Bốn sĩ quan Quân đội được Chủ tịch nước phong hàm Thượng tướng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bốn sĩ quan Quân đội được Chủ tịch nước phong hàm Thượng tướng

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao quyết định thăng quân hàm từ Trung tướng lên Thượng tướng cho 4 cán bộ cấp cao của quân đội.

20/12/2014 11:07 AM
501

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Việt Nam, 25 năm ngày hội quốc phòng toàn dân, chiều 19/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao quyết định thăng quân hàm từ Trung tướng lên Thượng tướng cho các đồng chí: Lương Cường, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Mai Quang Phấn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Phạm Xuân Hùng, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; Võ Tiến Trung, Giám đốc Học viện Quốc phòng.

 - Ảnh 1

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao quyết định thăng quân hàm Thượng tướng cho 4 cán bộ cao cấp của quân đội. Ảnh: VTC News

Cùng dự có đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, đây là những sĩ quan ưu tú của Đảng, Nhà nước và quân đội, có nhiều thành tích xuất sắc trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Trên các cương vị công tác, dù bất cứ điều kiện hoàn cảnh nào, các đồng chí cũng luôn thể hiện là những cán bộ có những bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, mang hết tinh thần, trách nhiệm năng lực và sự hy sinh để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao phó.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn cách mạng hiện nay, đặt ra cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân nhiệm vụ hết sức nặng nề, đòi hỏi quân đội phải luôn luôn đoàn kết, thống nhất, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân; phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an nhân dân; xây dựng quân đội cách mạng chính quy tinh nhuệ, từng bước hiện đại, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, trong mọi tình huống.

Chủ tịch nước yêu cầu mỗi sĩ quan quân đội cần chủ động nhạy bén tham mưu cho Đảng, Nhà nước, quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng có những chủ trương, giải pháp đúng đắn, xây dựng quân đội luôn vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, là chỗ dựa tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Thượng tướng Võ Tiến Trung thay mặt 4 cán bộ cấp cao của QĐND Việt Nam được thăng quân hàm Thượng tướng phát biểu thể hiện sự biết ơn Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng đã quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện để từng đồng chí phấn đấu, tu dưỡng và trưởng thành; cảm ơn cán bộ, chiến sĩ toàn quân thường xuyên quan tâm, theo dõi, ủng hộ, giúp đỡ để mỗi đồng chí cán bộ ngày càng trưởng thành, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thượng tướng Võ Tiến Trung xin hứa với Đảng, Nhà nước, cán bộ, chiến sĩ LLVT và nhân dân nguyện đem hết sức lực và trí tuệ đóng góp xây dựng quân đội, xứng đáng với sự tin yêu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin tưởng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý