Bồi thường oan 153 triệu đồng cho người 'trộm tiền của vợ'

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bồi thường oan 153 triệu đồng cho người 'trộm tiền của vợ'

Ngày 27.4, VKSND tỉnh Tây Ninh cho biết đã ra quyết định bồi thường oan cho ông Nguyễn Thanh Cần (ngụ TP.Tây Ninh) 153,1 triệu đồng.

28/04/2015 10:31 AM
308

Boi thuong oan 153 trieu dong cho nguoi “trom tien cua vo“
Hai vợ chồng anh Cần đang trò chuyện với phóng viên.

Vụ án oan này báo Pháp Luật TP.HCM từng nhiều lần phản ánh. Theo hồ sơ, ngày 29.8.2012, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên ông Cần bảy năm tù giam về tội trộm cắp tài sản. Trước đó, ông Cần và vợ là bà Mén đã thôi ngủ chung nhưng vẫn sống cùng nhà. Ngày 20.5.2012, thấy vợ con đi TP.HCM bán mãng cầu, ông đục két sắt lấy vàng và tiền để đi chữa mắt, tổng cộng gần 1,2 tỷ đồng. Bà Mén về phát hiện mất tài sản nên báo công an.

Sau khi báo Pháp Luật TP.HCM có nhiều bài phân tích cho rằng ông Cần không phạm tội, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã tuyên hủy án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại từ đầu.

Xử sơ thẩm lần hai, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên ông Cần không phạm tội. VKS tỉnh Tây Ninh lại kháng nghị nhưng tại tòa phúc thẩm lần hai, đại diện VKSND Tối cao đã rút kháng nghị nên tòa đình chỉ. Bản án tuyên ông Cần vô tội có hiệu lực. Tính ra ông Cần đã bị giam oan 376 ngày.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý