Bphone - con báo robot hay ốc sên?

moclan05 moclan05 @moclan05

Bphone - con báo robot hay ốc sên?

Bkav tiếp tục gây “sốc” khi so sánh tốc độ không dây của Bphone sẽ nhanh gấp 500 lần NFC – công nghệ mà Apple đang sử dụng cho iPhone 6, 6 Plus và Apple Watch.

22/05/2015 10:36 AM
1,016

Bkav vừa tung ra đoạn clip với hình ảnh về một cuộc đua tốc độ không cân sức giữa con báo robot và ốc sên, với ngụ ý so sánh về tốc độ truyền dữ liệu không dây tầm ngắn của điện thoại Bphone với NFC (Near-Field Communications).

Trong đó, con ốc sên đại diện cho NFC – công nghệ hỗ trợ kết nối không dây giữa các thiết bị như smartphone, tablet, loa... trong khoảng cách từ 4 cm trở xuống để trao đổi dữ liệu như các file ảnh, nhạc, video... NFC hoạt động ở dải băng tần 13,56 MHz và tốc độ truyền tải tối đa 424 Kb/giây. Công nghệ này hiện phổ biến trên các smartphone cao cấp và mới được Apple đưa vào iPhone 6 và iPhone 6 Plus cũng như Apple Watch.

   - Ảnh 1

Con báo robot tỏ ra quá vượt trội so với ốc sên NFC

Theo nội dung video, ốc sên xuất phát trước và tăng tốc lên mức cao nhất là 424 Kb/giây. Robot báo tuy xuất phát sau nhưng nhanh chóng cho ốc sên “ngửi khói” để cán đích sớm nhờ tốc độ vượt trội, được cho là gấp 500 lần NFC.

Kết thúc clip là hình ảnh con báo robot “chui” vào chiếc điện thoại Bphone, với ẩn ý Bkav sẽ sử dụng công nghệ này trong chiếc smartphone cao cấp của mình.

Mặc dù chưa nói rõ công nghệ sẽ sử dụng là gì, nhưng một số thông tin nhận định đó có thể là TransferJet. Công nghệ này có tốc độ lý thuyết lên tới hơn 375 Mb/giây và tốc độ thực tế hơn 200 Mb/giây.

   - Ảnh 2

Con báo sau đó đã "chui" vào chiếc Bphone

Đây là “quả bom” tiếp theo Bkav tung ra để giới thiệu về sản phẩm Bphone cao cấp của mình. Trước đó, hãng này đã có hàng loạt những phát ngôn “gây bão” trong giới yêu thích công nghệ thông tin như: “đẹp và cá tính hơn iPhone 6”, “smartphone có thiết kế đẹp nhất nhì thế giới", "chất lượng âm thanh hàng đầu thế giới, tốt hơn iPhone 6 và Sony Xperia Z3", “cạnh tranh trực tiếp với Apple”,…

Tin tức mới nhất, ngày 26/5 tới đây, Bkav sẽ chính thức cho ra mắt sản phẩm “đình đám” này. Tuy nhiên, bên cạnh những tín đồ công nghệ đang háo hức chào đón chiếc smartphone Việt cao cấp đầu tiên, không ít người dè chừng đây sẽ là một “quả bom xịt” vì Bkav đã “nổ” quá đà?

Văn Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý