Bộ trưởng Đinh La Thăng bay trình diễn cùng máy bay thế hệ mới A350 XWB

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bộ trưởng Đinh La Thăng bay trình diễn cùng máy bay thế hệ mới A350 XWB

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã tham dự chuyến bay trình diễn của máy bay A350 XWB chiều nay 22/11.

23/11/2014 08:02 AM
1,367

Theo tin tức nhận được, ngày 22/11 Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã tham dự chuyến bay trình diễn của máy bay A350 XWB cùng với lãnh đạo Tập đoàn sản xuất máy bay Airbus, hãng hàng không Vietnam Airlines và giới truyền thông nước, nước ngoài. Chuyến bay đặc biệt này có gần 100 hành khách.

 - Ảnh 1

Bộ trưởng Đinh La Thăng (thứ 2 từ trái qua) tham dự chuyến bay trình diễn của máy bay A350 XWB chiều 22/11.

Đây là thay đổi lớn nhất trong dịch vụ của Vietnam Airlines trong năm 2015. Với việc sắm tổng cộng 14 chiếc A350 WXB và nhiều chiếc Boeing 787 để đồng nhất toàn bộ phương tiện sang loại máy bay thân rộng vào năm 2018, Vietnam Airlines cũng thực hiện nâng cấp chất lượng dịch vụ để đạt chuẩn là hãng hàng không 4 sao.

Trên máy bay sẽ lắp đặt đầu thu để trong quá trình khai thác, hãng hàng không cung cấp wifi để khách đọc báo, sử dụng điện thoại di động, cho phép hành khách không bị gián đoạn liên lạc khi bay.

Trong lần trình diễn ở Việt Nam hôm nay, chiếc A350 XWB-900 cất cánh từ sân bay Nội Bài đến Đà Nẵng rồi quay lại sân bay Nội Bài.

Xem Video: Bộ trưởng Đinh La Thăng gặp nhiều câu hỏi hóc búa

Một số hình ảnh từ chuyến bay trình diễn của A350 XWB-900 tại Việt Nam chiều 22-11:

 - Ảnh 2

Trên máy bay sẽ lắp đặt đầu thu để trong quá trình khai thác, hãng hàng không cung cấp wifi để khách đọc báo, sử dụng điện thoại di động, cho phép hành khách không bị gián đoạn liên lạc khi bay

 - Ảnh 3 - Ảnh 4

Một hành khách nhí thích thú trải nghiệm "giường nằm" bằng cách bấm nút điều khiển để hạ ghế nằm phẳng - 80 độ. Đây là ghế đặc biệt của hạng thương gia

 - Ảnh 5

Đáp ứng xu hướng của hành khách là doanh nhân, khách công vụ đi công tác mong muốn có hạng ghế không đắt như hạng thương gia nhưng thoải mái hơn hạng phổ thông, Vietnam Airlines thiết kế từ 36 đến 45 ghế ngồi hạng phổ thông đặc biệt trên mỗi chiếc A350 XWB. Hạng ghế này nằm ở vị trí giữa máy bay. Hiện nay trên loại máy bay Boeing777-200 đang khai thác đi Châu Âu và Đông Bắc Á của Vietnam Airlines đã có hạng ghế này nhưng thiết kế của A350 XWB cho phép có chỗ ngồi rộng rãi hơn, nghế ngả rộng hơn, có đèn đọc sách và hộc để đồ ở mỗi ghế ngồi.

 - Ảnh 6

Xu hướng của hành khách đi máy bay ngày càng mang nhiều hành lý. A350 XWB được thiết kế giá để đồ rộng rãi hơn để hành khách có thể mang theo hơn 1 chiếc vali lên máy bay.

 - Ảnh 7

Chỗ ngồi hạng phổ thông rộng hơn so với các loại máy bay hiện có, màn bình cá nhân cũng rộng hơn. A350 XWB của Vietnam Airlines sẽ có 2 cấu hình: 240 và 231 ghế. Đối với cả 2 cấu hình đều có 29 ghế ngồi hạng thương gia, chỉ khác nhau ở số lượng chỗ ngồi hạng phổ thông đặc biệt và hạng phổ thông.

 - Ảnh 8

Toilet trên máy bay hiện đại và sang trọng.

 - Ảnh 9

Máy bay được trang bị động cơ Rolls Royce Trent family cực mạnh với đường kính "khủng". Năm 2007, khi Airbus chính thức triển khai dòng máy bay A350 XWB thì Rolls Royce chi khoản tiền lớn cho việc nghiên cứu phát triển loại động cơ phản lực phù hợp với dòng máy bay thế hệ mới của Airbus.

 - Ảnh 10

Đội bay trình diễn A350 XWB gồm 5 chiếc với nhiều phi công. Khác với các chuyến bay thông thường, cabin của chuyến bay này được mở cửa cho phóng viên ghi hình trong lúc bay bằng. Các phi công tỏ ra rất thân thiện với hành khách.

 - Ảnh 11

Trên chuyến bay có cả nhân viên an ninh của Airbus.

 - Ảnh 12

Trung tâm kiểm soát máy bay có thiết bị mô phỏng buồng lái, cân bằng trọng tải.

 - Ảnh 13

A350 XWB là chương trình mới nên khách hàng được yêu cầu nhà sản xuất cung cấp dịch vụ đặc biệt sau bán hàng. Cụ thể là Airbus sẽ trực tiếp chuyển giao công nghệ cho Vietnam Airlines, huấn luyện, đào tạo kỹ sư, nhân lực... Sự thành bại của Vietnam Airlines trong qua trình khai thác A350 XWB sẽ chính là tiếng tăm của loại máy bay này trên toàn cầu.

Theo báo Người lao động

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý