Bộ Trưởng Cao Đức Phát kiểm tra công tác phòng chống bão số 4

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bộ Trưởng Cao Đức Phát kiểm tra công tác phòng chống bão số 4

Sáng 29/11, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát đã dẫn đầu đoàn kiểm tra công tác ứng phó với bão số 4 tại tỉnh Bình Định.

29/11/2014 03:34 PM
651

Làm việc với lãnh đạo chủ chốt và các ngành chức năng tỉnh, Bộ trưởng Cao Đức Phát đánh giá cao tinh thần tích cực và chủ động của Bình Định trong việc triển khai kịp thời các biện pháp ứng phó với bão số 4.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tàu thuyền và ngư dân trên biển, Bộ trưởng Cao Đức Phát yêu cầu tỉnh phải kiên quyết thực hiện “Lệnh cấm biển”, không cho tàu thuyền ra khơi và ngư dân ở lại trên tàu hoặc chòi canh nuôi trồng thuỷ sản trên biển, trên sông, trên đầm phá; tiếp tục thường xuyên liên lạc với tàu thuyền trên biển.

 - Ảnh 1

Bộ trưởng Cao Đức Phát họp bàn với cơ quan chức năng ứng phó bão số 4 sáng 29/11. Ảnh: VnExpress.

Tỉnh cần theo dõi diễn biến của hướng bão đổ bộ vào đất liền và chuẩn bị các lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng phó khi khi có lệnh cần thiết; lưu ý sau bão cảnh giác và chủ động bảo vệ dân sinh vùng bị ngập lụt nặng. Đối với các hồ đập do lượng nước trữ tại các hồ thuỷ lợi còn thấp, tỉnh nên đồng ý cho tích nước để lấy nước sản xuất.

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Ngay sau khi có tin bão khẩn cấp, tỉnh đã kịp thời triển khai các công tác ứng phó với bão số 4. Đến sáng 29/11, toàn bộ tàu thuyền của tỉnh gồm 6.676 chiếc /43.211 lao động, trong đó đã vào bờ neo đậu 4.049 tàu /21.911 lao động. Hoạt động từ ngư trường Phú Yên – Bình Thuận có 291 tàu//2.428 lao động; ngư trường từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ninh có 65 tàu/ 657 lao động, ngư trường từ Bà Rịa –Vũng Tàu đến Kiên Giang có 1.839 tàu/14.904 lao động; vùng biển Hoàng Sa có 62 tàu/434 lao động, giữa Hoàng Sa và Trường Sa có 22 tàu/154 lao động và khu vực Trường Sa có 439 tàu/ 2.723 lao động.

Tất cả số tàu thuyền đã vào bờ neo đậu hoặc thoát ra khỏi vùng nguy hiểm của bão số 4. Cũng từ sáng 29/11, lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng, chính quyền các địa phương đã về kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 4, nhất là các địa phương ven biển, vùng có nguy cơ ngập úng, sạt lở đất và những công trình trọng điểm đang xây dựng, các hồ chứa nước, các công trình thuỷ lợi.

Bộ trưởng Cao Đức Phát đã đến kiểm tra công tác neo đậu tàu thuyền tại Cảng cá Quy Nhơn.

Theo TTXVN

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý