Bộ trưởng Thăng: Không dẹp tiêu cực, chuyển việc lãnh đạo

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bộ trưởng Thăng: Không dẹp tiêu cực, chuyển việc lãnh đạo

Nếu cục Đăng kiểm năm nay không quyết tâm đổi mới chống tiêu cực trong đăng kiểm thì toàn bộ lãnh đạo Cục Đăng kiểm phải chuyển đi làm việc khác, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.

17/04/2014 09:49 PM
585

Phát biểu trên được Đinh La Thăng nói tại cuộc họp sơ kết thực hiện công tác kiểm soát trọng tải xe sáng nay (17/4).

Cũng theo Bộ trưởng Thăng, việc thực hiện chủ trương kiểm soát trọng tải xe thì công tác đăng kiểm đóng vai trò rất quan trọng. Các phóng viên, người dân nhìn xe quá tải còn biết, thì không lý gì cán bộ, kỹ sư của Cục Đăng kiểm, là những người có chuyên môn, trình độ lại không biết xe quá khổ, quá tải.

Người đứng đầu Bộ Giao thông vận tải nói: “Cục Đăng kiểm làm nghiêm thì không có xe quá khổ quá tải lưu hành, Bộ Giao thông vận tải đang làm quyết liệt và đã thống nhất nếu Cục Đăng kiểm năm nay không chuyển biến, không quyết tâm đổi mới chống tiêu cực trong đăng kiểm thì toàn bộ lãnh đạo Cục Đăng kiểm phải chuyển đi làm việc khác”.

 - Ảnh 1

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, các phóng viên, người dân nhìn xe quá tải còn biết, thì không lý gì cán bộ, kỹ sư của Cục Đăng kiểm lại không biết xe quá khổ, quá tải.

Bộ Giao thông vận tải đánh giá, sau khi chính thức áp dụng việc thực hiện tại các địa phương từ ngày 1/4, có 52/63 địa phương thực hiện, vẫn còn 11 địa phương chưa triển khai. Lãnh đạo địa phương chưa quan tâm đến chủ trương này.

Công an một số tỉnh, đặc biệt Phòng Cảnh sát giao thông còn viện lý do gây khó khăn cho đăng ký xe ô tô của trạm kiểm tra tải trọng xe như Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, TP.HCM…

Lực lượng cảnh sát giao thông ở một số địa phương tham gia nhưng lại chỉ mang tính hình thức, đối phó, chỉ làm việc trong giờ hành chính, buổi trưa, tối không làm như Hải Phòng, Hải Dương, Ninh Bình, Quảng Bình, Hà Tĩnh...

Thời gian tới, Bộ sẽ báo cáo Thủ tướng để chấm dứt hoàn toàn việc hoán cải phương tiện và có lộ trình để xử lý toàn bộ những xe trước đây được phép hoán cải vì được phép hoán cải chứ được phép chở quá tải.

Cũng trong cuộc họp sơ kết sáng nay, ông Thân Văn Thanh, Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam cho rằng, các lực lượng phải được trang bị đầy đủ phương tiện cân xe và kiểm tra xử lý liên tục trong 24/ trong cả tuần, trên cả tỉnh lộ và quốc lộ.  Khi phát hiện xe quá tải phải kiên quyết hạ tải, không được phạt rồi cho tồn tại.

Kim Linh (Tổng hợp)

Xem thêm clip: CSGT bất lực nhìn chàng H'Mông 'cướp' lại xe

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý