Bộ y tế Malaysia yêu cầu Triều Tiên tôn trọng luật trong vụ Kim Jong-nam

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Bộ y tế Malaysia yêu cầu Triều Tiên tôn trọng luật trong vụ Kim Jong-nam

Liên quan đến sự việc Kim Jongnam bị hai nữ nghi phạm tấn công tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Bộ trưởng Y tế Malaysia đã yêu cầu Triều Tiên tôn trọng luật về khám nghiệm tử thi.

18/02/2017 09:20 PM
112

Liên quan đến sự việc Kim Jong-nam bị hai nữ nghi phạm tấn công tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Bộ trưởng Y tế Malaysia đã yêu cầu Triều Tiên tôn trọng luật về khám nghiệm tử thi.

Theo thông tin trên TTXVN, Triều Tiên phải tuân thủ các quy định luật pháp của Malaysia liên quan tới hoạt động khám nghiệm pháp y diễn ra ở đất nước này.  Đây là tuyên bố do Bộ trưởng Y tế Malaysia S. Subramaniam đưa ra và được tờ New Straits Times đăng tải lại.

Ông S. Subramaniam cũng cho biết, từ hôm 15/2, nội các Malaysia đã quyết định tiếp tục hoạt động khám nghiệm pháp y thi thể ông Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, do ông này đột tử trên đất Malaysia. 

Bộ y tế Malaysia yêu cầu Triều Tiên tôn trọng luật trong vụ Kim Jong-nam - Ảnh 1

Bộ trưởng Y tế Malaysia Datuk Seri Dr S. Subramaniam. Ảnh: Star

"Triều Tiên có thể phản đối hoặc thể hiện sự không đồng tình. Tuy nhiên chúng tôi đang làm mọi việc theo luật của mình. Có chuyện đã xảy ra ở đất nước chúng tôi và chúng tôi không xử lý sự việc theo luật của họ (Triều Tiên),” ông nói với các phóng viên.

“Nếu một vụ giết người hoặc tử vong xảy ra tại đất nước chúng ta, sẽ phải có một tiến trình được thực hiện. Không có lối tắt nào cả trong hoạt động khám nghiệm pháp y”, Bộ trưởng Y tế Malaysia nhấn mạnh.

Ông Subramaniam đã đưa ra bình luận trên sau khi Đại sứ Triều Tiên ở Malaysia, ông Kang Chol, cáo buộc Malaysia cố tình trì hoãn việc trả thi hài ông Jong-nam. 

Ông cũng cho biết thêm rằng Malaysia sẽ công bố kết quả khám nghiệm pháp y ngay sau khi mọi việc hoàn tất. Nhà chức trách hiện đang chờ kết quả xét nghiệm chất độc, một yếu tố rất quan trọng trong vụ đột tử của ông Jong-nam.

Liên quan đến sự việc này, báo VnExpress đưa tin, Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cũng bác bỏ cáo buộc của Triều Tiên rằng Malaysia cố tình trì hoãn quá trình bàn giao thi thể Kim Jong-nam.

Khi được hỏi về kết quả khám nghiệm tử thi, ông nói: "Chúng tôi sẽ xuất báo cáo ngay khi sẵn sàng và hy vọng nó sẽ được công bố trong tuần này. Chúng tôi đang chờ đợi kết quả xét nghiệm chất độc".

"Ngay khi hoàn thành, kết quả sẽ được trao cho cảnh sát và thời điểm công khai sẽ phụ thuộc vào phía cảnh sát", ông nói thêm.

Kim Jong-nam ngày 13/2 bị đầu độc bởi hai nữ nghi phạm tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Hai người phụ nữ này khai rằng họ làm theo chỉ đạo của 4 người đàn ông. Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ một nam nghi phạm mang quốc tịch Triều Tiên, người này có thể là một trong 4 nam nghi phạm nói trên.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý