Bộ ván ngựa giá 3 tỷ độc nhất miền Tây được tìm thấy ra sao?

forlife forlife @forlife

Bộ ván ngựa giá 3 tỷ độc nhất miền Tây được tìm thấy ra sao?

Tấm gỗ để làm bộ ván ngựa nặng 2,2 tấn, dài 4 m, dày 24 cm độc nhất ở miền Tây chỉ là một trong 3 tấm mà chủ nhân bộ ván nói trên mua được tại vùng giáp ranh Việt Lào.

17/09/2014 07:31 AM
2,591

Chủ nhân của bộ ván ngựa 3 tỷ đồng độc nhất vô nhị ở miền Tây là anh Nguyễn Thanh Hải, ở ấp Mỹ Phó, xã Mỹ Đức, huyện Châu Phú (An Giang). Không chỉ sở hữu bộ ván ngựa nặng 2,2 tấn, chiều ngang 2,15m, dài 4 m, bề dày 24 cm, anh Hải còn là chủ sở hữu một ngôi nhà gỗ với nhiều đồ vật bằng gỗ quý, với tổng trị giá ước tính 45 tỷ đồng.

Là người buôn bán gỗ, sau nhiều năm miệt mài làm ăn, tích cóp được vốn, anh Hải quyết định chuyển sang kinh doanh dịch vụ du lịch, sinh thái. Hiện tại, anh Hải là giám đốc một khu du lịch tư nhân ở huyện Châu Phú, An Giang. Ngôi nhà cổ được anh xây dựng để thờ cúng tổ tiên. Đồ đạc trong nhà cũng hầu hết được làm bằng gỗ, với nhiều món độc nhất vô nhị, trong đó có bộ ván ngựa được trả giá lên tới 3 tỷ đồng bởi một số người mua là đại gia từ miền Bắc tới miền Nam.

 - Ảnh 1

Theo chủ nhân bộ ván độc nhất miền Tây, anh phải bỏ ra nhiều năm lặn lội khắp các vùng miền mới tìm được tấm gỗ gõ bông lau ưng ý để làm bộ ván ngựa đặt trong nhà cổ. 

Anh Hải cho biết, để có được bộ ván ngựa nói trên, anh phải bỏ công gần 3 năm lặn lội tìm kiếm tại các tỉnh thành trong nước cũng như các huyện biên giới giáp ranh Lào, Campuchia. Việc tìm bằng được bộ ván ngựa độc đáo được anh Hải lý giải, là để làm phong phú đồ nội thất cho ngôi nhà cổ của mình. Vì là nhà cổ nên các đồ nội thất trang trí cũng sẽ theo lối cổ, bao gồm bàn ghế, ván ngựa đều bằng gỗ. Ngoài nội thất, các chi tiết trong nhà cũng được làm từ nhiều loại gỗ lấy ở Châu Phong: gỗ lim làm cột chính, gỗ căm xe làm cột ngoài, gỗ chất để làm các chi tiết bên trong.

Bộ ván ngựa bằng gỗ gõ bông lau nặng 2,2 tấn được tìm thấy tại vùng giáp ranh Việt Nam - Lào. Anh Hải kể lại, sau khi đã đi rất nhiều vùng miền để tìm mà chưa được bộ nào ưng ý, anh được một người bạn trong nghề rỉ tai về loại gỗ có thể phù hợp để làm ván ngựa. Ông chủ khu du lịch ở miền Tây chia sẻ thêm, lúc nhìn thấy tấm gỗ anh thích đến nỗi không thể thốt nên lời. Khi người chủ phát giá, anh không mặc cả mà chi tiền mua luôn. “Lúc ấy, trong kho có 3 tấm gỗ gõ bông lau kích thước bằng nhau được xẻ sẵn. Tôi xin mua 2 tấm nhưng người chủ nhất định không bán. Cuối cùng, họ nể tình khách ở xa lặn lội đến nơi, nên bán chia cho 1 miếng”, anh Hải nhớ lại. Về nhà, anh dùng chính tấm gỗ đó làm ra bộ ván ngựa độc nhất vô nhị ở miền Tây hiện nay.

Cũng theo lời anh Hải, bộ ván ngựa này chính là một trong những vật dụng thu hút khách đến tham quan khu du lịch tư nhân của mình. Giá trị lớn nhất của bộ ván ngựa này, theo những người sành đồ gỗ, nằm ở tuổi thọ của cây. Với kích thước ngang, cân nặng và độ dày của thân gỗ dùng làm ván, ước tính cây gõ bông lau phải trên 500 năm tuổi. Ngoài ra, bộ ván tạo cho người nằm cảm giác mát lưng và có thể trị được nhức mỏi, cảm thông thường.

Theo Tri Thức Trực Tuyến

Xem thêm video clip : Xăng giảm giá 600 đồng/lít, còn 24.210 đồng/lít

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý