'Bóc' lâu đài đôi trăm tỷ xây cho quý tử của đại gia Ninh Binh

nganha nganha @nganha

'Bóc' lâu đài đôi trăm tỷ xây cho quý tử của đại gia Ninh Binh

Tòa lâu đài sinh đôi trị giá hàng trăm tỷ được một đại gia ngành xây dựng của Ninh Bình xây cho 2 quý tử, khiến nhiều người đi ngang qua phải trầm trồ.

07/08/2014 01:39 PM
25,279

 - Ảnh 1

Tọa lạc trên trục đường quốc lộ 1A đoạn đi qua TP. Ninh Bình, hai tòa lâu đài “sinh đôi” được vị đại gia xây dựng dành cho hai cậu con trai của mình luôn hút mắt người đi đường

 - Ảnh 2

Theo các nhân viên thiết kế tòa lâu đài này, vị đại gia  có 2 con trai đặt tên là Thành - Thắng nên đã nung nấu ý tưởng xây dựng một cơ ngơi lớn cho 2 cậu con trai sau này. Cũng là vì muốn 2 cậu con trai luôn phải nương tựa vào nhau và cùng nhau cố gắng xây dựng sự nghiệp của mình.

 - Ảnh 3

Vị đại gia này đã xây dựng nên 2 tòa lâu đài trong cùng một khuôn viên và cạnh nhau. Công trình được xây dựng trên khuôn viên rộng hơn 2.000 m2, trong đó diện tích mặt tiền khoảng 60 m2. Hai tòa lâu đài có những chi tiết thiết kế tương đồng và cân xứng với nhau, nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố phong thủy.

 - Ảnh 4

Ngoài voi đá phục bên ngoài, hai tòa lâu đài còn được đặt sư tử đá đúc nguyên khối để đặt trước cổng

 - Ảnh 5

Giữa khuôn viên 2 lâu đài là một hòn núi và một hồ nước nhỏ ngăn cách 2 bên. Đồng thời kết hợp với hệ thống cảnh quan sân vườn tạo nên một địa thế phong thủy rất hợp lý, thịnh vượng cho gia chủ.

 - Ảnh 6

Sự xa hoa tráng lệ của công trình không chỉ đến từ lối kiến trúc cổ điển châu Âu mà còn đến từ các chi tiết tỉ mỉ, cầu kỳ đến tinh xảo trong 2 tòa lâu đài cùng việc dát vàng lấp lánh.

 - Ảnh 7

Lâu đài sinh đôi có hai cổng, được làm bằng đồng vàng, chạm khắc hình sư tử và ngựa - hai con vật biểu trưng cho sự nhanh nhẹn và sức mạnh.

 - Ảnh 8

Cửa chính của tòa lâu đài được làm bằng gỗ đỏ, chạm khắc công phu. Hai bên có cột trụ sơn trắng và tay vịn bằng đá hoa cương đồng màu.

 - Ảnh 9

Nội thất của lâu đài được thiết kế theo phong cách cổ điển châu Âu, với mái vòm cong sẫm màu, trần cao và các phòng được phân chia với không gian rất rộng.

 - Ảnh 10

Điểm đặc biệt nhất của tòa lâu đài sinh đôi này là những chi tiết dát vàng bằng tay cầu kỳ, tập trung ở mái trần, hoa văn và cửa sổ.

 - Ảnh 11

Tay vịn cầu thang được thiết kế riêng cho gia chủ, làm bằng nhôm đúc mạ vàng.

 - Ảnh 12

Mặt tiền của lâu đài rộng tới 60m, được bao quanh bằng hệ thống tường rào kiên cố.

 - Ảnh 13

Đây được coi là một trong những công trình kiến trúc hoành tráng, xa hoa bậc nhất của Ninh Bình.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Video cho thấy điện thoại Xiaomi đang theo dõi người dùng?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý