Bốn chữ lắm thắng lớn tại Làn Sóng Xanh 2014

biettuot biettuot @biettuot

Bốn chữ lắm thắng lớn tại Làn Sóng Xanh 2014

Đã có 12 hạng mục giải thưởng được trao tại Lễ trao giải thưởng Làn Sóng Xanh lần thứ 172015, diễn ra tối 1912 tại Trung tâm ca nhạc Lan Anh (TP.HCM).

20/12/2014 10:43 AM
1,934

Dù trời mưa to và kéo dài nhưng khán giả vẫn đến chật cứng khán phòng từ sớm để chờ đợi những cái tên được vinh danh và xem trực tiếp những tiết mục, ca khúc nổi bật nhất năm qua trên làn sóng FM 99.9 Mhz.

Giải thưởng Làn Sóng Xanh (LSX) 2014 có khá nhiều đổi mới, mang đến luồng sinh khí tươi trẻ cho cả mùa giải và cho riêng đêm trao giải.

Một trong những điểm mới đáng chú ý là sự xuất hiện của hạng mục Gương mặt phát hiện.

Đây là giải thưởng dành cho những giọng ca trẻ, được phát hiện từ rất nhiều cuộc thi ca hát trong năm, có thể đã có tên trong bảng xếp hạng hoặc chưa có tên trong bảng xếp hạng LSX năm nay, do một Hội đồng nghệ thuật gồm những nhạc sĩ, nhà sản xuất và biên tập âm nhạc uy tín bình chọn.

Và chủ nhân của giải thưởng mới toanh này đã thuộc về bốn giọng ca nam của nhóm O Plus, đến từ cuộc thi Nhân tố bí ẩn - X Factor.


​Nhóm Oplus đoạt giải Gương mặt phát hiện - Ảnh: Quang Định

Giải Gương mặt triển vọng do các phóng viên mảng âm nhạc bình chọn đã thuộc về Vũ Cát Tường (Nữ ca sĩ triển vọng) thành công với ca khúc Vết mưa và Trúc Nhân (Nam ca sĩ triển vọng) thành công với ca khúc Bốn chữ lắm.

Ca khúc Bốn chữ lắm (tác giả: Phạm Toàn Thắng) cũng thắng tiếp hai giải quan trọng do Hội đồng nghệ thuật bình chọn: Hòa âm phối khí và Bài hát ấn tượng.

Top 10 nhạc sĩ vinh danh gồm: Tiên Cookie, Phạm Toàn Thắng, Minh Thư, Ái Phương, Vũ Cát Tường, Phạm Hoàng Duy, Đỗ Hiếu, Nguyễn Hồng Thuận, Tú Dưa và Châu Đăng Khoa.

Có thể nói đây là một trong những năm hiếm hoi mà người có tên trong hạng mục này hầu hết là những tác giả còn rất trẻ, đầy triển vọng và rất được giới chuyên môn kỳ vọng trong việc tiếp bước thế hệ các nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc quen thuộc hơn 10 năm qua như: Lê Quang, Đức Trí, Hoài Sa, Võ Thiện Thanh, Huy Tuấn, Dương Khắc Linh…

Single của năm được trao cho Gạt đi nước mắt của Noo Phước Thịnh. Trong khi đó, Hồ Ngọc Hà chiến thắng ở hạng mục Album của năm với đĩa Mối tình xưa do nhạc sĩ Đức Trí sản xuất.

Năm nay, cũng lần đầu tiên LSX không có Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất. Hạng mục này đã được tách làm đôi với hai giải: 5 ca sĩ được yêu thích nhất bảng Top Hit và 5 ca sĩ được yêu thích nhất bảng Top Gold.

Bảng Top hit, dành cho những những ca sĩ đương thời, có nhiều hoạt động tích cực và được yêu thích trong năm, đã thuộc về các giọng ca: Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Dương Triệu Vũ, Uyên Linh và Cao Thái Sơn.

Trong khi đó, bảng Top Gold - dành cho những ca sĩ có bề dày ca hát nhiều năm, giữ được phong độ ổn định và tiếp tục được yêu thích ở thời điểm hiện tại - được trao cho ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên và Cẩm Ly.

Tuy nhiên, Tuấn Hưng và Cẩm Ly đã không có mặt để nhận giải vì “bay sô” nước ngoài.

Xen lẫn phần công bố và trao giải là những tiết mục trình diễn đặc sắc của những ca sĩ có tên trong các đề cử: Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Dương Triệu Vũ, Cao Thái Sơn, Trúc Nhân, Thảo Nhi, Vũ Cát Tường, Hà Vân, Bảo Anh, nhóm O Plus, Thái Ngân…

Và ca khúc Cám ơn tình yêu qua phần thể hiện của toàn thể ca sĩ có mặt trong đêm trao giải cũng đã khép lại một mùa giải LSX 2014 đầy ắp những gương mặt trẻ nhiều triển vọng.


Ca sĩ Trúc Nhân và Trương Thảo Nhi trình diễn ca khúc Bốn chữ lắm
Ảnh: Quang Định


​Ca sĩ Trúc Nhân (trái) và Vũ Cát Tường (phải) đoạt giải
ca sĩ nam và nữ Triển vọng -


Top 10 nhạc sĩ có bài hát được yêu thích nhất - Ảnh: Quang Định

Nguyễn Duy Anh (thứ 2 từ phải qua) và tác giả Phạm Toàn Thắng (thứ 2 từ trái qua) đoạt giải Hòa âm phối khí và Bài hát hiện tượng với ca khúc Bốn chữ lắm - Ảnh: Quang Định


Ca sĩ Noo Phước Thịnh trình diễn ca khúc Gạt đi nước mắt - Ảnh: Quang Định


Ca sĩ Đông Nhi trình diễn ca khúc Bad boy - Ảnh: Quang Định


Single Gạt đi nước mắt của Đỗ Hiếu và Noo Phước Thịnh đoạt
giải single của năm thuộc - Ảnh: Quang Định


Album Mối tình xưa của ca sĩ Hồ Ngọc Hà (giữa) đoạt
giải album của năm - Ảnh: Quang Định


Top 5 ca sĩ được yêu thích (vắng ca sĩ Uyên Linh) ở bảng top
hit trong lễ trao giải - Ảnh: Quang Định


Ca sĩ Lệ Quyên trình diễn ca khúc Người tình - Ảnh: Quang Định

"
Hồ Ngọc Hà cùng các ca sĩ trình diễn liên khúc Xin hãy thứ tha,
Hãy thứ tha cho em, My baby và Dance all night - Ảnh: Quang Định


Các ca sĩ đoạt giải ca sĩ được yêu thích ở bảng Vàng - Ảnh: Quang Định

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý