Bộ trưởng QP Ukraine: Vũ khí của NATO đang trên đường tới đây

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bộ trưởng QP Ukraine: Vũ khí của NATO đang trên đường tới đây

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine hôm qua cho biết các nước NATO đã bắt đầu cung cấp vũ khí cho nước mình để chiến đấu chống quân ly khai và quân Nga.

15/09/2014 10:29 AM
754

Ông Valery Heletey nói trong một cuộc họp báo rằng ông đã thảo luận về việc giao hàng vũ khí trong các cuộc họp song phương với Bộ trưởng Quốc phòng một số nước NATO trong hội nghị thượng đỉnh NATO ở xứ Wales ngày 4 và 5/9.

NATo cho biết họ sẽ không gửi các phương tiện gây chết người cho Ukraine nhưng các nước thành viên có thể làm như vậy.

Đầu tháng này, một quan chức cao cấp của Kiev đã nhất trí về việc cung cấp vũ khí và cố vấn quân sự từ một số nước thành viên NATO. Tuy nhiên 4 trong số 5 nước mà Ukraine thông báo đã lên tiếng phủ nhận điều này.

 - Ảnh 1

Quân ly khai Ukraine bên một chiếc xe tăng Ukraine bị phá hủy.

Khi hội nghị thượng đỉnh NATO đang diễn ra, một cố vấn của Tổng thống Ukraine đã tuyên bố 5 nước thành viên NATO nhất trí cung cấp vũ khí và cố vấn quân sự cho Ukraine.

Tuy vậy, hoomqua, ông Heletey vẫn nói: “Chúng tôi đã thỏa thuận trong các cuộc đàm phán kín về những vũ khí mà chúng ta đang cần để có thể ngăn chặn Putin”.

Ông này cũng nói: “Tôi không có quyền tiết lộ bất kỳ quốc gia cụ thể đã đạt được thỏa thuận với chúng tôi nhưng thực thế là những vũ khí đã lên đường đến đây. Đó là tin chính xác, tôi chính thức nói với bạn”.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine cũng tố có khoảng 3500 lính Nga hiện diện trên lãnh thổ Ukraine cùng hơn 25000 lính khác trên biên giới Nga – Ukraine. Moscow đã bác bỏ những cáo buộc của Kiev và phương Tây về việc này.

Trần Vũ (Theo Reuters)

Xem thêm video clip : Phẫn nộ clip thanh niên “tung cước' đá cụ già ăn xin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý