Bộ trưởng Bộ Y tế nói về fanpage nhận phản ánh của người dân

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bộ trưởng Bộ Y tế nói về fanpage nhận phản ánh của người dân

Bộ trưởng Bộ Y tế chia sẻ về việc chính thức nhận phản ánh của người dân qua Facebook: Quan điểm và thâm tâm tôi mong muốn làm sao những thắc mắc, phản ánh của người dân sẽ được phản hồi sớm nhất.

04/03/2015 11:11 AM
418

Trên báo Thanh niên, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ: "Bộ trưởng cũng là công dân, cũng có những nhu cầu cá nhân, cũng muốn lắng nghe và chia sẻ. Bản thân tôi cũng rất muốn được kết nối với bạn bè, với mọi người để cùng nhau nói về công việc, về cuộc sống hay đề cập những vấn đề kinh tế, xã hội cùng quan tâm.

 - Ảnh 1

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Khi tham gia mạng xã hội, tôi có thể trò chuyện, “chát” với bạn bè, với những người chưa quen. Các cuộc trò chuyện đó sẽ giúp tôi nắm bắt được những chia sẻ, góp ý về chính sách, chủ trương, những đề xuất biện pháp, giải pháp với mong muốn dịch vụ y tế và công tác chăm sóc sức khỏe được tốt hơn. Bên cạnh đó, qua mạng xã hội tôi cũng nhận được những ý kiến đóng góp, hoặc phàn nàn, bức xúc về dịch vụ y tế, nhất là khám bảo hiểm y tế".

Trả lời câu hỏi làm sao Bộ trưởng có thể chia sẻ hết được với lượng lớn thông tin “dội” về mỗi ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết: "Không phải lúc nào cũng có thể trả lời riêng với từng người, nhưng tôi cố gắng có những thông tin trả lời chung cho từng nhóm. Có vụ việc trao đổi ngay, trực tiếp với cá nhân, nhưng cũng có vụ việc cần thêm thời gian kiểm tra lại.

Quan điểm và thâm tâm tôi mong muốn làm sao những thắc mắc, phản ánh của người dân sẽ được phản hồi sớm nhất. Tùy tình huống tôi sẽ hướng dẫn cho họ vào trang web của Bộ Y tế để được giải đáp nếu đó là các quy định đã được thể hiện trong các văn bản".

 - Ảnh 2

Hình ảnh Bộ trưởng Y tế trên fanpage - Ảnh: Ngọc Thắng/báo Thanh niên.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết thêm, cũng có những vấn đề được tập hợp lại chuyển các cục, vụ chức năng trả lời rồi đăng trên trang web của Bộ Y tế. Do đó, các giải đáp thắc mắc không chỉ chuyển tải trên https://www.facebook.com/botruongboyte.vn mà nhiều vấn đề đã được đăng tải tại địa chỉ: www.moh.gov.vn, đến với số đông người hơn, bởi không phải ai cũng tham gia mạng xã hội.

Nói về cảm nhận của Bộ trưởng về cuộc sống bên ngoài văn phòng, sau những giờ bận bịu với công việc, người đứng đầu ngành y tế thấy thực sự thú vị.

Qua mạng xã hội, cũng có những ý kiến người dân chưa thật đúng về ngành y tế, là do chưa hiểu đầy đủ vấn đề, khi đó Bộ trưởng cũng kịp thời lắng nghe và chia sẻ. Nhưng quả thực có nhiều ý kiến rất hay, rất xác đáng, sâu sắc, chân thành. Người đứng đầu ngành y tế cũng gặp được những chia sẻ hết sức đời thường và tâm tư của những cán bộ y tế cơ sở…

"Có những điều mình chưa làm được ngay trong ngày một ngày hai nhưng chia sẻ được với nhau thì cũng giúp cho một số khúc mắc có thể dễ chấp nhận hơn", Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói.

Trao đổi với báo Người lao động, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết cứ sau 23h, bà thường lên mạng xã hội (Facebook) để đọc, tìm những ý kiến của người dân nói về ngành y tế.

“Tôi mong muốn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, bức xúc kể cả sáng kiến của người dân nói chung, bệnh nhân nói riêng về cuộc sống, đặc biệt là về phòng bệnh, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe.

Qua trang cá nhân này, tôi muốn chia sẻ với người dân những chủ trương, chính sách, hoạt động của ngành y tế và những khó khăn, vất vả đặc thù của ngành để người dân cùng thông cảm, chia sẻ và cùng đồng hành. Việc truy cập mạng xã hội mất nhiều thời gian nên chủ yếu tôi tranh thủ vào đêm khuya. Có những điều nghe xong có thể giải quyết được ngay nhưng cũng có vấn đề không phải thẩm quyền của mình”, người đứng đầu ngành y tế trải lòng.

Fanpage Fanpage chính thức của Bộ trưởng Bộ Y tế tại địa chỉ: http//www.facebook.com/botruongboyte.vn có thông điệp "Lắng nghe & thấu hiểu", hoạt động với mục đích cập nhật những thông tin mới trong lĩnh vực y tế, đồng thời tiếp nhận phản ánh của quần chúng nhân dân.

Được biết, Fanpage trên là trang Facebook chính thức và duy nhất do Bộ trưởng Bộ Y tế trực tiếp quản lý và điều hành. Mọi thông tin không đến từ trang Facebook này đều không chính xác và không đáng tin cậy.

Cũng theo Bộ Y tế, nếu người dân nào phát hiện các trang giả mạo có nội dung không lành mạnh, có thể thông báo với Bộ Y tế để có biện pháp xử lý kịp thời.

Linh San (Tổng hợp)

Xem thêm clip: 31 thai phụ bị tiêm nhầm vaccine: Có hay không việc 'ém' thông tin?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý