Bộ trưởng Quốc phòng Anh từ chức vì "sờ đầu gối của MC truyền hình"

remember1 remember1 @remember1

Bộ trưởng Quốc phòng Anh từ chức vì "sờ đầu gối của MC truyền hình"

Hôm qua (1/11), Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon đã từ chức sau khi bị tình nghi có hành động quấy rối tình dục trong quá khứ, theo Independent.

02/11/2017 12:25 PM
196

Hôm qua (1/11), Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon đã từ chức sau khi bị tình nghi có hành động quấy rối tình dục trong quá khứ, theo Independent.

Ông Michael Fallon, người từng là một trong những đồng minh tin cậy nhất của Thủ tướng Theresa May, thừa nhận rằng cách hành xử của ông không tương xứng với các tiêu chuẩn cao đòi hỏi trong cương vị Bộ trưởng. Đây là vụ từ chức đầu tiên trong vụ tai tiếng sách nhiễu tình dục ở Quốc hội Anh.

Từ sau các bê bối lạm dụng tình dục của nhà sản xuất phim lừng danh Hollywood Harvey Weinstein, ngày càng có nhiều phụ nữ lẫn nam giới làm việc trong Quốc hội Anh tố cáo về cách hành xử bất xứng của các nghị sĩ. Trong một dấu hiệu đáng lo ngại, Bộ trưởng Quốc phòng là người đầu tiên bị cáo buộc. Ông Fallon nói: "Chúng ta phải nhìn lại quá khứ."

Gần đây, ông Fallon từng lên tiếng xin lỗi vì đã sờ vào đầu gối của một phát thanh viên đài truyền thanh hồi năm 2002. Người phát thanh viên này sau đó đã dọa sẽ dùng “dùng nắm đấm” nếu ông Fallon còn làm thế và nhấn mạnh rằng cô không cảm thấy hành động đó là “vui vẻ, nhẹ nhàng”.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh từ chức vì "sờ đầu gối của MC truyền hình" - Ảnh 1Phóng to

Bộ trưởng Quốc phòng Anh từ chức, thừa nhận sai lầm trong quá khứ. Ảnh: Independent

Trong đơn từ chức gửi Thủ tướng Theresa May, Bộ trưởng Michael Fallon viết: “Nhiều cáo buộc không đúng sự thật nhưng tôi thừa nhận rằng trước kia tôi từng hành xử không phù hợp với các chuẩn mực cao của quân đội. Tôi tự ngẫm lại cương vị của mình, và vì vậy, tôi xin từ chức Bộ trưởng Quốc phòng”.

Ông Fallon, 65 tuổi, tham gia nghị viện Anh từ năm 1983 và trở thành Bộ trưởng Quốc phòng từ năm 2014. Trong thư trả lời của mình, bà May nói rằng bà đánh giá cao "cách hành xử đặc biệt nghiêm túc" khi ông Fallon tự nhìn vào vị trí của mình.

Một người từng làm nhân viên thực tập tại Quốc hội Anh tiết lộ mình bị một cựu nghị sĩ bị tấn công tình dục vào năm 2012. Chàng trai trẻ tên là James Greenhalgh nói: "Tay ông ta trượt xuống mông tôi, và ông ta sau đó còn có nhiều hành động khiếm nhã hơn thế”.

Greenhalgh đã tố cáo kẻ tấn công mình trong thời gian một vài tháng sau đó nhưng được thông báo rằng anh không thể khiến nại nặc danh.

Trong vụ việc khác, một cựu trợ lý của Đảng Bảo thủ nói rằng đồ uống của cô đã bị bỏ loại thuốc “kích dục” đáng ngờ tại quán bar Strangers của Hạ viện. Quầy bar này dành cho các nghị sĩ và khách mời của họ.

Tối hôm 31/10, nhà hoạt động nhân quyền Bex Bailey nói rằng cô đã bị hãm hiếp khi còn là một cô gái 19 tuổi bởi một nghị sĩ Đảng Lao động, nhưng khi cô cố gắng khiếu nại thì không đi đến kết quả gì. Thậm chí, những người nhận được khiếu nại nói với cô rằng làm to chuyện sẽ chỉ khiến bản thân cô bị hủy hoại. Hiện tại, Đảng Lao động xác nhận sẽ tiến hành một cuộc điều tra độc lập để xem xét các cáo buộc từ phía Bex Bailey.

Thủ tướng Theresa May đã triệu tập một cuộc họp với các lãnh đạo Đảng để thảo luận phương cách đối phó với vấn nạn này.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Independent)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý