Bộ trưởng Mỹ tới Trung Quốc chỉ ăn bánh bao chay

mesu mesu @mesu

Bộ trưởng Mỹ tới Trung Quốc chỉ ăn bánh bao chay

(Đời sống) Cư dân mạng Trung Quốc lên tiếng “khen ngợi” Bộ trưởng Tài chính Mỹ đã dùng một buổi trưa “đạm bạc” với bánh bao chay, và so sánh với thói tiêu xài, ăn uống xa xỉ của các quan chức Trung Quốc.

22/03/2013 11:00 AM
1,375

bo-truong-tai-chinh-my-Jacob-Lew-Phunutoday.vn.jpg

Bộ trưởng tài chính Mỹ Jacob Lew (trái) và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. Ảnh: AFP.

“Một số người cho rằng đây chỉ là một vở kịch của chính khách người Mỹ, nhưng chúng tôi chưa thấy vở kịch nào tương tự ở các vị quan chức Trung Quốc”, một cư dân mạng Trung Quốc khác nhận xét.

Nhà hàng Bao Yuan, nổi tiếng với những người nước ngoài cũng như người địa phương vì có giá cả hợp lý, chuyên bán những món bánh bao.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc gần đây cũng ca ngợi ông Tập Cận Bình chỉ ăn “bốn món và một chén canh” trong những chuyến công tác.

Tờ China Daily của Trung Quốc ngày 22/12/2012 từng đưa thông tin cho biết các bữa tiệc chiêu đãi quan chức quốc phòng cấp cao nước này sẽ không được phép có những món “sơn hào hải vị”, sau khi Bắc Kinh nhấn mạnh công tác phòng chống tham nhũng.

Trước đó, ông Tập Cận Bình đã đề ra chỉ thị thực hành tiết kiệm, thực thi lối sống khiêm tốn, không tiệc tùng, rượu chè xa hoa. Được biết chỉ thị này xuất phát từ sau vụ bê bối cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai, đây được coi là việc củng cố chính quyền lấy lại lòng tin cho Đảng của Trung Quốc.

Và tại kỳ họp Quốc hội Trung Quốc vừa diễn ra, các đại biểu Quốc hội được lệnh phải tự trang bị đồ vệ sinh cá nhân như bàn chải đánh răng, trong các bữa cơm hằng ngày sẽ không có những món ăn hạng sang như tôm hùm, vi cá mập và chỉ giới hạn trong 4-5 món/lần, có bữa thực đơn chỉ có súp trứng, ngô luộc, cải xào, cơm trắng và thịt lợn. Thậm chí, các đại biểu quốc hội không được phục vụ trái cây thêm khi ở trên phòng...

  • P.V (tổng hợp)
  • Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
    *địa chỉ email của bạn được bảo mật

    Hot nhất
    Top xink
    Bộ sưu tập
    Chợ xink
    Thanh lý