Bỏ tù những kẻ tấn công CĐV Việt Nam

ronandinho ronandinho @ronandinho

Bỏ tù những kẻ tấn công CĐV Việt Nam

Hôm qua, 5 trong số những kẻ tấn công CĐV Việt Nam ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 vào ngày 7/12 đã phải hầu tòa. Theo báo chí Malaysia, mức án cao nhất những tên này có thể nhận lên đến 2 năm tù.

18/12/2014 01:35 PM
757

Danh tính của 5 tên đầu tiên phải ra tòa cũng đã được công bố, đó là Amirul Akmal Noor­adzhar (22 tuổi), Zulhelmy Akmal Zainol Abidin (28 tuổi), Muhammad Naquiyuddin Sallehuddin (19 tuổi), Mohd Aminuddin Hamdan (34 tuổi) và Noor Hadi Hamdan (29 tuổi).

 - Ảnh 1

Những kẻ tấn công CĐV Việt Nam sẽ phải trả giá đắt.

Trong số này, Mohd Hamdan và Noor Hamdan là 2 anh em ruột. Những tên này nằm trong số những kẻ đã tấn công , trên sân Shah Alam ở Selangor (Malaysia).

Chúng bị bắt, bị tạm giữ và bị xét xử theo điều 147 luật pháp bang Selangor vì tội gây rối, ẩu đả nơi công cộng. Theo chí Malaysia, mức án cao nhất dành cho những tên này có thể lên đến 2 năm tù giam.

Tòa án Malaysia cũng quy định rằng số tiền bảo lãnh cho chúng tạm thời được tại ngoại cho đến ngày 22/1/2015 là 2.800 RM/người (khoảng 17 – 18 triệu đồng), trước khi có phiên xử tiếp theo.

Ngay sau khi các CĐV Malaysia tấn công CĐV Việt Nam sau sự cố nói trên, nhà chức trách Malaysia đã không còn coi đấy là vấn đề gói gọn trong phạm vi 1 trận bóng đá, mà xem đó là chuyện ảnh hưởng đến văn hóa của quốc gia, nên họ hành động rất quyết liệt.

Tổng cộng, đã có 15 tên bị truy nã, công bố hình ảnh rộng rãi trên toàn liên bang Malaysia, 9 tên đã bị bắt và 5 tên đầu tiên phải hầu tòa, đối diện với án phạt tù.

Theo Khám phá

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý