Bộ VHTT&DL chỉ đạo khẩn sau vụ trâu chọi húc tử vong 1 người

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bộ VHTT&DL chỉ đạo khẩn sau vụ trâu chọi húc tử vong 1 người

Sau sự cố trâu chọi húc chết người, Bộ Văn hóa yêu cầu Hải Phòng rà soát, có thể dừng Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017.

02/07/2017 08:43 AM
232

Sau sự cố trâu chọi húc chết người, Bộ Văn hóa yêu cầu Hải Phòng rà soát, có thể dừng Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017.

Thông tin trên báo Nhân Dân, chiều 1/7, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) có công văn hỏa tốc gửi Sở Văn hóa và Thể thao TP Hải Phòng báo cáo về công tác tổ chức Lễ hội chọi trâu 2017, đặc biệt là công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong lễ hội. Bên cạnh đó, Cục Văn hóa cơ sở cũng đề nghị Sở Văn hóa - Thể thao TP Hải Phòng thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về công tác quản lý và tổ chức lễ hội.

Bộ VHTT&DL chỉ đạo khẩn sau vụ trâu chọi húc tử vong 1 người - Ảnh 1Phóng to

Lễ hội chọi trâu 2017 sẽ phải tạm dừng

Trong trường hợp công tác chuẩn bị cho các hoạt động lễ hội chưa đảm bảo an toàn theo quy định, đề nghị báo cáo UBND TP. Hải Phòng tạm thời dừng việc tổ chức Lễ hội chọi trâu năm 2017.

Đồng thời Sở Văn hóa - Thể thao TP Hải Phòng phải có báo cáo biện pháp khắc phục hậu quả về Cục Văn hóa cơ sở để tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước ngày 5/7/2017.

Trước đó, thông tin trên VOV cho biết, tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017, ông Đinh Xuân Hướng (46 tuổi, trú tại tổ 4 phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn) bị chính con trâu chọi của mình (trâu số 18) đuổi theo và húc trọng thương.

Ban tổ chức cùng người dân đã nhanh chóng đưa ông Hướng đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng. Mặc dù được các bác sỹ Bệnh viện tận tình cứu chữa, nhưng do vết thương quá nặng nên ông Hướng được gia đình đưa về nhà sau đó đã tử vong vào chiều ngày 1/7.

Trao đổi với báo giới, người thân nạn nhân cho biết, trâu chọi húc nạn nhân được gia đình nuôi khoảng 10 tháng. Từ khi nuôi, “ông trâu” này không có biểu hiện khác thường và được gia đình chăm sóc kỹ lưỡng để tham gia Lễ hội chọi trâu 2017.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý