Bỏ túi các mẹo nhỏ giúp não hoạt động hiệu quả và thông minh hơn

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Bỏ túi các mẹo nhỏ giúp não hoạt động hiệu quả và thông minh hơn

(ĐSPL) Với những mẹo dưới đây, khi áp dụng bộ não của bạn sẽ hoạt động hiệu quả hơn và nâng cao trí thông minh của bạn.

17/01/2017 03:49 PM
236

(ĐSPL) - Với những mẹo dưới đây, khi áp dụng bộ não của bạn sẽ hoạt động hiệu quả hơn và nâng cao trí thông minh của bạn.

Não là một bộ phận của cơ thể con người và đảm nhận việc chỉ đạo hoạt động của toàn cơ thể. Theo đó, mỗi ngày não bộ của chúng ta phải chỉ đạo hơn 1.000 thao tác. Chính vì việc hoạt động thường xuyên như vậy nên não bộ cũng có khi mệt mỏi, cần phải được có cách để nâng cao hoạt động và giúp bộ não thông minh hơn. Muốn vậy, hãy tham khảo các mẹo dưới đây nhé:

Tập thể dục

Thể dục thể thao buộc cơ thể phải hoạt động hợp lý, kích thích tuần hoàn máu và cung cấp oxy cho não. Do vậy, mỗi ngày bạn nên dành ra 20 - 30 phút để tập thể dục. Cách này sẽ giúp não bộ hoạt động có hiệu quả hơn.

Ngủ

Não bộ cần 7 - 8 tiếng ngủ mỗi đêm. Bóng tối kích thích sản xuất melatonin, điều hòa cơ thể trong giấc ngủ. Bạn nên ngủ trong phòng tối được thông gió tốt, lúc này não bộ sẽ thư giãn và hồi phục nhanh, cải thiện chức năng não đến 30%.

Nghe nhạc Mozart

Khi bạn lắng nghe một thể loại nhạc nào đó có thể cải thiện năng suất hoạt động của não lên 15%. Theo đó, Mozart là thể loại nhạc bạn có thể lựa chọn để nghe nhằm giúp não bộ thông minh hơn.

Bỏ túi các mẹo nhỏ giúp não hoạt động hiệu quả và thông minh hơn - Ảnh 1

Nghe nhạc sẽ giúp nâng cao năng suất hoạt động của não bộ.

Mỗi ngày trước khi bắt đầu làm việc, bạn hãy nghe nhạc Mozart chừng 20-30. Cách này sẽ giúp bạn thoải mái và còn hỗ trợ điều hòa nhịp sinh học.

Đọc sách nhiều

Đây cũng là cách gia tăng từ vựng cho bạn, tăng khả năng đồng cảm và cải thiện khả năng phân tích đến 15%. Mỗi tuần bạn nên thay đổi những loại sách khác nhau. Theo đó, bạn nên đọc các loại sách như văn học các nước, sách liên quan đến công việc, các thể loại sách truyện thơ văn khác, kể cả sách dành cho trẻ em.

Chơi xúc xắc

Bỏ túi các mẹo nhỏ giúp não hoạt động hiệu quả và thông minh hơn - Ảnh 2

Để phát triển khả năng ghi nhớ bạn nên chơi xúc xắc.

Trò chơi này dạy bạn cách ghi nhớ thông tin tạm thời. Theo đó, lúc mới bắt đầu bạn dùng 3 - 4 hạt xúc xắc, ném xuống bàn, lấy tay che lại. Giở tay lên 1 giây, rồi che lại. Các con số trên mỗi viên xúc xắc là số mấy?.

Bạn cứ tăng số lượng hạt xúc xắc lên và chơi trò này 5-7 phút mỗi ngày.

Chơi Đánh cờ, domino, chơi ghép chữ

Đây là các trò chơi giúp tăng khả năng tư duy chiến lược từ đó giúp não hoạt động nhanh hơn và tăng tư duy logic lên 10% mỗi ngày.

Theo đó, bạn nên chơi các trò này 2 - 3 lần mỗi tuần. Với mỗi lần chơi hãy nâng mức độ lên khó hơn. Sau 2 tuần, chắc chắn khả năng tập trung và tư duy logic của bạn sẽ cải thiện đáng.

Bổ sung thực phẩm tốt cho não bộ

Theo đó, mỗi ngày chúng ta nên bổ sung các thực phẩm tốt cho não bộ để tăng khả năng hoạt động.

Bỏ túi các mẹo nhỏ giúp não hoạt động hiệu quả và thông minh hơn - Ảnh 3

Cá, chocolate đen, phô mai, dầu ô liu, củ dền, đậu nành, tỏi, quả sung, rau bina, chuối, nước ép táo và trứng cút là những thực phẩm bạn cần bổ sung nhiều mỗi ngày.

Bổ sung vitamin cho não bộ

Vitamin C, D, vitamin nhóm B sẽ giúp cải thiện não bộ đến 10%, do vậy bạn nên ăn nhiều trái cây chứa vitamin C, ăn nhiều hạt và đậu chứa vitamin B. Còn kem chua (sour cream), trứng gà và gan chứa nhiều vitamin D.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý