Bộ trưởng Thăng yêu cầu làm rõ sự cố đường sắt trên cao

mesu mesu @mesu

Bộ trưởng Thăng yêu cầu làm rõ sự cố đường sắt trên cao

Ngay sau khi nhận được tin về sự cố sụt đà giáo tại khu vực thi công đường sắt trên cao đoạn Cát Linh – Hà Đông, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu khẩn trương điều tra làm rõ.

28/12/2014 12:07 PM
413

Như tin chúng tôi đã đưa, vào khoảng 4h sáng nay, tại số 108B Trần Phú, Hà Đông (đối diện bến xe Hà Đông cũ) thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông đã xảy ra sự cố trong quá trình đổ bê tông thi công xà mũ trụ H7, hệ thống sàn, đà giáo và bê tông xà mũ H7 bị sụt xuống đường.

Tại thời điểm đó, một xe taxi đang lưu thông trên đường Trần Phú hướng Hà Đông, bất ngờ bị dầm sắt sập xuống. Ngay sau khi xảy ra sự cố, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã có mặt tại hiện trường để xử lý khắc phục.

 - Ảnh 1

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tại hiện trường.

Theo báo Công Lý, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường sắt, Đơn vị thi công, Tổng thầu và Tư vấn Giám sát cùng các bên có liên quan tiến hành xử lý ngay hiện trường để tìm nguyên nhân, khắc phụ sự cố; phối hợp với Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông phân luồng cho người dân đi lại. Hiện nay giao thông khu vực này người dân đi lại bình thường.

Hiện tại các cơ quan chức năng đang tích cực khắc phục sự cố. Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Quyền Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt trả khi lời báo Giao thông Vận tải cho biết: Sự cố xảy ra khi đơn vị thi công đang thực hiện đổ bê tông. Nguyên nhân đang được điều tra và sẽ sớm có kết luận cuối cùng. Nhưng theo ghi nhận có thể sai sót do một đà giáo bị sụt.

Bước tiếp theo sẽ cho rà soát lại toàn bộ công tác an toàn trong quá trình thi công để đảm bảo an toàn. Năng lực nhà thầu phụ đã được nhà thầu chính thẩm tra. Tất cả trước thi công đều kiểm tra và hồ sơ đều được lưu lại để kiểm tra khi cần thiết.

Trần Long (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý