Bộ trưởng Thăng: "Các ông cứ thích làm dài ra"

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bộ trưởng Thăng: "Các ông cứ thích làm dài ra"

(ĐSPL) Trước các ông báo cáo với tôi là tháng 5 6 là xong, bây giờ lại nói tháng 9 là sao, các ông cứ thích làm dài ra…” Bộ trưởng Thăng phê bình đơn vị thi công khi kiểm tra một số dự án tại Thừa Thiên Huế.

07/03/2015 08:05 AM
491

Bộ trưởng Thăng: "Các ông cứ thích làm dài ra" - Ảnh 1

Bộ trưởng Đinh La Thăng trong buổi kiểm tra 1 số dự án tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng đã nhấn mạnh như trên trong buổi đi kiểm tra tiến độ một số dự án tại tỉnh Thừa Thiên Huế vào chiều ngày 6/3.

Cụ thể, Bộ trưởng Thăng đã tới kiểm tra tiến độ đoạn đường QL1A từ xã Phong Thu (huyện Phong Điền) đến La Sơn (huyện Phú Lộc), mặt đường toàn tuyến đã và đang được thảm nhựa. Toàn tuyến có 8 cây cầu, trong đó cầu Thượng An trong và ngoài đã hoàn thành, cầu La Sơn, Phú Bải, An Nong lắp dầm xong; cầu An Lỗ đang lao dầm. Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành công trình vào ngày 30/5/2015.

Đến kiểm tra công trình xây dựng cầu Truồi mới - một trong các gói thầu nâng cấp bốn cây cầu yếu trên Ql1A đoạn qua huyện Phú Lộc gồm: Cầu Truồi, cầu Bầu Hưng, cầu Hói Rui, cầu Thừa Lưu Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã đôn đốc đơn vị thi công và chính quyền địa phương phải phối hợp đồng bộ với nhau, trong đó đảm bảo di dời các hộ dân bị ảnh hưởng đến khu vực tái định cư, sớm ổn định cuộc sống. Nhân dịp đầu xuân, Bộ trưởng cũng đã tặng quà cho công nhân thi công tại công trình.

Tại công trình thi công hầm đường bộ qua đèo Phú Gia (H.Phú Lộc), báo cáo với Bộ trưởng Đinh La Thăng, đại diện Công ty CP xây dựng Lũng Lô 9, đơn vị thi công hầm cho biết, hầm có chiều dài 447 m, đã được thông hôm 3/2. Sau khi nghe báo cáo sơ bộ, Bộ trưởng Bộ GTVT liền đi xuyên hầm trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Cho rằng việc thi công hầm quá chậm, lại mất an toàn, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã phê bình gay gắt các đơn vị liên quan ngay tại công trường. “Tôi đánh giá là việc thi công ở đây thể hiện sự không chuyên nghiệp. Làm như thế ai dám giao hầm Cù Mông cho các ông thi công? Trước các ông báo cáo với tôi là tháng 5 - 6 là xong, bây giờ lại nói tháng 9 là sao, các ông cứ thích làm dài ra. Thi công nhanh các ông được lợi, được thu phí, người dân cũng đỡ khổ trong việc đi lại…”

Lý giải việc tiến độ xây dựng chậm trễ, lãnh đạo Công ty CP xây dựng Lũng Lô 9 lý giải việc thi công hầm đường bộ qua đèo Phú Gia chậm là “do công tác bàn giao mặt bằng”. Tuy nhiên Bộ trưởng Thăng không đồng ý với lý do này, ông yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu và các đơn vị liên quan rút kinh nghiệm để thi công an toàn và đẩy nhanh tiến độ. Trong quá trình thi công phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, tạo nền tảng cho việc vận hành khai thác sau này.

 

ĐĂNG HẬU

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý