Bộ trưởng Y tế chỉ đạo ngày 30/6 làm rõ vụ bệnh nhân tố BV Việt Đức

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Bộ trưởng Y tế chỉ đạo ngày 30/6 làm rõ vụ bệnh nhân tố BV Việt Đức

Bộ Y tế đề nghị bệnh viện Việt Đức khẩn trương kiểm tra thông tin, xem xét xử lý các nội dung phản ánh và báo cáo kết quả xử lý về Bộ Y tế trước ngày 30/6.

29/06/2016 07:19 PM
992

Như báo điện tử Người Đưa Tin đã thông tin đến bạn đọc liên quan đến vụ việc anh Nguyễn Cường (trú tại phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội) có gửi tâm thư đến Bộ trưởng bộ Y tế thông qua fanpage của Bộ trưởng bộ Y tế được cư dân mạng đặc biệt chú ý.

  Bộ trưởng Y tế chỉ đạo ngày 30/6 làm rõ vụ bệnh nhân tố BV Việt Đức - Ảnh 1

Văn bản chỉ đạo của Bộ trưởng bộ Y tế về việc người dân "tố" bệnh viện Việt Đức.

Nội dung anh Nguyễn Cường phản ánh về thái độ, quy trình cứu chữa bệnh nhân tại bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là thiếu trách nhiệm, vô cảm, thậm chí một bộ phận trong kíp trực hôm đó thờ ơ, coi thường tính mạng của người bệnh. Cụ thể vụ việc diễn ra vào đêm ngày 24/6 rạng sáng ngày 25/6.

Ngay sau khi nội dung phản ánh của anh Nguyễn Cường gửi đến Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Người đứng đầu ngành y đã hỏi kỹ bức xúc của người dân phản ánh thông qua fanpage Bộ trưởng bộ Y tế.

Bộ trưởng bộ Y tế bình luận dưới dòng chia sẻ của anh Nguyễn Cường: “Chào cháu. Cháu vui lòng cho cô biết thêm thông tin về họ tên/địa chỉ của người nhà cháu để cô và các cộng sự thuận tiện hơn trong việc làm rõ thông tin cháu phản ánh nhé. Cảm ơn cháu”.

Anh Nguyễn Cường đáp lại lời bộ trưởng và mong muốn: “Cháu rất mong bộ trưởng trả lời giúp cháu và rất nhiều người hiểu quy trình đi cấp cứu bệnh nhân và thái độ nhân viên bệnh viện có phải coi thường những người dân thường không ạ?”.

  Bộ trưởng Y tế chỉ đạo ngày 30/6 làm rõ vụ bệnh nhân tố BV Việt Đức - Ảnh 2

Hình ảnh anh Nguyễn Cường phản ánh trên trang fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế.

Bình luận bên dưới dòng chia sẻ của người nhà bệnh nhân còn có hàng ngàn lượt bình luận và chia sẻ. Không ít người vào bày tỏ vui mừng và tin tưởng sự vào cuộc kịp thời cửa người đứng đầu ngành y sẽ thay đổi.

Cũng có nhiều bình luận cho rằng, người nhà và bệnh nhân cũng cần thông cảm với ngành y vì áp lực có quá đông bệnh nhân như bệnh viện Việt Đức. Bởi vậy, sẽ không tránh khỏi sự thiếu sót. Tuy nhiên, đa phần các ý kiến đều cho rằng y bác sỹ tại các bệnh viện ở nước ta vẫn còn tình trạng hách dịch, quát mắng người dân đến khám chữa bệnh.

Không lâu sau, trên trang fanpage của người đứng đầu ngành y đã phát đi văn bản gửi bệnh viện Việt Đức (ngày 27/6) do Phó Chánh văn phòng bộ Y tế Phạm Thanh Bình ký. Theo đó, nội dung có đoạn: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí về Bộ trưởng bộ Y tế về việc kịp thời xử lý các ý kiến phản ánh của người dân.

Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị bệnh viện Việt Đức khẩn trương kiểm tra thông tin phản ánh của người dân, xem xét xử lý các nội dung phản ánh và báo cáo kết quả xử lý về Văn phòng bộ Y tế trước ngày 30/6/2016”.

Theo nguồn tin riêng của báo điện Tử Người Đưa Tin, hiện ban giám đốc bệnh viện Việt Đức đã họp cùng với toàn bộ ekip trực cấp cứu tối ngày 24/6 theo phản ánh của người nhà bệnh nhân. Kết quả sẽ cuối cùng sẽ có vào sáng ngày 30/6.

Vũ Phương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý