Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nói về đề án qui hoạch báo chí

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nói về đề án qui hoạch báo chí

Đề án quy hoạch báo chí không được lấy ý kiến của tất các các cơ quan báo chí vì đây là văn bản quy phạm pháp luật cá biệt đã được Chính phủ, Bộ Chính trị cho ý kiến.

26/04/2015 12:34 PM
352

Thông tin dự thảo Đề án quy hoạch báo chí được trình Chính phủ, Thủ tướng xem xét quyết định trong tuần này khi chưa được lấy ý kiến các đối tượng bị tác động theo quy định của luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật được báo giới nêu ra với Bộ trưởng Thông tin Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Bắc Son trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4 diễn ra vào chiều 25/4. 

   - Ảnh 1

Toàn cảnh cuộc họp báo Chính phủ tháng 4/2015. 

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết, việc triển khai đề án là một nhiệm vụ rất quan trọng của Chính phủ. Việc này đã bắt đầu triển khai cách đây 9 năm trước khi có Bộ TT&TT, khi đó là Bộ Văn hóa Thông tin. Đề án được triển khai một thời gian thì dừng lại và gần đây được Chính phủ chỉ đạo tiếp tục thực hiện.

Khẳng định "Đây là vấn đề liên quan, ảnh hưởng nhiều tổ chức, cá nhân, đặc biệt là các cơ quan báo chí", tuy nhiên, theo Bộ trưởng TT&TT thì dự thảo đề án đã được Chính phủ cho ý kiến, xác định đây là văn bản cá biệt, đã lấy ý kiến các bộ ngành, cơ quan chủ quản ở các tỉnh thành, tổ chức các hội thảo khoa học, nhưng không chỉ đạo lấy ý kiến tất cả các cơ quan báo chí. 

"Nhưng đây là vấn đề quan trọng, nhạy cảm, nên đề án được trình cả lên Bộ Chính trị. Và Bộ Chính trị cũng không yêu cầu Chính phủ lấy ý kiến các cơ quan báo chí", ông Nguyễn Bắc Son cho biết.

Đánh giá về tình hình báo chí hiện nay, Bộ trường TT&TT cho hay, không nước nào có nhiều cơ quan báo chí như Việt Nam, hiện nay có 838 cơ quan báo chí, gồm các loại hình báo in, báo hình, báo nói, báo điện tử. 

"Thế giới nói rằng chúng ta không tự do báo chí nhưng chắc chắn chúng ta là một trong những nước rất tự do báo chí. Bởi vì chúng ta có tất cả các loại hình báo chí, dành cho tất cả các lứa tuổi, từ Trung ương tới địa phương, các bộ, ngành. Các nước khác chưa chắc có nhiều đài truyền hình như Việt Nam chúng ta. Hiện nay chúng ta có hơn 300 kênh phát thanh, truyền hình để phục vụ cho người dân. Có thể nói đó là một nguồn lực rất lớn", Bộ trưởng Son thông tin.

Xem thêm video:

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son: Quy hoạch báo chí là cần thiết.

Bộ trưởng TT&TT khẳng định trong quá trình triển khai xây dựng quy hoạch báo chí, Bộ đã làm đúng và kỹ lưỡng dưới dự chỉ đạo sát sao của Chính phủ.

"Hiện nay Bộ TT&TT đã được Ban cán sự Đảng Chính phủ giao xem xét lại để hoàn chỉnh. Trong thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ, Ban cán sự Đảng Chính phủ sẽ xem xét để ban hành. Chúng ta tin tưởng rằng trong thời gian tới sẽ ban hành, và khi ban hành sẽ có kế hoạch quán triệt triển khai việc này.

Như vậy, quá trình triển khai thực hiện thời gian qua rất kỹ lưỡng dưới sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, đã được lấy ý kiến Bộ Chính trị và Ban chấp hành Trung ương. Quy hoạch này đang được Ban cán sự Đảng Chính phủ xem xét lần cuối trước khi Thủ tướng Chính phủ ký ban hành", Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh.

Tâm An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý