“Bom hồng ngoại” - vũ khí mới chống IS của Nga

mesu mesu @mesu

“Bom hồng ngoại” - vũ khí mới chống IS của Nga

(ĐSPL) – Mới đây, cảnh quay một loại vũ khí thông minh mới của Nga đã được chia sẻ bởi các nhóm quân khủng bố tại Syria.

09/10/2015 05:37 PM
71

Tờ Rossiyskaya Gazeta của Nga có đưa thông tin về một loại vũ khí mới được Nga sử dụng trong các chiến dịch tấn công Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria thời gian qua.

Video cho thấy một loại vũ khí thả từ máy bay, tiếp sau là một loạt những vụ nổ ngay trên mặt đất. Một đoạn video đăng ngày 4/10 từ Kafr Halab, nằm về phía tây nam Aleppo, cũng cho thấy các vụ nổ trên không với mô hình tương tự.

Đây là dấu tích của một loại vũ khí dạng chùm, SPBE-D, được phát triển từ “bom mẹ” RBK-500-SPBE-D.

 - Ảnh 1Phóng to

"Bom hồng ngoại" Nga, SPBE-D, ác mộng của phiến quân IS - Ảnh: Sputnik.

Theo Rossiyskaya Gazeta, SPBE là một loại bom thông minh có khả năng tự ngắm bằng công nghệ hồng ngoại. Loại bom kiểu mới này có khả năng tấn công các xe tăng, khí tài quân sự với độ chính xác cao.

Bom thông minh SPBE có sức công phá khá lớn, có thể phá hủy cùng lúc 6 xe tăng. Loại bom này được thả từ độ cao từ 400 đến 5.000m.

Chiến đấu cơ của Nga đã bắt đầu tấn công các mục tiêu khủng bố ở Syria từ tuần trước, tiêu diệt hơn 100 mục tiêu trên khắp nước này. Theo Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Mekdad, Nga "đã cho kết quả đáng kể trong vài ngày, vượt qua rất nhiều những gì đạt được bởi các liên minh (do Mỹ dẫn đầu chống IS) trong hơn một năm."

GIA BẢO (Tổng hợp)

Video tin tức được xem nhiều:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý