Bỏ túi mẹo nhận biết hàng Trung Quốc, Mỹ hay Nhật Bản chỉ dựa vào mã vạch

mesu mesu @mesu

Bỏ túi mẹo nhận biết hàng Trung Quốc, Mỹ hay Nhật Bản chỉ dựa vào mã vạch

Bạn có thể dễ dàng biết được hàng hóa, sản phẩm có xuất xứ nguồn gốc từ Trung Quốc, Nhật Bản hay Mỹ, dựa vào mã vạch của sản phẩm đó.

15/02/2017 10:19 AM
163

Mã vạch là một dạng mã đã được đặt trước, được đọc bởi các thiết bị quét quang học như máy đọc mã vạch hoặc được quét từ hình ảnh bằng các phần mềm chuyên biệt.

Thông thường trên mã vạch sẽ chứa các thông tin sản phẩm như: nước đăng kí mã vạch, tên doanh nghiệp, lô, tiêu chuẩn chất lượng đăng kí, thông tin về kích thước sản phẩm, nơi kiểm tra, xuất xứ.…

Bỏ túi mẹo nhận biết hàng Trung Quốc, Mỹ hay Nhật Bản chỉ dựa vào mã vạch - Ảnh 1

Mã vạch sản phẩm (Ảnh: Internet)

Và dựa vào những thông tin trên mã vạch này, bạn có thể biết được nguồn gốc của sản phẩm bạn đang mua xuất xứ ở nước nào và được sản xuất ở đâu.

Bỏ túi mẹo nhận biết hàng Trung Quốc, Mỹ hay Nhật Bản chỉ dựa vào mã vạch - Ảnh 2

Trên mã vạch chứa các thông tin nước đăng ký, tên doanh nghiệp, tên mặt hàng... (Ảnh: Internet)

Cụ thể, để biết được điều này, bạn dựa vào 3 con số đầu tiên của mã vạch (UPC Code) là những con số dùng để xác định nhà máy và quốc gia xuất khẩu sản phẩm. Theo đó, chú ý 3 số này rồi bạn tra vào bảng bên dưới thì sẽ biết được nguồn gốc của hàng hóa được xuất khẩu bởi quốc gia nào.

Bỏ túi mẹo nhận biết hàng Trung Quốc, Mỹ hay Nhật Bản chỉ dựa vào mã vạch - Ảnh 3

Bảng mã vạch các quốc gia trên thế giới. (Ảnh: internet)

Ví dụ sản phẩm của bạn có 3 số đầu từ 000 đến 299 thì có xuất xứ từ Mỹ, từ 450 đến 459 và từ 490 đến 499 thì có xuất xứ từ Nhật Bản. Còn nếu 3 số đầu từ 690 đến 695 thì sản phẩm này có nguồn gốc từ Trung Quốc nhé.

Nếu những con số nào chưa có trong danh sách nói trên thì các nước đó chưa đăng ký mã vạch nhóm GS1. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ an toàn nhất nhé.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý