Bởi vì cô ấy là Dương Mịch, nên sẽ không dễ dàng gục ngã!

mesu mesu @mesu

Bởi vì cô ấy là Dương Mịch, nên sẽ không dễ dàng gục ngã!

Sự nghiệp của Dương Mịch không thiếu những thời điểm bị scandal vùi dập không thương tiếc, nhưng hiện tại cô vẫn là một trong những ngôi sao nữ có ảnh hưởng lớn nhất của showbiz Hoa ngữ.

12/09/2017 08:31 PM
2,055

Sự nghiệp của Dương Mịch không thiếu những thời điểm bị scandal "vùi dập không thương tiếc", nhưng hiện tại cô vẫn là một trong những ngôi sao nữ có ảnh hưởng lớn nhất của showbiz Hoa ngữ.

Dương Mịch từng nói: "Dựa vào năng lực của bản thân mà đứng lên, dựa vào hai bàn tay của mình mà kiếm cơm, dựa vào đôi mắt của mình mà nhìn thế giới. Cho dù đến lúc không thể chịu đựng được nữa, cũng không được để bất cứ ai lấy đi cuộc sống của mình...Chỉ khi bạn thành công, người khác mới nhận ra giá trị của bạn".

Bởi vì cô ấy là Dương Mịch, nên sẽ không dễ dàng gục ngã! - Ảnh 1Phóng to

Chính bởi vậy, cô nàng kiên cường với đam mê, nghiêm cẩn với công việc mình lựa chọn, và sẵn sàng đối mặt với những sóng gió mà không hề dễ dàng gục ngã.

Dương Mịch có rất nhiều scandal, đúng là như vậy. Nhưng những scandal ấy cũng không thể ngăn Dương Mịch ngày càng nổi tiếng và thành công.

Ngôi sao tài năng được kỳ vọng

Dù sinh ra trong một gia không có truyền thống nghệ thuật, nhưng Dương Mịch sớm bộc lộ năng khiếu diễn xuất và đã có vai diễn đầu tiên khi mới 4 tuổi trong bộ phim “Võ trạng nguyên Tô Khất Nhi” của Châu Tinh Trì.

Bởi vì cô ấy là Dương Mịch, nên sẽ không dễ dàng gục ngã! - Ảnh 2Phóng to

Bởi vì cô ấy là Dương Mịch, nên sẽ không dễ dàng gục ngã! - Ảnh 3Phóng to

Cô cũng được mẹ cho theo học diễn xuất từ bé khi xưởng phim thiếu nhi của Trung Quốc tổ chức một khóa học diễn xuất trên truyền hình dành cho trẻ em. Tiếp đó, Dương Mịch tốt nghiệp khoa Diễn xuất của khoa Diễn xuất của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh khóa năm 2005.

Như vậy có thể thấy, Dương Mịch có căn bản và gốc rất vững trong lĩnh vực này. Cùng với nhan sắc xinh đẹp, không khó khăn để cô lọt vào mắt xanh của các đạo diễn. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Dương Mịch đã bắt đầu nổi tiếng khi được chọn để vào vai Quách Tương trong bộ phim “Thần điêu đại hiệp”, lên sóng vào năm 2004.

Bởi vì cô ấy là Dương Mịch, nên sẽ không dễ dàng gục ngã! - Ảnh 4Phóng to

Vai diễn Quách Tương lanh lợi, nhí nhảnh và rất trượng nghĩa đã giúp Dương Mịch ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng fan phim ảnh nói chung và fan phim kiếm hiệp Kim Dung nói riêng. Thể hiện vai diễn quá thành công, Dương Mịch trở thành ngôi sao đóng vai Quách Tương xuất sắc nhất.

Sau khi Thần điêu đại hiệp trình chiếu được gần nửa năm thì bộ phim truyền hình “Vương Chiêu Quân” chính thức tuyên bố tuyển casting cho vai nữ chính là đại mỹ nhân Vương Chiêu Quân.

Bởi vì cô ấy là Dương Mịch, nên sẽ không dễ dàng gục ngã! - Ảnh 5Phóng to

Bởi vì cô ấy là Dương Mịch, nên sẽ không dễ dàng gục ngã! - Ảnh 6Phóng to

Vượt qua những nữ diễn viên khác như Lưu Diệc Phi hay Phạm Băng Băng, Dương Mịch đã trở thành Vương Chiêu Quân cuối cùng được chọn. Vẻ đẹp và nhan sắc của Dương Mịch trong Vương Chiêu Quân được khán giả đón nhận rất nhiệt tình. Thành công của bộ phim đã đưa Dương Mịch trở thành “Vương Chiêu Quân đẹp nhất trong lịch sử”.

Sự nghiệp của cô lại tiếp tục thăng tiến, những kỳ vọng đặt vào nữ diễn viên 22 tuổi cũng ngày càng lớn hơn.

Năm 2009, Dương Mịch bắt đầu có nhiều cơ hội sau khi tham gia “Tiên kiếm kỳ hiệp” phần 3 với vai diễn Tịch Dao/ Đường Tuyết Kiến. Vào vai Tuyết Kiến, một cô gái ngang bướng, lanh lợi với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau từ vui điến buồn. Mối tình đẹp của cô và Hồ Ca trong phim cũng khiến khán giả không ngừng xuýt xoa khen ngợi.

Bởi vì cô ấy là Dương Mịch, nên sẽ không dễ dàng gục ngã! - Ảnh 7Phóng to

Và năm 2011 chính là mốc son chói lọi nhất trong sự nghiệp diễn xuất của cô. Vai diễn trong “Cung tỏa tâm ngọc” thực sự đưa Dương Mịch lên một tầm cao mới. Mặc dù đỉnh cao sự nghiệp của Dương Mịch là “Cung tỏa tâm ngọc” (2011) nhưng “Thần điêu đại hiệp” mới chính là bộ phim hay nhất và được nhớ đến nhiều nhất của nữ diễn viên cho đến thời điểm hiện tại.

Bởi vì cô ấy là Dương Mịch, nên sẽ không dễ dàng gục ngã! - Ảnh 8Phóng to

Bởi vì cô ấy là Dương Mịch, nên sẽ không dễ dàng gục ngã! - Ảnh 9Phóng to

Thành công của “Thần điêu đại hiệp” là bệ phóng lớn giúp Dương Mịch trở nên nổi tiếng. Thời điểm đó, cô cũng là một trong những ngôi sao trẻ tài năng rất được kỳ vọng của làng giải trí Hoa Ngữ.

Không lâu sau đó, cô tham gia hàng loạt bộ phim nổi tiếng khác như “Tiểu thời đại”, “Cổ kiếm kỳ đàm”, “Phanh nhiên tinh động” và trở thành một trong tứ tiểu Hoa đán.

Cái tên quen thuộc của giải "Cây chổi vàng"

Dù miệt mài đóng phim và sở hữu một “gia tài” vai diễn mà nhiều đồng nghiệp phải ngưỡng mộ, nhưng Dương Mịch chưa bao giờ nhận được lời khen ngợi từ giới chuyên môn.

Năm 2012, Dương Mịch tham gia hàng loạt phim truyền hình lẫn điện ảnh, điển hình như “Họa bì 2”. Với diễn xuất quá bình thường của Dương Mịch, cô chắc chắn không thể nào vượt qua được cặp đôi chủ lực trong phim là Châu Tấn và Triệu Vy. Hình ảnh trong Họa bì của Dương Mịch trở nên mờ nhạt và không quá gây chú ý.

Bởi vì cô ấy là Dương Mịch, nên sẽ không dễ dàng gục ngã! - Ảnh 10Phóng to

Khán giả hồi đó nhận xét rằng, Dương Mịch dường như chỉ chú trọng đến số lượng phim mà không quan tâm đến chất lượng thật sự. Khả năng diễn xuất của cô càng ngày càng đi xuống và còn bị cho là “bình hoa di động”.

Điển hình như việc Dương Mịch từng đoạt 3 trong số 4 đề cử cho hạng mục Nữ diễn viên tệ nhất của giải Cây chổi vàng (một giải thưởng được trao hàng năm cho phim, đạo diễn, diễn viên,… tệ nhất trong năm).

Hàng loạt những bộ phim của Dương Mịch bị chê là diễn xuất tệ hại bao gồm như “Tiểu thời đại”, “Võ Đang thất bảo”, “Nắm giữ tình yêu”, “Cao thủ chia tay”.

Bởi vì cô ấy là Dương Mịch, nên sẽ không dễ dàng gục ngã! - Ảnh 11Phóng to

Dương Mịch đã từng đoạt giải Nữ diễn viên tệ nhất cho ‘Tiểu thời đại” và đây là năm thứ 2 liên tiếp người đẹp giành được giải thưởng chẳng mấy vui vẻ này.

Thoát kiếp “mặt đơ”

Năm 2016, Dương Mịch trở lại màn ảnh nhỏ sau một thời gian tập trung chủ yếu cho điện ảnh và “nuôi gà”. Trong bộ phim “Người phiên dịch” được chuyển thể từ một tiểu thuyết nổi tiếng, cô vào vai Kiều Phi, một sinh viên chuyển ngành tiếng Pháp, có ước mơ trở thành người phiên dịch nổi tiếng. Trong hành trình thực hiện ước mơ, cô “đụng độ” với Trình Gia Dương (Hoàng Hiên), là một thiên tài trong lĩnh vực phiên dịch. Mối quan hệ của hai người từ đối đầu, rồi thấu hiểu và thương mến nhau.

Bởi vì cô ấy là Dương Mịch, nên sẽ không dễ dàng gục ngã! - Ảnh 12Phóng to


Diễn xuất của Dương Mịch được cũng nhận được nhiều khen ngợi. Dù đã 30 tuổi, nhưng Dương Mịch thể hiện xuất sắc hình ảnh của một sinh viên vừa tốt nghiệp với nhiều hoài bão.

Tính cách sôi nổi, mạnh mẽ, thẳng thắn và ngang bướng của Kiều Phi hiện lên một cách sống động qua diễn xuất của Dương Mịch. Những biểu cảm khó chịu, tức giận, oan ức… được Dương Mịch diễn bằng ánh mắt giàu cảm xúc. Dương Mịch với nhân vật Kiều Phi đã thực sự khiến khán giả “đứng ngồi không yên”.

Với bộ phim “Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa”, so với những bộ phim trước, Dương Mịch dường như đã hoàn toàn lấy lại phong độ diễn xuất. Thậm chí, cô còn thể hiện vai Bạch Thiển tốt hơn cả Kiều Phi trong “Người Phiên Dịch”. Qua ba kiếp, khán giả được chiêm ngưỡng một thượng tiên Bạch Thiển nhí nhảnh, đáng yêu; một Tố Tố đơn thuần với tình yêu dạt dào dành cho Dạ Hoa và cuối cùng; một Thượng thần Bạch Thiển cao cao tại thượng đầy kiêu hãnh.

Bởi vì cô ấy là Dương Mịch, nên sẽ không dễ dàng gục ngã! - Ảnh 13Phóng to

Bởi vì cô ấy là Dương Mịch, nên sẽ không dễ dàng gục ngã! - Ảnh 14Phóng to

Dương Mịch đã có một Thượng thần Bạch Thiển quá xuất sắc.

Ngoài ra trong năm nay, phim điện ảnh và “Trí mệnh đếm ngược”, “Tú Xuân Đao 2” của Dương Mịch cũng được khán giả đón nhận.

Bởi vì cô ấy là Dương Mịch, nên sẽ không dễ dàng gục ngã! - Ảnh 15Phóng to

Dương Mịch trong "Tú Xuân Đao 2".

Đặc biệt, với tác phẩm điện ảnh “Trí mệnh đếm ngược”, bộ phim khoa học viễn tưởng mà cô thủ vai Hạ Thiên - một nhà khoa học có con trai bị bắt cóc, đã giúp cô nhận giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Điện ảnh Quốc tế Houston lần thứ 50 - sự kiện diễn ra tại New York. Giải Ảnh hậu của Dương Mịch nằm ở hạng mục Giải thưởng lớn Remi - tuyến giải chính và quan trọng nhất.

Bởi vì cô ấy là Dương Mịch, nên sẽ không dễ dàng gục ngã! - Ảnh 16Phóng to

Bởi vì cô ấy là Dương Mịch, nên sẽ không dễ dàng gục ngã! - Ảnh 17Phóng to

Người đẹp đã trải qua nhiều vất vả cho vai diễn trong "Trí mệnh đếm ngược".

Sau thành công vang dội của “Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa”, Dương Mịch lại tiếp tục làm mới bản thân khi vào vai Mạnh Phù Dao trong “Phù Dao Hoàng Hậu”.

Bộ phim “Phù Dao Hoàng Hậu” được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thiên Hạ Quy Nguyên, do Dương Mịch, Nguyễn Kinh Thiên, Cao Vỹ Quang, Lưu Dịch Quân, Trương Nhã Khâm… đóng chính, hiện đang bấm máy những thước phim đầu tiên trên phim trường Hoành Điếm.

Bởi vì cô ấy là Dương Mịch, nên sẽ không dễ dàng gục ngã! - Ảnh 18Phóng to

Bởi vì cô ấy là Dương Mịch, nên sẽ không dễ dàng gục ngã! - Ảnh 19Phóng to

Tạo hình của Dương Mịch trong "Phù Dao hoàng hậu".

Mạnh Phù Dao là một cô gái xinh đẹp, thông minh, vì muốn giải phong ấn từ thời thượng cổ mà phải bước chân vào hành trình nguy hiểm. Trong quá trình đó, cô đã gặp gỡ và phải lòng Trưởng Tôn Vô Cực (Nguyễn Kinh Thiên thủ vai).

Liên tục vướng scandal

Bên cạnh những thông tin về sự nghiệp ngày một phát triển của Dương Mịch, cô cũng dính không ít thị phi. Năm 2015, cô từng bị đồn thổi ngoại tình với bạn diễn Lý Dịch Phong khiến hôn nhân của cô và Lưu Khải Uy tan vỡ.

Đến năm 2016, hình ảnh thân mật của Lưu Khải Uy và bạn diễn Vương Âu tại phim trường làm bùng phát thông tin Lưu Khải Uy ngoại tình. Là vợ của Lưu Khải Uy, Dương Mịch cũng nhanh chóng bị kéo vào scandal này.

Bởi vì cô ấy là Dương Mịch, nên sẽ không dễ dàng gục ngã! - Ảnh 20Phóng to

Hôn nhân của Dương Mịch bị đe dọa trước scandal ngoại tình của Lưu Khải Uy.

Nữ diễn viên xinh đẹp từ lâu cũng không còn xuất hiện bên chồng trong các sự kiện hay đeo nhẫn cưới trên tay. Cô tất bật với công việc diễn viên, chụp hình hay tham dự các sự kiện lớn nhỏ. Điều này lại khiến Dương Mịch bị chỉ trích ham danh vọng bỏ rơi cô cô con gái mới được gần 3 tuổi. Thời gian để Dương Mịch về thăm con gái là gần như không có, những lần cô đi cùng với con chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Sau ồn ào ngoại tình của Lưu Khải Uy năm ngoái, Dương Mịch chỉ im lặng sau tuyên bố luôn tin tưởng chồng. Hãng tin Phong Hành, người tung tin Lưu Khải Uy ngoại tình, sau đó đã thanh minh cho anh. Họ giải thích lý do đưa ra bằng chứng nam diễn viên họ Lưu ngoại tình là để buộc cặp đôi này phải thừa nhận chuyện đã bí mật ly dị.

Vẫn lặng lẽ cống hiến cho nghệ thuật

Sau scandal tình ái ồn ào của cặp đôi Lưu Khải Uy cùng với Vương Âu Dương Mịch tỏ ra bình thản và tiếp tục cố gắng làm việc, gạt bỏ thị phi. Thành quả hoạt động không biết mệt mỏi của “bà mẹ bỉm sữa” được đền đáp bằng việc cô ngày càng có những bước tiến đáng kể trong sự nghiệp.

Bởi vì cô ấy là Dương Mịch, nên sẽ không dễ dàng gục ngã! - Ảnh 21Phóng to

Năm 2016, Dương Mịch vừa trở thành đại sứ của Liên hoan phim Điện ảnh Trung Anh. Không chỉ vậy, Dương Mịch tiếp tục trở thành gương mặt trang bìa của tạp chí Cosmopolitan số ra tháng 1 năm 2017. Cosmo là một trong số 5 tạp chí hàng đầu trong giới thời trang, không phải người đẹp nào cũng có vinh hạnh lên làm gương mặt trang bìa.

Bởi vì cô ấy là Dương Mịch, nên sẽ không dễ dàng gục ngã! - Ảnh 22Phóng to

Tính cho đến thời điểm này, Dương Mịch đã xuất hiện trên trang bìa Tứ đại tạp chí, bao gồm Elle, Cosmopolitan, Marie Clarie và Harper’s Bazaar. Cô cũng vừa lên đường sang Mỹ tham dự Tuần lễ thời trang New York. Điều này cho thấy nhân khí thời trang của nữ minh tinh vẫn đang ở vị trí hàng đầu.

Bởi vì cô ấy là Dương Mịch, nên sẽ không dễ dàng gục ngã! - Ảnh 23Phóng to

Bởi vì cô ấy là Dương Mịch, nên sẽ không dễ dàng gục ngã! - Ảnh 24Phóng to

Danh vọng đã mang đến cho Dương Mịch nhiều thứ, trong đó có tiền và sự yêu mến của khán giả nhưng đồng thời cũng cướp đi của cô sự tự do. Cuộc sống cá nhân của cô hay cuộc hôn nhân của cô liên tục bị mang ra “mổ xẻ”. Đáp lại những tò mò của dư luận, Dương Mịch vẫn lặng lẽ làm công việc mình thích, đó là đóng phim và chụp ảnh thời trang.

Bởi vì cô ấy là Dương Mịch, nên sẽ không dễ dàng gục ngã! - Ảnh 25Phóng to

Cuộc đời Dương Mịch từ nhỏ cho tới lúc trưởng thành, yêu, lấy chồng, sinh con đều luôn bị thị phi bủa vây. Nhưng dù có trúc trắc và có phần bi kịch như vậy nhưng vẫn không thể phủ nhận sự nổi tiếng của người đẹp trong làng giải trí Cbiz.

(Tổng hợp)

Thu Hà

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý