Bỏng cả nhà, mẹ ‘ao ước’ chịu đau đớn thay con 5 tuổi

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bỏng cả nhà, mẹ ‘ao ước’ chịu đau đớn thay con 5 tuổi

Sau khi cấp cứu, anh Tâm, chị Tuyết đã tỉnh lại. Dù vậy, cô con gái Trà My vẫn đang hôn mê sâu. Không ai biết rằng, đằng sau vụ cháy là câu chuyện buồn của một gia đình nghèo.

23/10/2014 08:02 PM
1,365

Dùng xăng tẩy nhựa đường, cả nhà gặp đại họa

Chị Tuyết ngậm ngùi kể lại: “hôm đó là tối 20/10, anh Tâm – chồng chị chở cả nhà đi ăn 20/10. Trên đường trở về nhà đi qua đoạn đường đang làm, không có đèn cao áp. Mấy chiếc ô tô chạy qua, khói bụi mù mịt, chồng chị đánh lái tránh một chiếc xe ô tô nên xe bị trượt bánh, cả 3 vợ chồng con cái ngã xuống đường. Do đường mới rải nhựa chưa khô nên nhựa đường dính đầy người.”

 - Ảnh 1

Chị Tuyết ngậm ngùi kể về tai họa đến với gia đình mình.

Về nhà, làm cách nào cũng không tẩy được vết nhựa đường bám vào người và quần áo, anh Tâm liền ghé vào mua ít xăng về tẩy rửa. Do nhà trọ chật chội, cả nhà anh đang kỳ rửa trong nhà tắm thì xăng chảy ra ngoài bén vào bếp lò gần đó khiến lửa bùng lên lan vào cả 3 người trong nhà tắm.

Thấy vậy, anh Tâm liền kéo vợ là chị Bùi Thị Tuyết (33 tuổi) ra ngoài rồi vội ôm con gái là Bùi Nguyễn Trà My (5 tuổi) lao ra ngoài.

 - Ảnh 2

Anh Tâm bị bỏng hơn 40%.

Nghe tiếng kêu cứu, hàng xóm liền chạy sang đưa cả gia đình đi bệnh viện cấp cứu. Bé Trà My bị bỏng toàn thân với thương tích nặng. Ngay trong đêm 19/10 bệnh viện đã chuyển 2 vợ chồng anh Tâm và chị Tuyết ra Viện Bỏng Quốc Gia, 1 ngày sau bé Trà My cũng được đưa ra Hà Nội cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu.

Cho đến thời điểm này, chị Tuyết và anh Tâm đều đã tỉnh. Chị Tuyết bị bỏng nhẹ nhất, đã ăn được chút cháo. Còn anh Tâm, dù đã tỉnh nhưng chưa thể ăn mà vẫn phải bơm sữa.

“Trà My kháu lắm, ai gặp nó cũng yêu”

Được biết, anh Tâm là giáo viên dạy cờ vua, bóng bàn tại Nhà văn hóa Thiếu nhi Việt Đức – TP Vinh. Vợ chồng anh chị thuê nhà cách nơi làm việc của anh 12 km.

Khi PV hỏi tại sao không thuê nhà gần cho tiện, chị Tuyết thở dài: “Em ơi, tiền đâu. Khổ quá, nhà cửa thì không có. Cả nấu, cả ăn, cả ở trong một phòng khoảng 20 mét vuông thôi.”.

Kể câu chuyện bất hạnh gia đình mình vừa gặp phải, chị cứ lặp đi lặp lại câu nói: “Cũng chỉ vì phòng hẹp quá nên mới thế.”

 - Ảnh 3

Bé Trà My bị bỏng tới hơn 80% và đang rất nguy kịch.

Gia đình không có điều kiện nên anh chị mới chỉ sinh cháu Bùi Nguyễn Trà My.

Thân thể đau rát, thần kinh yếu nên thỉnh thoảng người chị run lên. Giọng thều thào, gương mặt sầu não, chị nói: “Giờ chẳng biết cháu sống – chết thế nào. Giá mà chị có thể chịu mọi đau đớn thay nó.

Rồi chị kể: “Trà My kháu lắm, ai gặp nó cũng yêu. Các em gặp nó cũng sẽ yêu cho xem”.

Tiếp lời chị gái, anh Bùi Khắc Ngọc (31 tuổi) cầm chiếc điện thoại rồi đưa những bức ảnh chụp chung với cô cháu gái cho chúng tôi xem. Anh chỉ tay vào hình cô bé nhìn bụ bẫm, xinh xắn nói: “Đây này, anh – chị nhìn xem, nó tạo dáng, đáng yêu lắm. Giờ chỉ mong nó có thể sống, thế là chúng tôi vui lắm rồi.”.

Trà My bị bỏng nặng trên 80%. Hiện tại, cháu vẫn đang hôn mê, sức khỏe xấu và phải nằm ở phòng cấp cứu. Những lời nói của mẹ và cậu cháu khiến người nghe không khỏi xót xa.

Mọi sự giúp đỡ gia đình bé Trà My xin gửi về:
Ông Nguyễn Minh Tâm (bố cháu Trà My)
Số tài khoản ngân hàng: 0101000884103
Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Vinh

Thị Anh-Xuân Tùng

Xem thêm video clip : Vụ bé 10 tuổi tử vong ở BV Quốc Oai:Tang thương xóm nhỏ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý