Bỏ túi các cách phòng chống ung thư vú hiệu quả mà đơn giản

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Bỏ túi các cách phòng chống ung thư vú hiệu quả mà đơn giản

Thay vì chữa bệnh, cách tốt nhất là chúng ta nên phòng bệnh để các tế bào ung thư vú không có nguy cơ xâm nhập cơ thể.

08/10/2015 04:27 PM
350

Tập thể dục thường xuyên

   - Ảnh 1

Tập thể dục thường xuyên có thể ngăn ngừa ung thư vú. Ảnh minh họa.

Trong cơ thể phụ nữ thường tiết ra estrogen, đây một loại hormone sinh dục nữ do buồng trứng sản sinh ra nhưng sau khi mãn kinh, các estrogen này sẽ được sản sinh ra từ mô mỡ dưới ngực, từ đó kích thích sự phát triển của các tế bào và ung thư vú. Do vậy, theo nghiên cứu, những phụ nữ béo phì thường có lượng estrogen cao nên dễ có nguy cơ mắc ung thư vú nhiều hơn.

Đối với chị em, tập thể dục hàng ngày không chỉ duy trì vóc dáng và tăng cường sức khỏe mà còn là một trong những cách phòng chống ung thư vú hiệu quả, khi cơ thể hoạt động sẽ diễn ra sự trao đổi chất estrogen và làm cho hormone không tốt này không còn khả năng làm tổn hại AND và gây ra bệnh ung thư vú nữa. Vì thế, một ngày các chị em nên dành ra 150 phút để tập thể dục hoặc ít nhất 45 phút/ngày tập thể dục vùng ngực để làm giảm nguy cơ ung thư vú

Thường xuyên massage ngực khi tắm để phát hiện sự bất thường ở ngực

   - Ảnh 2

Massage quanh vùng ngực có thể phát hiện ung thư vú. Ảnh minh họa

Các chuyên gia khuyến cáo, chị em khi tắm nên thường xuyên massae vùng ngực của mình để có thể nhận biết bất kỳ sự thay đổi nào nếu có. Đặc biệt là các chị em có mô ngực dày, khi thực hiện masage có thể thấy các cục u nhỏ mọc lồi bất thường ở ngực hoặc ấn vào cảm giác bị đau.

Khi chụp X-quang, các mô ngực và khối u hiển thị màu trắng và các mô mỡ có màu tối nên khi phát hiện phải xét nghiệm lập tức. Đối với các chị em có mô ngực dày thì tỉ lệ bị ung thư vú cao gấp 6 lần những người có mô ngực nhỏ do lượng mỡ dưới ngực ít nên lượng estrogen cũng ít hơn nhưng không có nghĩa họ không có nguy cơ mắc bệnh.

Thực hiện massage khi tắm là một trong những cách điều hòa lượng estrogen sản sinh trong mô mỡ ở ngực đồng thời đây cũng là cách phát hiện bệnh sớm để có thể khám chữa kịp thời.

Ăn nhiều hoa quả, rau xanh và ngũ cốc

   - Ảnh 3

Rau củ và ngũ cốc chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Trong rau xanh và hoa quả chứa nhiều vitamin tự nhiên giúp bạn tăng khả năng miễn dịch, và làm tăng sức đề kháng để các tế bào ung thư không có cơ hội phát triển.

Những phụ nữ mắc ung thư vú giai đoạn đầu thường thiếu trầm trọng vitamin D, vì thế cần bổ sung các loại rau quả có nhiều vitamin D đề ngăn chặn bệnh. Ngoài ra trong rau xanh có nhiều hợp chất lưu huỳnh giúp loại bỏ các estrogen thừa khỏi cơ thể và không cho các estrogen còn sót lại có cơ hội hoạt động và hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Sử dụng ngũ cốc có nhiều chất xơ vô cùng tốt cho sức khỏe, giảm 54% khả năng gây ung thư vú ở phụ nữ. Khi chất xơ đi vào cơ thể sẽ bám lấy các loại chất độc hại trong ruột và đào thải các chấy này ra ngoài, làm cho các mầm bệnh gây bệnh bị loại bỏ đi rất nhiều từ đó không có cơ hội cho tế bào ung thư vú phát triển.

Hạn chế ăn đồ ngọt

   - Ảnh 4

Đồ ngọt có thể làm cho các tế bào ung thư vú phát triển. Ảnh minh họa

Các tế bào ung thư rất “hợp” với đường, theo các chuyên gia, có 57% lượng đường trong máu được tiêu thụ bởi các tế bào ung thư, đặc biệt ăn nhiều đồ ngọt dễ gây béo phì làm tăng estrogen có trong cơ thể từ đó sản sinh ra nhiều tế bào ung thư vú. Do đó chúng ta nên hạn chế ăn đường hàng ngày, có thể thay thế đường mía bằng mật ong để cơ thể được khỏe mạnh và hạn chế sự ăn mòn của các tế bào ung thư. Chỉ nên bổ sung 5gram đường hàng ngày để đảm bảo cho sức khỏe của bạn.

Không nên uống nhiều rượu bia

   - Ảnh 5

Uống nhiều bia rượu làm tăng nguy cơ ung thư vú ở nữ giới. Ảnh minh họa

Phụ nữ nếu uống khoảng 5 ly rượu mỗi ngày sẽ có nguy cơ bị ung thư vú. Trong men rượu bia cũng có các hợp chất của tinh bột, điều này sẽ cung cấp một lượng tinh bột cho các tế bào ung thư, tăng lượng estreron có trong các lớp biểu bì mô mỡ, từ đó tăng khả năng gây bệnh, các chị em nên điều chỉnh lượng men phù hợp, trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày, chúng ta không thể tránh được những lúc tụ tập bạn bè hay vì công việc phải uống rượu bia, điều chỉnh lượng men phù hợp để giảm khả năng nhiễm bệnh.

Bổ sung axit béo Omega3

   - Ảnh 6

Thành phần Omega3 tăng khả năng miễn dịch với mầm bệnh. Ảnh minh họa

Axit béo Omega3 có nhiều trong đậu nành, quả óc chó và các loại hạt khác có khả năng ngăn chặn sự ảnh hưởng của chất gây viêm gọi là prostaglandin. Loại chất này làm giảm khả năng phát hiện tế bào ung thư trong cơ thể đồng thời làm suy giảm hệ miễn dịch. Bổ sung Omega3 vừa giúp cơ thể khỏe mạnh, vừa tăng khả năng miễn dịch vừa giảm thiểu lượng prostaglandin gây ung thư vú ở phụ nữ.

Những bước phòng chống ung thư vú cực dễ làm và hiệu quả dành cho các chị em không chỉ làm cho cơ thể được khỏe mạnh mà còn phóng tránh được loại bệnh nguy hiểm ở phụ nữ.

Kiều Trang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý