Bộ trưởng Nông nghiệp: Mời công an vào cuộc vụ tàu cá vỏ thép hư hỏng

mesu mesu @mesu

Bộ trưởng Nông nghiệp: Mời công an vào cuộc vụ tàu cá vỏ thép hư hỏng

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Xuân Cường cho biết, 2 doanh nghiệp đóng tàu vỏ thép hỏng ở Bình Định bị đình chỉ hoạt động.

13/06/2017 09:20 AM
107

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Xuân Cường cho biết, 2 doanh nghiệp đóng tàu vỏ thép hỏng ở Bình Định bị đình chỉ hoạt động. Tỉnh cũng cho mời cơ quan công an vào cuộc, làm rõ vụ việc.

Sáng ngày 13/6, trong phiên trả lời chất vấn của Bộ trưởng NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, đại biểu Đặng Hoài Tân (Bình Định) đã đặt câu hỏi về thực trạng các tàu cá vỏ thép hư hỏng hàng loạt ở Bình Định và giải pháp xử lý tình trạng này.

Bộ trưởng Nông nghiệp: Mời công an vào cuộc vụ tàu cá vỏ thép hư hỏng - Ảnh 1Phóng to

Đình chỉ hoạt động 2 công ty đóng tàu vỏ thép hư hỏng. Ảnh: Báo Tiền Phong

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết, đến nay cả nước có 235 cơ sở có đủ điều kiện, trang thiết bị đóng loại tàu. Hiện nay cả nước đã đóng được 666 con tàu, trong đó có 297 tàu vỏ sắt, hầu hết là công suất lớn. Về cơ bản các tàu đã phát huy tác dụng cả về hiệu quả và độ an toàn. Có tàu thu về 3,5 tỷ đồng, lãi 1 tỷ đồng/năm, có ngư dân lãi 300 triệu mỗi chuyến.

Tuy nhiên, vừa qua xuất hiện một số tàu hư hỏng, nằm bờ (Bình Định, Phú Yên), trong đó Bình Định có tới 19 tàu hư hỏng....

Trước sự việc trên, Bộ NN&PTNT đã ra văn bản, yêu cầu các tỉnh thành rà soát lại toàn bộ. Cử Tổng cục Thủy sản vào làm việc với các tỉnh để khắc phục sụ cố trên cơ sở minh bạch, trách nhiệm. Bộ cũng trực tiếp tổ chức 1 hội nghị, đã mời lãnh đạo 27 tỉnh thành, các ngư dân, chuyên gia...Bộ đã cùng tỉnh thống nhất, không cho 2 doanh nghiệp đóng tàu Nguyên Dương và Nam Triệu đóng tàu mới để tập trung khắc phục hậu quả. Bộ cũng yêu cầu thay mới, không có sửa chữa. Các tàu bị hỏng sắt phải thay sắt đúng chủng loại để ngư dân kịp thời đi biển.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết, Tỉnh Bình Định cũng thành lập đơn vị thẩm định độc lập, cơ quan tư pháp, mời chuyên gia thẩm định xem các tàu hỏng như thế nào, nguyên nhân từ đâu. Tỉnh cũng mời cơ quan công an vào cuộc, Bộ cũng đang phối hợp chặt chẽ, trong tháng này sẽ có báo cáo đánh giá chung về vấn đề này.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý