Bốn người Trung Quốc bị bắt vì "làm phép chữa bệnh"

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Bốn người Trung Quốc bị bắt vì "làm phép chữa bệnh"

Dàn cảnh chữa bệnh bằng bùa phép, nhóm người Trung Quốc yêu cầu nạn nhân bỏ tài sản vào túi nylon rồi đánh tráo bằng túi khác.

27/06/2016 07:18 PM
132

(ĐSPL) - Dàn cảnh chữa bệnh bằng bùa phép, nhóm người Trung Quốc yêu cầu nạn nhân bỏ tài sản vào túi nylon rồi đánh tráo bằng túi khác.

Ngày 27/6, Công an quận 5, TPHCM cho biết đang tạm giữ 4 nghi can gồm: Xie Yuqiong (44 tuổi), Guan Zao (46 tuổi), Zhang Huamei (47 tuổi) và Ke Qinying (52 tuổi, đều quốc tịch Trung Quốc) để điều tra làm rõ về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” - tin tức đăng tải trên báo Dân trí.

Bốn người Trung Quốc bị bắt vì "làm phép chữa bệnh" - Ảnh 1Phóng to

4 nghi can tại cơ quan công an - Ảnh: báo Dân trí

Theo báo Vnexpress, trước đó, nhóm Ke Qinying vờ không quen biết nhau, lang thang ở chợ Phùng Hưng (quận 5) và tiếp cận bà Hân (62 tuổi, người Hoa). Một người đến hỏi bà Hân bằng tiếng Trung Quốc "biết ở đâu có thầy chữa bệnh giỏi không?". Khi bà này trả lời "tôi không biết, tôi cũng mang đầy bệnh đây", một người khác trong nhóm làm như vô tình nghe được câu chuyện, nói: "Tôi biết gần đây có một thầy phép, chữa bệnh rất giỏi".

Thấy người kia liên tục hỏi thăm, mong muốn được gặp thầy phép, bà Hân tưởng thật cũng muốn được khám bệnh. Hỏi về chi phí, bà được cho biết "thầy" chữa bệnh làm phước, không lấy tiền nhưng phải mang tài sản đến "làm phép" mới linh nghiệm.

Bà Hân về nhà lấy nhiều miếng vàng, lắc tay, 5 triệu đồng... đến khu vực trước tòa nhà Thuận Kiều Plaza đợi nhóm người đến dẫn đi. Nhóm Ke Qinying đưa cho bà túi nylon đen chứa chai "nước thánh", yêu cầu bà bỏ tài sản vào.

Làm theo lời họ, song bà Hân nghi ngờ bị lừa nên đòi lại, bảo sẽ tự tay giữ tài sản. Ke Qinying và đồng phạm trả lại bao nylon đen khác cho bà.

Đi được một đoạn, nhóm này bảo đã làm phép xong, yêu cầu bà Hân về nhà mới được mở túi nếu không sẽ "mất phép". Vụ việc bị trinh sát theo dõi, bắt giữ nhóm người Trung Quốc ngay sau đó. 

Ke Qinying và đồng phạm cho biết đến Việt Nam du lịch. Họ được một người đàn ông làm quen, bao chi phí ăn ở và dạy cách kiếm tiền bằng chiêu lừa bùa phép chữa bệnh.

Cảnh sát đang truy bắt người liên quan và xác minh thêm bị hại.

Tên nạn nhân đã thay đổi.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)
Nguồn: nguoiduatin

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý