Bộ Y tế phát động ngày vi chất dinh dưỡng toàn quốc năm 2015

lover lover @lover

Bộ Y tế phát động ngày vi chất dinh dưỡng toàn quốc năm 2015

(Công lý) Ngày 25/5, Bộ Y tế phối hợp với Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức lễ phát động Ngày vi chất dinh dưỡng toàn quốc năm 2015 tại trường mầm non Bình Yên A, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

27/05/2015 05:34 PM
2,241

Lễ phát động Ngày vi chất dinh dưỡng toàn quốc năm 2015

Ngày vi chất dinh dưỡng toàn quốc năm 2015 với chủ đề "Vi chất dinh dưỡng cần thiết cho tăng trưởng và phát triển của trẻ". Nhằm triển khai có hiệu quả Ngày vi chất dinh dưỡng năm 2015, góp phần thực hiện thắng lợi Chiến lược Quốc gia Dinh dưỡng giai đoạn 2011-2020 với tầm nhìn 2030, ngành y tế đã tổ chức hướng dẫn và triển khai có hiệu quả hoạt động bổ sung vitamin A cho trẻ trong ngày vi chất dinh dưỡng năm nay.

Chiến dịch vi chất dinh dưỡng được tổ chức thường niên trên phạm vi cả nước trong 2 ngày, ngày 1 và 2/6. Theo đó, tất cả trẻ em từ 6 - 36 tháng tuổi được uống bổ sung vitamin A tại các điểm quy định. Ngoài ra còn cho trẻ từ 37 - 60 tháng tuổi có nguy cơ cao, trẻ dưới 6 tháng tuổi thiếu sữa mẹ, bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng cũng được uống bổ sung vitamin A.

Các bác sĩ của Viện Dinh dưỡng (Bộ Y tế) cho trẻ uống Vitamin A

Tính đến năm 2014, tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ dưới 5 tuổi thể nhẹ cân hiện vẫn ở mức 14,5% và thấp còi là 24,9%. Tình trạng thiếu vitamin A tiền lâm sàng, thiếu máu ở trẻ dưới 5 tuổi, phụ nữ mang thai vẫn ở mức có ý nghĩa sức khỏe cộng đồng. Hàng năm, có tới trên 5 triệu trẻ em dưới 5 tuổi được bổ sung vitamin A liều cao (2 lần/năm).

Chia sẻ tại lễ phát động động Ngày vi chất dinh dưỡng toàn quốc năm 2015, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) Trương Đình Bắc cho biết, thiếu vi chất dinh dưỡng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của trẻ em. Vì thế, cần bổ sung đầy đủ vi chất dinh dưỡng cho trẻ em như cho trẻ ăn đầy đủ, hợp lý, tăng cường bổ sung iốt và sắt vào các bữa ăn hàng ngày.

Theo Viện Dinh dưỡng (Bộ Y tế), vi chất dinh dưỡng có vai trò thiết yếu đối với sự phát triển và tăng trưởng của trẻ cùng với chức năng bảo vệ cơ thể. Nhu cầu hàng ngày về vi chất chỉ cần một lượng rất nhỏ nhưng do cơ thể không tự tổng hợp được nên phải cung cấp hoàn toàn từ thức ăn. Thiếu vi chất dinh dưỡng làm ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển và khả năng phòng chống bệnh tật của trẻ.

Huyện Thạch Thất có 12.154 trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi được uống bổ sung vitamin A

Cụ thể, thiếu vitamin A khả năng miễn dịch ở trẻ cũng giảm, ảnh hưởng đến chức năng nhìn của đôi mắt, nếu thiếu nặng sẽ gây mù lòa. Thiếu sắt gây thiếu máu, ảnh hưởng đến phát triển cân nặng của thai nhi, làm giảm khả năng học tập ở trẻ và khả năng lao động ở người trưởng thành. Thiếu iốt gây bướu cổ và kém phát triển trí tuệ.

Trong lễ phát động Ngày vi chất dinh dưỡng toàn quốc năm nay, những trẻ dưới 5 tuổi được cân đo để đánh giá tình trạng phát triển của trẻ em. Qua rà soát, huyện Thạch Thất có 12.154 trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi được uống bổ sung vitamin A.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý