Bóc mẽ 'công nghệ' bịp bợm của những trò đỏ đen hoành hành tại các lễ hội

mesu mesu @mesu

Bóc mẽ 'công nghệ' bịp bợm của những trò đỏ đen hoành hành tại các lễ hội

Một trong những vấn nạn diễn ra nhiều năm nay nhưng chưa thể giải quyết được một cách triệt để đó là những trò đỏ đen hoành hành tại các lễ hội đầu năm. Ở bất kỳ lễ hội nào đều có những trò đỏ đen với muôn hình vạn trạng bủa vây du khách.

03/03/2015 07:39 AM
2,039

 

Không ít người đã thử vận may đầu năm của mình và phải ngậm ngùi gặp cảnh trắng tay trong ngày du xuân. Không mấy ai có thể có được “vận đỏ” trong trò chơi này, còn với những kẻ tổ chức trò này thì chỉ cần vài thủ thuật đơn giản là có thể dễ dàng “móc túi” những du khách một cách dễ dàng.

Đã chơi là… chắc chắn thua

Đặt chân đến các lễ hội vào dịp đầu năm, ai cũng có thể dễ dàng bắt gặp những trò đỏ đen bủa vây khắp nơi, từ những trò bắn súng nhận quà, chiếc nón kỳ diệu, bùa-cuu-cá cho đến cả những trò cực kỳ đơn giản là đoán đồng xèng trong cốc… chỉ cần đặt một số tiền (tối thiểu là 5.000 đồng) người chơi sẽ được thử vận may của mình. Một tình cảnh chung đó là người chơi không một ai có thể thắng và lúc mới chơi thì hung hăng đặt cược, sau một hồi thì mặt nhợt tiếc nuối.

Phải thông qua rất nhiều mối quan hệ, chúng tôi mới có thể tiếp xúc được với một người đàn ông tên Tiến, 35 tuổi, trú tại thị trấn Từ Sơn, Bắc Ninh, một người được cho là đã có 10 năm kinh nghiệm trong nghề tổ chức cờ bạc bịp tại các lễ hội.

Theo như lời đồn đoán thì Tiến chẳng có công ăn việc làm ổn định, cả năm chơi dài nhưng chỉ cần vài tháng đầu năm dặt dẹo tại các lễ hội là có thể kiếm tiền đủ tiêu cho cả gia đình. Sống ở Bắc Ninh – mảnh đất của các lễ hội, những người lợi dụng để bày trò lừa bịp như Tiến không ít. Như dạo năm trước, chỉ tính riêng trong dịp Hội Lim, Tiến đã kiếm tới vài chục triệu chỉ nhờ vào trò bầu - cua - cá.

Theo như Tiến thì dụng cụ để tổ chức trò chơi bầu - cua – cá rất dễ tìm, thậm chí là tự chế tạo được gồm một bàn bầu cua gồm 6 ô vẽ hình 6 linh vật theo thứ tự từ phải sang trái, từ trên xuống dưới là: nai, bầu, gà, cá, cua, tôm. Ngoài ra, cần 3 viên xúc xắc in hình 6 linh vật này và cái chén. Tuy nhiên, để có thể giúp cho những trò bịp bợp không xảy ra sai sót thì những dụng cụ này sẽ được chế tạo đặc biệt để có thể theo đúng ý muốn của kẻ tổ chức chơi.

Luật chơi của trò này rất đơn giản, trò chơi chia thành nhiều lượt và không giới hạn số lượt cũng như số lượng người chơi. Bắt đầu một lượt chơi, ba viên xúc xắc được nhà cái (người tổ chức, quản lý và điều hành trò chơi) lắc đồng thời và kết quả của chúng được giữ kín. Người chơi đặt tiền vào một hoặc nhiều linh vật mà mình muốn, có thể đặt nhiều linh vật trong một lượt chơi và không giới hạn tiền đặt.

Những kẻ tổ chức chơi như Tiến sẽ dựa trên số tiền mà người chơi đặt tại các cửa để quyết định kết quả. Những cửa mà người chơi đặt nhiều tiền sẽ mặc định là không bao giờ thắng mà phần thắng chỉ rơi vào những cửa ít người đặt hoặc không có ai đặt.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Tiến cho biết, toàn bộ các xúc xắc và bàn bầu cua cá đều đã được gắn một loạt chíp đặc biệt để có thể làm được kết quả theo ý muốn. Thao tác lắc xúc xắc cũng phải được tập luyện kỹ để có thể quăng ra cho chuẩn xác…

Nói theo cách của Tiến thì rõ ràng kết quả của trò đỏ đen này là tính theo sự tính toán chủ quan chứ không phải dựa vào vận may như người chơi vẫn lầm tưởng. Bản thân Tiến cũng khẳng định, nếu mà cứ theo vận đỏ đen thì những người tổ chức chơi thì chỉ có nước phá sản. Và khi những trò đỏ đen có sự sắp đặt thì chẳng bao giờ người chơi có thể thắng được.

Bản thân Tiến cũng khẳng định, người chơi chỉ có thua chứ chẳng bao giờ thắng, ai vận đỏ lắm thì hòa đã là may.

 - Ảnh 2

Ảnh minh họa.

Dụng cụ bịp bợm bày bán tràn lan

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì những dụng cụ phục vụ cho những trò đỏ đen này được rao bán tràn lan trên mạng kèm theo lời chào mời “khuyến mại” việc hướng dẫn thực hiện. Tại những trang mạng này, những người bán cho hắn số điện thoại để tiện liên lạc. Bất kỳ ai có nhu cầu cứ gọi đến là sẽ ngay lập tức được phục vụ một cách chu đáo.

Liên lạc với một số điện thoại trên mạng, một người có tên là Quân tự giới thiệu mình cung cấp tất cả những dụng cụ phục vụ cho việc đánh bạc bịp. Từ những đĩa, bát có gắn chíp điện tử để chơi xóc đĩa cho đến những con xúc xắc được thiết kế đặc biệt để có thể thực hiện theo đúng ý của người tổ chức chơi đều luôn có sẵn.

Người đàn ông tên Quân này khẳng định, chỉ cần bỏ ra một số tiền “không quá lớn” là đã có thể sở hữu được một công nghệ bịp bợm siêu đẳng và không ai có thể chiến thắng được.

Dĩ nhiên, giá thành của những dụng cụ bịp này cũng không hề rẻ. Như một bộ bầu - cua - cá gồm một mảnh giấy có in 6 ô, 3 xúc xắc, một bát được giá với 15 triệu đồng, đó đã là mức giá được Quân khẳng định là “chỗ anh em lấy rẻ”. Bên cạnh đó, Quân khẳng định sẽ hướng dẫn miễn phí cho người mua để đảm bảo có thể thực hiện các thao tác một cách thuần thục nhất.

Trước câu hỏi tại sao không tự mình mang đi tổ chức chơi ở các lễ hội thì Quân cho biết, không phải dễ dàng để tổ chức cờ bạc bịp tại những nơi đó vì hầu hết các lễ hội đều có bảo kê. Những người tổ chức chơi bao giờ cũng có một đội đi cùng, những người này bủa vây xung quanh làm nhiệm vụ thúc giục, chơi thử để câu kéo… trong trường hợp người chơi nào “ăn non” là sẽ ngay lập tức thượng cảng chân, hạ cẳng tay. Mỗi địa bàn đều được phân chia rõ ràng, ai mà xâm lấn của nhau đều sẽ bị… xử lý tới bến.

Chính vì việc tránh những mâu thuẫn này mà Quân chỉ muốn làm người bán những dụng cụ này kiếm lời còn không nghĩ đến việc đi tổ chức chơi. Theo như lời người đàn ông này, thì dịp đầu năm “mặt hàng” dụng cụ này được tiêu thụ khá mạnh, có ngày bán tới vài bộ, từ đó mà nguồn thu cũng vô cùng lớn vì số vốn bỏ ra không nhiều, trong khi đó những hàng khuyến mại chỉ là trò buôn nước bọt, chẳng mất tới nửa xu tiền… bản quyền.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, những bộ đồ chơi cờ bạc bịp kiểu này thường có tuổi thọ khá ngắn, chỉ có thể dùng được “một vụ” là phải thay mới nên những người buôn bán mấy thứ đồ này như Quân sẽ chẳng bao giờ phải lo thất nghiệp cả.

Việc thu lời từ những dụng cụ cờ bạc bịp này đã khiến cho hàng trăm người đua theo để làm cho thấy để có thể tổ chức chơi các trò đỏ đen bịp bợm là không có… Người lừa gạt ngày một nhiều, dụng cụ trợ giúp thì sẵn còn du khách khi đã lao vào sát phạt thì chỉ có nước sạch túi mới có thể thoát khỏi những trò chơi này, vì nếu như rời đi sớm thì sẽ rất dễ bị đám du côn vây xung quanh đánh cho nhừ tử, còn khi thua thì chỉ nhận được một cái vỗ vai cùng câu nói “hi vọng năm sau vận may sẽ tới”.

Gia Hiệp

Xem thêm clip: Côn đồ mang hung khí đi phá ổ cờ bạc… trả thù

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý