôi sẽ hướng dẫn cho họ vào trang web của Bộ Y tế để được giải đáp nếu đó là các quy định đã được thể hiện trong các văn bản. Cũng có những vấn đề được tập hợp lại chuyển các cục, vụ chức năng trả lời rồi đăng trên trang web của Bộ Y tế. Do đó, các giải đáp thắc mắc không chỉ chuyển tải trên https://www.facebook.com/botruongboyte.vn mà nhiều vấn đề đã được đăng tải tại địa chỉ: www.moh.gov.vn, đến với số đông người hơn, bởi không phải ai cũng tham gia mạng xã hội”.

Được biết, dù mới công khai ngày 28/2, nhưng đến trưa ngày 3/3, fanpage của Bộ trưởng Bộ Y tế đã có hơn 100 nghìn lượt thích (Like) và có hàng trăm lời chia sẻ, ý kiến phản ánh của người dân đến nữ Bộ trưởng.

Nhiều người dân thể hiện sự ủng hộ và tranh thủ kênh thông tin này để phản ánh những thông tin bức xúc tới Bộ trưởng, tuy nhiên cũng có 1 số ý kiến nhận xét rằng thông tin trên fanpage hơi đơn điệu, chủ yếu dẫn link từ các báo chứ không cung cấp các thông tin, quan điểm về những vấn đề được dư luận quan tâm.

Về vấn đề này, được dẫn lời trên báo Giao thông, TS Hà Anh Đức, Phó chánh Văn phòng Bộ Y tế, Thư ký Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, vì bản chất Facebook là một kênh để đưa các thông tin đến với dư luận, nên ngành y tế không thể ngồi viết mà phải lấy thông tin từ các báo chính thống, qua đó nhận được những phản hồi của cộng đồng sử dụng.

Facebook chỉ là một trong rất nhiều kênh để ngành y tế tiếp nhận phản hồi. Có rất nhiều người Việt không có máy tính, smartphone để dùng Facebook. Tuy nhiên, đường dây nóng của ngành y tế tiếp cận 1.400 bệnh viện và công bố rộng khắp trên các phương tiện thông tin đại chúng. Và thực tế kênh này đã tiếp nhận được rất nhiều phản hồi của người dân phản ánh những vấn đề chưa hợp lý mà chính họ mắt thấy tai nghe trong quá trình khám chữa bệnh.

MINH ANH (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý