Bộ Y tế yêu cầu bán đủ thuốc trong dịp Tết

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bộ Y tế yêu cầu bán đủ thuốc trong dịp Tết

(ĐSPL) Để đảm bảo cung ứng thuốc cho nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân dịp Tết, các doanh nghiệp kinh doanh thuốc phải tổ chức điểm trực bán thuốc 24/24h.

26/01/2015 11:18 PM
503

Cục trưởng Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các bệnh viện trực thuộc Bộ y tế và các đơn vị sản xuất, nhập khẩu thuốc, yêu cầu các đơn vị tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho người dân dịp Tết.

 - Ảnh 1Phóng to

Bộ Y tế yêu cầu bán thuốc 24/24h dịp Tết.

Theo đó, công văn yêu cầu các Sở Y tế có trách nhiệm chỉ đạo các bệnh viện trực thuộc có kế hoạch dự trữ thuốc, tuyệt đối không để thiếu thuốc, đặc biệt là các thuốc phòng chống dịch cúm A (H5N1), tay chân miệng, sốt xuất huyết, sởi, rubella, tiêu chảy do vi rút Rota, các bệnh dịch lây truyền qua đường hô hấp, tiêu hóa...

Cục Quản lý Dược yêu cầu các Sở Y tế chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh thuốc phải tổ chức các địa điểm trực bán thuốc 24/24h, phân công cán bộ chuyên trách về dược trực 24/24h trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán để theo dõi, nắm bắt tình hình và đảm bảo cung ứng thuốc.


Để tránh tình trạng đầu cơ, lợi dụng dịp Tết để tăng giá thuốc, lãnh đạo Cục Quản Dược yêu cầu các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc phải tăng cường nguồn cung, xây dựng kế hoạch cung ứng thuốc, khẩn trương cung ứng đủ thuốc khi nhận được đặt hàng của các cơ sở khám, chữa bệnh.

Đồng thời Cục Quản lý Dược chỉ đạo thanh tra các Sở Y tế phối hợp tăng cường công tác thanh tra, đặc biệt chú trọng công tác phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành.

NHẤT NAM

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý