Bphone 'ra đời' từ đâu?

suachuangot suachuangot @suachuangot

Bphone 'ra đời' từ đâu?

Bphone chiếc điện thoại thông minh tự hào gắn mác Made in Vietnam của Bkav tiếp tục khiến người tiêu dùng tò mò về quy trình sản xuất sau buổi ra mắt hoàng tráng còn nhiều hạt sạn hôm 26/5.

29/05/2015 11:00 AM
1,168

   - Ảnh 1

Những thông tin xung quanh Bphone nhận được sự quan tâm lớn của người dùng

Bphone - Smartphone "con cưng" của Bkav vẫn là một trong những đề tài được mọi người bình luận sôi nổi hiện nay. Bên cạnh độ xác thực về những thông tin PR cho sản phẩm như thiết kế và cấu hình luôn "nhất thế giới", "quá tuyệt vời", "thật không thể tin được" thì một câu hỏi đang được quan tâm là quy trình sản xuất của Bphone như thế nào? Bphone được "ra đời" ở đâu?

Trước đây, đã có lần nhà máy sản xuất điện thoại Bphone lên sóng truyền hình nhưng thông tin cũng không khẳng định cụ thể những hình ảnh chiếc smartphone của Bkav có phải đang được sản xuất, lắp ráp ở Việt Nam hay không?

Ngay trong buổi ra mắt hoành tráng được tổ chức ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia mới đây, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng cũng không hề đưa ra thông tin cụ thể về nhà máy sản xuất Bphone nhưng vẫn liên tục khẳng định đây là sản phẩm "Made in Vietnam" được lắp ráp từ hơn 800 linh kiện.

Tại thị trường Việt Nam, người tiêu dùng cũng đã quá quen thuộc với những smartphone mang thương hiệu của các công ty Việt Nam như FPT, MobiStar, Mobiistar, Rovi Mobile (tên trước tháng 4/2015 là HKPhone)… Trong số đó, có những thương hiệu Việt được gia công ở nước ngoài và cũng có những thương hiệu được lắp ráp và hoàn thiện ngay ở Việt Nam.

Thực tế, không thể phủ nhận rằng Bphone là sản phẩm đã được Bkav đăng ký bằng sáng chế từ tháng 8/2011. Nhưng nghi vấn ở điểm: Bphone có thật sự là một sản phẩm của Việt Nam hay chỉ là một thương hiệu Việt? Từ đó nảy sinh thêm những giả thuyết như liệu rằng có phải Bphone được gia công và sản xuất ở nước ngoài sau đó mới được đưa về Việt Nam?

Lý giải điều này, qua trao đổi với báo chí, Bkav cho biết có thể hiểu Bphone là smartphone "Designed by Bkav made in Vietnam". Bởi lẽ, toàn bộ thiết kế về kiểu dáng, cơ khí, điện tử, phần mềm của máy đều được thực hiện tại trụ sở chính của tập đoàn. Phần chế tạo cơ khí ở nhà máy cơ khí để ra được sản phẩm mẫu, theo các thiết kế đã đặt ra, sau đó đặt hàng các nhà cung cấp phụ trợ gia công theo thiết kế mẫu của Bkav.

Ngoài ra, đại diện Bkav cũng cho biết trong thời gian tới sẽ công bố những thông tin chính thức về nhà máy và dây chuyển sản xuất Bphone - Smartphone "Made in Vietnam" đầu tiên của tập đoàn này.

KH

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý