Bộ trưởng Tiến chính thức lên tiếng việc em chồng có ghế tại VN Pharma

daikieu daikieu @daikieu

Bộ trưởng Tiến chính thức lên tiếng việc em chồng có ghế tại VN Pharma

Bộ trưởng Bộ Y tế không nói việc có em chồng làm ở Công ty VN Pharma chứ không phải Bộ trưởng nói không có Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến thông tin.

31/08/2017 04:42 PM
3,475

Trả lời báo chí, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thừa nhận, em chồng bà từng làm cho VN Pharma nhưng bà không can thiệp hay biết gì về công việc kinh doanh của em chồng.

Theo tin tức được đăng tải từ Vietnamnet, tại buổi họp báo Chính phủ chiều qua (30/8), giải thích về thông tin trước đó, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói "trong gia đình bà không có ai tham gia VN Pharma" nhưng cựu chủ tịch VN Pharma xác nhận em chồng bà Tiến từng là phó giám đốc VN Pharma.

Trước đó bà có nói gia đình không liên quan đến hoạt động của Công ty VN Pharma vì thực tế Luật Phòng, chống tham nhũng không cấm em chồng tham gia công ty thuộc lĩnh vực có người thân quản lý nên việc này là không vi phạm. Theo luật thì em chồng tham gia công ty nào đó là quyền cá nhân…

Theo lời bà Tiến, em chồng bà tham gia Công ty VN Pharma 10 tháng và nghỉ sau khi công ty xảy ra sự việc bị cơ quan chức năng xác minh, làm rõ vụ nhập thuốc ung thư. Vẫn theo bà Tiến, em chồng bà "không phụ trách gì liên quan đến lĩnh vực đấu thầu thuốc hay lĩnh vực dược".

Bà Tiến cũng khẳng định bản thân bà "không hề can thiệp hay biết gì về công việc kinh doanh cá nhân em chồng". Việc đấu thầu phân cấp cho địa phương và công khai. Bản thân bà “không có động cơ, không liên quan gì cả”.

Còn Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến thông tin: "Bộ trưởng Bộ Y tế không nói việc có em chồng làm ở Công ty VN Pharma chứ không phải Bộ trưởng nói không có. Hai việc này là khác nhau”!

Tiếp diễn biến, Thanh niên đăng tải phát biểu của Thứ trưởng Tiến cho rằng, cá nhân ông chưa hỏi Bộ trưởng có việc này hay không.

Bộ trưởng Tiến phản hồi việc em chồng "có ghế" tại VN Pharma - Ảnh 1Phóng to

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Thông tin thêm về vụ việc, theo ghi nhận của VnExpress, Thứ trưởng Tiến nhấn mạnh chính các cán bộ y tế đã phát hiện và tham mưu cho cơ quan chức năng vào cuộc trong vụ án VN Pharma."Việc này, Bộ trưởng cũng không báo cáo Ban cán sự Đảng. Có điều, theo quy định thì làm ở vị trí này (vị trí Bộ trưởng Bộ Y tế - PV) thì vợ chồng, con, bố mẹ không được làm doanh nghiệp đó, chứ quy định không nói em chồng", ông Tiến nói thêm.

"Những người thiếu sót đã giải trình và bị thuyên chuyển công tác. Điều quan trọng là lô thuốc kém chất lượng được ngăn chặn kịp thời, chưa có viên nào ra thị trường"- Thứ trưởng cho biết.

Trước đó, trong nội dung trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Minh Hùng -  Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty VN Pharma khẳng định,  đúng là em chồng của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến là phó giám đốc công ty VN Pharma, phụ trách đầu tư. Người này không có cổ phần tại công ty mà chỉ hưởng lương như bao người khác. Tuy nhiên, ông Nguyễn Minh Hùng trả lời là không nhớ người này được trả lương bao nhiêu.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý