Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine tuyên bố chuẩn bị ‘chiến tranh yêu nước’

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine tuyên bố chuẩn bị ‘chiến tranh yêu nước’

Trên trang facebook của mình, hôm qua Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine viết: “Các hoạt động để giải phóng phía Đông Ukraine khỏi những kẻ khủng bố đã qua và một cuộc chiến tranh yêu nước vĩ đại đã khởi đầu”.

02/09/2014 10:28 AM
1,031

Theo hãng tin RIA của Nga, lời tuyên bố này của Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine – Valeriy Heletei được đăng lên facebook của ông đã khiến Bộ Ngoại giao Nga bị sốc. Người Nga nhìn thấy ở trong tuyên bố này một sự ngầm ám chỉ vào họ của Ukraine.

 - Ảnh 1

Khói lửa bao trùm sân bay Donetsk trong cuộc giao tranh giữa quân ly khai và quân chính phủ Ukraine hôm qua.

Trong tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga có đoạn: “Moscow, tất nhiên ghi nhận những nhận xét của Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valeriy Heletei, người tuyên bố rằng “các hoạt động để giải phóng phía Đông Ukraine từ những kẻ khủng bố đã qua” và công bố sự khởi đầu của “chiến tranh yêu nước vĩ đại” đó sẽ để lại “hàng chục ngàn người chết”. Mức độ đầy đủ của thông tin này đỏi hỏi phải có một nghiên cứu cẩn thận, mặc dù điều đó không phải do các chuyên gia quân sự tiến hành”.

Trước đó, được biết ông Heletei đã viết trên tường facebook của mình rằng: “Một cuộc chiến tranh lớn đã đến trước cửa nhà chúng tôi, những điều mà người châu Âu chưa từng chứng kiến kể từ Thế chiến II. Thật không may, thiệt hại trong một cuộc chiến tranh như vậy không phải là hàng trăm và hàng ngàn thậm chí hàng chục ngàn người”.

Trong một diễn biến liên quan, cũng hôm qua, người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine đã nói rằng Kiev chuẩn bị thay đổi cách thức hoạt động quân sự ở miền Đông nước này. Những điều này phải chăng gợi ra khả năng Kiev đang chuẩn bị phát động một cuộc chiến quy mô thật sự để “đấu” với người Nga chứ không phải chỉ với lực lượng ly khai?

Trần Vũ

Xem thêm video clip : Phiến quân IS tung video hành quyết tập thể 250 binh sỹ Syria

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý