Bộ trưởng Thăng: ‘Lãnh đạo tỉnh cũng nên ra đường chặn xe quá tải’

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bộ trưởng Thăng: ‘Lãnh đạo tỉnh cũng nên ra đường chặn xe quá tải’

Trả lời phản ánh của đại biểu dẫn chứng tình trạng quá trọng tải ở Hà Tĩnh, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho rằng lãnh đạo tỉnh cũng nên ra đường chặn và xử phạt xe quá tải thì mới mong sớm chấm dứt tình trạng này.

25/12/2014 09:01 AM
765

Phát biểu của Bộ trưởng Đinh La Thăng được đưa ra tại Hội nghị trực tuyến sơ kết kế hoạch kiểm soát trọng tải xe diễn ra hôm qua. Theo báo VnExpress, trong Hội nghị, có đại biểu đã dẫn chứng tình hình ở Hà Tĩnh là đứng trước KCN Vũng Áng và quốc lộ 12 là có thể thấy ngay cảnh xe quá tải nối đuôi nhau mà không ai xử phạt.

 - Ảnh 1

Một trạm cân kiểm tra trọng tải xe. Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: báo VnExpress.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đã thẳng thắn phê bình lãnh đạo Sở Giao thông tỉnh Hà Tĩnh. Theo báo Dân trí, Bộ trưởng Thăng nói: “Điển hình như Hà Tĩnh. Hà Tĩnh là một trong những địa phương kém nhất, buông lỏng để xe quá tải hoạt động công khai, ngang nhiên. Ngay KCN Vũng Áng và Quốc lộ 12, xe quá tải rồng rắn suốt ngày mà không ai xử phạt Lãnh đạo tỉnh cũng nên ra đường để chặn và xử phạt xe quá tải, như vậy thì mới mong sớm chấm dứt tình trạng này trên địa bàn của tỉnh nhà”.

Đồng tình với quan điểm của Bộ trưởng GTVT, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương cho rằng: “Lãnh đạo địa phương phải trực tiếp ra đường chỉ đạo, ít nhất Phó Giám đốc công an, Sở GTVTphải ra đường chỉ đạo. Với vấn đề phức tạp, cần tìm ra nguyên nhân, trách nhiệm giải quyết của từng đơn vị”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam - cho rằng: Vấn nạn chở quá tải đã và đang bị đẩy lùi, tuy nhiên thời gian này mới được 9 tháng, chưa thể nói hết điều gì.

“Vẫn còn nhiều bất cập, sự phối hợp liên ngành giữa các địa phương chưa chặt chẽ. Sự hỗ trợ chia sẻ với đường bộ từ phía đường sắt, đường sông chưa có nhiều. Vị trí đặt trạm cân chưa thuận lợi, chưa đón được đúng đường các đoàn xe đi qua. Có đoàn xe đi Hà Nội không phạt, nhưng trong miền Nam lại phạt,gây hoang mang cho doanh nghiệp.

Cũng trong Hội nghị này, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định năm 2015 sẽ không còn tình trạng xe quá tải. Ông nói: “Năm 2015 sẽ không còn xe quá tải. Không có lý do gì hay chỉ vì một số nhóm người mà mục tiêu chúng ta không làm được, trong khi nhiều mục tiêu khó hơn chúng ta đều đã làm”.

Đã lập biên bản hơn 64000 trường hợp

Sau một năm, các trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động đã dừng, kiểm tra hơn 416.000 ôtô, phát hiện và lập biên bản 64.885 trường hợp vi phạm; xử phạt nộp kho bạc nhà nước 331 tỷ đồng, tạm giữ 1.885 phương tiện, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 42.066 trường hợp, đã xử lý hạ tải hơn 32.000 phương tiện vi phạm với 124.628 tấn hàng. Ngoài ra, thông qua tuần tra kiểm soát giao thông, lực lượng công an cũng đã xử lý trên 3.396.000 trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ (chở hàng quá tải); tước quyền sử dụng giấy phép lái xe hơn 291.000 trường hợp; tạm giữ hơn 442.000 phương tiện các loại.

Trần Vũ (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý